“ลีโอ พุฒ” โพสต์แจ้งหลังตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ฝากเตือนเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

“ลีโอ พุฒ” โพสต์แจ้งหลังตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ฝากเตือนเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

0

“ลีโอ พุฒ” โพสต์แจ้งหลังตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ฝากเตือนเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

          ทำเอาใครหลายคนต่างพากันเป็นห่วงส่งกำลังใจให้หายสุขภาพกลับมาแข็งแรงแบบเร็วไวสำหรับอดีตนักร้องหนุ่ม “ลีโอ พุฒ” หรือ “พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์” หลังจากได้ออกมาแจ้งตรวจพบโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคนี้อันตรายถึงชีวิตฝากเตือนทุกคนอย่าชะล่าใจมีโอกาสสูงมากที่จะหลับไปเฉยๆหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งตอนนี้ตนได้ทำบอลลูนและกำลังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

อ่านข่าวต่อ : “ลีโอ พุฒ” หวงเล่น MV ในรอบ 10 ปี กับเพลง “เจ็บช้ำทำเอง”

ลีโอ พุฒ ป่วย

         โดยทาง “ลีโอ พุฒ” ได้มีการเขียนระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า “โชคดีที่มาหาหมอหลังจากพบอาการแน่นหน้าอก  สังเกตอาการตัวเองว่ามีอาการแน่นหน้าอก แต่ไม่มีเรอเปรี้ยวหรือแสบคออย่างที่กรดไหลย้อนควรจะเป็น รอดูมาสามวันแล้วแล้วอาการแน่นหน้าอกที่มาเป็นระยะมักเกิดขึ้นหลังจากออกแรงยกของหรือว่าทำ Activity ต่างๆ แถมอาการแน่นหน้าอกที่ว่ามีร้าวลงรักแร้และแขนซ้ายด้วย จึงตัดสินใจมาหาหมอตรวจเช๊คคลื่นไฟฟ้าหัวใจปรกติ อัลตราซาวด์ปรกติ แต่เดินสายพานอ่านกราฟจึงเห็นว่ามีปัญหา เพราะมีอาการจุกเสียดแน่นหน้าอกปรากฎให้เห็น คุณหมอจึงฉีดสีเพื่อดูว่าเส้นเลือดเส้นไหนแน่ที่มีปัญหาพบว่าเป็นเส้นเลือดหัวใจตีบนะครับ ตีบเยอะมากด้วย กว่า 90%ทีเดียวไม่ไช่กรดไหลย้อน ถ้าหากใครมีอาการแยกอาการมันออกจากกันให้ดีและไปหาหมอตรวจเถอะ อย่าปล่อยทิ้งไว้

ลีโอ พุฒ ป่วย

          ถ้าผมไม่มารพ. ก็มีโอกาสสูงมาก ที่จะหลับไปเฉยๆ หัวใจวายเฉียบพลันในวันใดวันหนึ่ง เหมือนพกระเบิดเวลาอย่างที่เค้าว่าจริงๆ นี่คงเลิกคบบุหรี่แล้วแน่นอน และจะใช้ชีวิตระมัดระวังขึ้นทุกนาทีบนเขียงผ่าตัด นึกถึงแต่พระพุทธเจ้า หน้าเกจิครูบาอาจารย์หลายท่าน กับลูก และสถานที่ที่ชอบวนไป ก็ทำใจว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดมันเป็นการผ่าตัดที่ทำบอลลูนในเส้นเลือดหัวใจ และเป็นผ่าตัดเล็ก ฉีดยาชาแล้วทำเลย ผมรู้สึกทุกๆความเคลื่อนไหวของเครื่องมือคุณหมอ ตั้งแต่เปิดแผลที่เส้นเลือดใหญ่ เลือดอุ่นกระฉูดออกมาเลอะแขน หรือในร่างกายที่เครื่องมือหมอแทงสวนเส้นเลือดเข้าไป สัมผัสความรู้สึกแน่นหน้าอกเมื่อคุณหมอใส่ขดลวดในเส้นที่อุดตัน และคลายลง รวมถึงตอนที่คุณหมอดีงเครื่องมือออกชัดมากชีวิตใหม่ที่ได้รับมาจะใช้ให้คุ้ม เพื่อพยายามประกอบความดี สร้างบุญ สร้างกุศลเพื่อเป็นเสบียงเอาไว้หากวันเดินทางไกลมาถึงจริงๆในวันหนึ่งบางทีคนเราก็ต้องเรียนรู้อะไรในวิธีที่ยาก  ว่าชีวิตมันเปราะบางกว่าที่คิดนะ และเราไม่ได้เป็นอมตะที่จะต้องสะสมทรัพยากรไว้กับตัวมากเกินความจำเป็นโดยไม่รู้จักแบ่งปันแถมชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะเปลืองเวลาไปกับโมหะทั้งมวลอีกด้วย

ลีโอ พุฒ ป่วย

           ขอบพระคุณคุณหมอครับที่ช่วยเหลือดูแลคงพักผ่อน ย้ายที่นอนสักหน่อยนะครับ ตอนนี้สบายดีแล้วพักฟื้นสักหน่อยก็ดีเองแหละ ขอหายไปหาภูเขาหน่อยสักนิด อยากไปนั่งโง่ๆ จำภาพสวยๆเอาไว้ สูดอากาศอันมีค่าเอาไว้ อยากจะรู้เหมือนกันว่าพ้นความเป็นความตายมาได้มันจะทำให้เรามองอะไรๆเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนและคิดว่าตัวเองสมควรได้รับการปลอบโยนจากธรรมชาติบ้าง นานเกินไปแล้วที่ไม่พบกันเลย…”

ลีโอ พุฒ ป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สิงโต ปราชญา” เยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ เหตุแพ้ฝุ่นแพ้ควัน

อัปเดตอาการล่าสุด! “เบสท์ รักษ์วนีย์” มีอาการบ้านหมุน หน้ามืดล้มหัวฟาดพื้น

“เอ็ม บุษราคัม” เป็นไรโนไวรัสโรคฮิตในเด็ก แต่ผู้ใหญ่เป็นป่วยหนักกว่า

“ไอซ์ ปรีชญา” กลับมาสดใสอีกครั้ง พร้อมรับงานในวงการแล้ว

หายไวๆคนเก่ง! “น้องดิสนีย์” ร้องไห้ปวดท้อง “อุ้ม ลักขณา” พาลูกสาวตรวจอาการที่โรงพยาบาล

ป่วยเข้าซะแล้ว “ซานิ นิภาภรณ์” เบรคงานชั่วคราวหลังตรวจพบกล่องเสียงอักเสบ

กำลังใจล้น “มิว ศุภศิษฏ์” อัปเดตเลือดกำเดาไหลมาหลายวัน ตอนนี้พักรักษาตัวแล้ว

Comments