3 ครอบครัวบันเทิงหรรษา 

3 ครอบครัวบันเทิงหรรษา 

0

3 ครอบครัวบันเทิงหรรษา 
       เรียกว่าในโซเชี่ยลตอนนี้ถ้าไล่ดูแต่ละครอบครัวบันเทิง ก็เห็นว่ามีสามครอบครัวบันเทิงคือ ครอบครัว แม่ “จูน กษมา”  ครอบครัว “แม่ฮารุ-พ่อกาย” และครอบครัว “แม่กุญแจซอล” ที่มีลูกดกและอยู่เลี้ยงดูลูกด้วยวิธีการของเขาเองเสียส่วนใหญ่ 
       แม่ “จูน กษมา”  พ่อ “เปิ้ล นาคร” ลูกสี่คน หญิงสองชายสอง  “ออกัส”  “ออก้า”  “ออกู้ด” และ “ออเกรส”

อ่านข่าวต่อ:

ออกัส

ออกัส

       แม่ “จูน กษมา”  เคยพูดถึงการใช้กิจกรรมในการสอนลูกว่า บ่อยมาก เราชอบไปทำกิจกรรมนอกบ้านตลอด แทบไม่ได้อยู่บ้านเลย เพราะออก้าพลังเยอะ จะต้องเอาเขามาปลดปล่อย เรามองว่าการเที่ยวนอกบ้านช่วยเสริมจิตนาการ สร้างทักษะ แต่บ้านเราจะไม่เน้นเดินห้างสรรพสินค้านะ จะไปทำกิจกรรมอื่นๆเช่น ขี่ม้า เจ็ทสกี บ้านบอล ฯลฯ อะไรแบบนั้นมากว่า
       ด้านพ่อ “เปิ้ล นาคร” บอกว่า แต่ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด รวมถึงกิจกรรมที่เล่นอะไรหนักๆ ผาดโผน ผจญภัยหน่อย ก็จะเป็นกิจกรรมที่ทำกับพ่อ ผมอยากให้เขาได้ใช้แรงเจอป่าเขา ทุ่งนา เลี้ยงสัตว์ การสอนลูกของบ้านเรา วันหยุดเราไม่เคยส่งไปเรียนพิเศษ แต่จะจับให้ลูกเล่นอะไรก็ได้ให้เหนื่อยที่สุด ไม่เว้นแม้แต่การพากันไปวิ่้งที่สวนสาธารณะใต้ทางด่วน   ทุกวันนี้สถานที่เรียนพิเศษเยอะมาก เราไม่รู้ว่าอะไรดีหรือไม่ดีกับลูกเรา ย้อนกลับไปเด็กๆเราเองก็ไม่เคยเรียน การที่เราเลือกให้เขาไปเล่นเหมือนเสริมทักษะ เพื่อให้เขาเปิดกว้างทางความคิด ได้ฝึกกล้ามเนื้อ และสมอง

กาย รัชชานนท์

กาย รัชชานนท์

กาย รัชชานนท์

        พ่อ “กาย รัชชานนท์” แม่ “ฮารุ” คนโต “น้องคิริน”  คนที่สอง “น้องไนร่า” ลูกสาว และน้องเอเดน ลูกชายคนเล็ก 
        ใช้แนวคิด เดินได้ วิ่งได้ อ่านได้ เขียนได้ 
       แม่ฮารุ เคยให้สัมภาษณ์เรื่องการเลี้ยงลูกสามว่า  “พัฒนาการ ฮารุว่าเค้าคือเด็กสมวัย คือเด็กทั่วไป บวกเลขได้บ้าง ผิดบ้างถูกบ้าง พูดลืมบ้างวันนี้ท่องกอไก่ได้ พรุ่งนี้ไม่ได้ อ่านหลายๆวันก็ลืม ส่วนเรื่องสุขภาพร่างกายแข็งแรง”
       พ่อกายบอกว่า  “พูดถึงเรื่องของการเรียน อาจจะมาตรฐานหรืออาจจะต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย แต่พูดถึงประสบการณ์ชีวิตอาจจะสูง แต่ถ้าพูดถึงภูมิต้านทาน ผมคิดว่าโคตรสูงเลย ไม่รู้เป็นอะไร 3กุมาร เค้าไม่ค่อยป่วยไม่เป็นอะไรกันมากมาย แต่ผมก็ไม่อยากให้ป่วยนะ เค้าค่อนข้างแข็งแรงกันมาก ตากแดด ตากลม ตากฝน พวกเราไม่เคยห้ามเลย”

 

กุญแจซอล ป่านทอทอง

กุญแจซอล ป่านทอทอง

       ส่วนคุณแม่ “กุญแจซอล ป่านทอทอง”  มีลูกสามคน คนโตลูกชาย “น้องเทคออฟ”  คนที่สองลูกสาว “น้องรันเวย์” คนที่สามก็ลูกสาวชื่อ “น้องเบิร์ธเดย์” ก็ดูแลลูกใกล้ชิดโดยในไอจีนั้นใช้ความรักความอบอุ่น ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ก็เอาใจใส่ลูกเต็มที่แต่เพียงลูกยังเล็กมากทั้งสาม ยังต้องการดูพัฒนาการของลูกอย่างต่อเนื่องก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยอด! “กาย-ฮารุ" พาลูกๆ เที่ยว 3 จ.ชายแดนใต้ บอกที่นี่ไม่ได้น่ากลัวเลย

ปังมากแม่! “จูน กษมา” ขึ้นแท่นพิธีกรวิกหมอชิตประกบคู่คนดังสุดฮอต

อดีตนางเอกดัง! ประกาศข่าวดี คลอดลูกคนที่ 4 แล้ว

“กาย รัชชานนท์” เผยสาเหตุขับฮาเล่ย์ เพราะคุณแม่ ถ้ายังอยู่คงได้ขับขี่ไปด้วยกันทั่วโลก

สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง “กาย-ฮารุ” และครอบครัว ทำบุญขึ้นบ้านใหม่

“จูน กษมา” ออกโรงแทนนักเจ็ตสกี เผยน้องออก้าได้สปอนเซอร์เพิ่มมาอีก2 ตัวแล้ว

เลิกสงสัย! “ฮารุ” ตอบแล้ว ทำไมถึงชอบพาลูกกับตัวเองไปลำบาก?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments