5 ซุปตาร์ที่โดนบูลลี่หนักมาก จนเกือบหมดพลังใจ

5 ซุปตาร์ที่โดนบูลลี่หนักมาก จนเกือบหมดพลังใจ

0

5 ซุปตาร์ที่โดนบูลลี่หนักมาก จนเกือบหมดพลังใจ

        การบูลลี่ (Bully) เป็นพฤติกรรมการกลั่นแกล้ง ดูถูก หรือรังแกผู้อื่นไม่ว่าโดยตรงหรือทางไซเบอร์ก็ตาม ถ้าโดนกับตัวเองมันก็คงจะไม่สนุก ดาราเดลี่มาเช็คลิสต์คนในวงการบันเทิงที่ต้องตกเป็นเหยื่อของการบูลลี่เพื่อจะได้เป็นแนวทางช่วยเหลือและเคสศึกษาหาทางออกร่วมกันดังนี้ 

อ่านข่าวต่อ:5 ไวรัลสุดชิคของ “แอนชิลี” Miss Universe Thailand 2021

แอนชิลี สก็อต

แอนชิลี สก็อต

       1. “แอนชิลี สก็อต เคมมิส” Miss Univers Thailand 2021 ที่ผ่านมาเธอมักได้ยินคำว่า “สวยแต่อ้วน” หรือ “ถ้าลดอีกจะสวยกว่านี้” ก็ตาม แต่เธอพิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่ารูปร่างแบบไหน ก็สามารถมีความสวยในแบบของตนเองได้ โดยแอนชิลี  ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธออยากปูทางให้คนรุ่นใหม่และคนรุ่นก่อน ในเรื่องการยอมรับซึ่งกันและกัน ยอมรับในความแตกต่างที่หลากหลายของขนาดร่างกายและรูปร่างแอนอยากให้ทุกคนภูมิใจกับรูปร่างและตัวตนของตัวเอง เพราะนั่นคือความงามที่แท้จริง แอนปรารถนาจะเป็นตัวอย่าง และเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ในการทำลายข้อจำกัดในอาชีพนางแบบ

พิกเล็ท ชาราฎา

พิกเล็ท ชาราฎา

พิกเล็ท ชาราฎา

       2.“พิกเล็ท ชาราฎา”  เหตุจากเกรียนรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอใต้โพสต์คลิปวิดีโอในอินสตาแกรมส่วนตัว แถมยังวิพากษ์วิจารณ์หน้าตาของเจ้าตัวและพี่สาวด้วยข้อความที่ค่อนข้างรุนแรง หลังจากที่ พิกเล็ท ชาราฎา ได้อ่านคอมเมนต์ดังกล่าว เจ้าตัวก็ได้ทำการแคปเจอร์และนำมาแชร์ผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ พร้อมกับแนบข้อความว่า "ฮามนุษย์" ก่อนจะเสริมด้วยข้อความที่คล้ายจะเป็นการตัดพ้อถึงเหตุการณ์ที่เธอกับพี่ๆ อีกสองคนต้องพบเจอ ในทำนอง "ทำไมเรา 3 คน ดูน่ารังเกียจสำหรับคนอื่นเสมอเลยนะ" โดยที่มีแฟนเองต่างก็ยังคงเป็นห่วงและส่งมอบกำลังใจให้กับสาวๆ บ้านอิมราพรอย่างต่อเนื่อง

เขื่อน ภัทรดนัย

       3.“เขื่อน  ภัทรดนัย”ถูกไซเบอร์บูลลี่มาตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวันนี้ โดยส่วนใหญ่จะโดนไซเบอร์บูลลี่ในการเหยียดเพศ ซึ่งยอมรับว่าการโดนคอมเมนต์ รุนแรงในโลกออนไลน์เป็นความเจ็บปวดที่อยู่กับตนเองมาเป็นเวลากว่า 10 ปี เป็นรอยช้ำที่อยู่ในใจ แม้จะลบเท่าไรมันก็ยังคือความทรงจำ ดังนั้นวิธีรับมือ คือ เริ่มต้นจากตนเอง โดยทุกครั้งเวลาก้าวสู่โลกออนไลน์จะมีสติ “คิด” ก่อนเมนต์ “คิด” ก่อนแชร์ เสมอ เพื่อที่จะได้ไม่ทำร้ายและรังแกคนบนโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะคอมเมนต์คนอื่นเรื่องอะไรก็ตามก็ควรที่จะกระทำอยู่บนพื้นฐานของมารยาทและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะแม้บุคคลนั้นจะแตกต่างกับเรา แต่ทุกคนก็ล้วนมีความเป็นมนุษย์

เบส รักษ์วนีย์

เบส รักษ์วนีย์

เบส รักษ์วนีย์

       4.“เบส รักษ์วนีย์”  เคยออกมาโพสต์คลิปยอมรับว่า ตนเองเคยเจอคอมเมนต์เชิงลบ จนทำให้เครียดหนักหลังถูกบูลลี่จับผิดรูปร่าง ทำให้รู้สึกไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต และยอมรับว่าต้องไล่ลบคอมเมนต์เหล่านั้นออกไป พร้อมเผยความในใจว่า "แต่ก่อนเบสก็ตัวเท่านี้ตลอด ไม่เคยโดนว่าอะไรเลย ทำไมตอนนี้ทำอะไรก็โดนว่า ไม่ว่าจะเรื่องหุ่น เรื่องเต้น เสียงดัง เบสขอใช้ชีวิตเหมือนเดิมนะคะ อย่าว่ากันเลย"

ใบเฟิร์น อัญชสา

       5.“ใบเฟิร์น อัญชสา”  เคยโดนบูลลี่เรื่องหุ่นมาก่อนหน้านี้ เธอได้เผยลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ในไอจีมีคนใจร้ายกับเราเยอะค่ะ เคยโพสรูปนี้แล้วมีคนบอกว่าอ้วนมาก ตันมากกกก แล้วแคปเอาไปเม้ากันว่าเนื้อปลิ้น หลังจากนั้นก็ฝังใจเลย เฟลมาก555 หลายๆคนถามว่าทำไมเราไม่กล้าโพส ย่อๆเลยนะคือแบบนี้ แต่รายละเอียดมียิ่งกว่านี้อีก ขนาดลดลงมาแล้วก็ยังไม่เลิกถามว่าเทื่อไหร่เราจะลดความอ้วน แล้วคือเป็นคนรู้จัก ไม่ใช่ชาวเน็ตที่ไม่รู้จัก เลยนอยด์ๆ ซึ่งแอนชิลีอาจเป็นจุดเปลี่ยนของ Beauty standard ในไทย กลายเป็น #RealSizeBeauty ซึ่งมันดีมากๆ  ... ไม่รู้สิ แต่เรามั่นใจขึ้นเยอะเลย เราอยากขอบคุณเค้าที่ทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเองขึ้นเยอะมากๆ ขอบคุณจริงๆ สองรูปนี้ที่เคยคิดว่าไม่กล้าลงหรอก เพราะคงโดนล้อ วันนี้กล้าลงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments