“นับตังค์” ชี้แจงสู้ลิขสิทธิ์เพลงขอให้ได้รักเธอ 

“นับตังค์” ชี้แจงสู้ลิขสิทธิ์เพลงขอให้ได้รักเธอ 

0

“นับตังค์” ชี้แจงสู้ลิขสิทธิ์เพลงขอให้ได้รักเธอ 
        จากกรณีที่ “นับตังค์ นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช”  นักแสดงที่เพิ่งมีผลงานละครเรื่อง มนต์รักหนองผักกะแยง ช่อง 3 ได้โพสต์ดำเนินคดีเรื่องสิทธิในเพลง ขอให้ได้รักเธอ ล่าสุดเธอ เล่าในไอจีของเธอว่าคู่กรณีแจ้งความเรียกร้องสิทธิในเพลงนี้ด้วยเธอเผยว่า เพลงดังกล่าวนี้เราแต่งเอง มีบุคคลยืนยัน มีผู้ใหญ่ยืนยันว่าหนูได้ทำอัลบั้มคู่กัน ชวนให้มาร้องเพลง มีเอกสารในการทำเพลง มีทั้งหมด ต้นฉบับบางส่วนที่เขานำมาอ้างอิงคิดว่าเขานำมาอ้างอิงไม่ได้  วันนั้นมีการแบ่งกันคนละชุด สำหรับเพลงขอให้ได้รักเธอ

อ่านข่าวต่อ:“นับตังค์” โพสต์ดำเนินคดีคู่กรณี | daradaily

นับตังค์

นับตังค์

นับตังค์

      เธอเผยอีกว่าเรานำเพลงมาใช้ร่วมกันตลอด ขออธิบายในการทำอัลบั้มคู่ ในอัลบั้มดังกล่าวนั้นมี 11 เพลง มีแต่งคู่กันบ้าง  น้องแต่งเพลงบ้าง เราได้ใช้เพลงร้องคู่กันบนเวที ต่อมาปี 47  หนูได้ไปเรียน ป.ตรี  มหาลัยอยู่ไกล ทำให้ห่างจากน้องที่ร้องเพลงคู่ด้วยกัน ในปี 48 ก็มีปัญหาส่วนตัวกับน้อง ทำให้ขาดการติดต่อกันไป จนปี 61 ต่อมา มีการร้องเพลงคู่กันอีกครั้ง นักร้องก็ปรึกษาก่อนขึ้นเวที เราบอกเอาเพลงนี้ไหม น้องก็บอกว่าเพราะดี ครั้งแรกที่น้องรู้ ทำเพลงขอให้ได้รักใหม่ น้องก็รู้ 

นับตังค์

นับตังค์

         กลายเป็นว่าน้องบอกว่า หนูโทรไปขอยืมเพลง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คู่กรณีอ้างใดๆ  เรื่องเพลงหนูได้นำเพลงดังกล่าวไปจดลิขสิทธิ์ตามทุกขึ้นตอน ถูกกฎหมาย แต่เขาอ้างว่าหนูไปขโมยเพลง คิดว่าไม่ถูกต้อง ตอนนี้น้องไปแจ้งความไว้แล้ว หนูขออนุญาตปกป้องสิทธิ เราพยายามรวมหลักฐานเพื่อสู้คดีต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments