“ฟลุ๊ค พงศกร” คู่พระ-นางซีรี่ส์แจ้งความเอาผิดบริษัทผู้ผลิตละคร

“ฟลุ๊ค พงศกร” คู่พระ-นางซีรี่ส์แจ้งความเอาผิดบริษัทผู้ผลิตละคร

0

“ฟลุ๊ค พงศกร” คู่พระ-นางซีรี่ส์แจ้งความเอาผิดบริษัทผู้ผลิตละคร

         เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ สน.บางเขน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พาผู้เสียหายจำนวน…..คน ประกอบด้วย  “ฟลุ๊ค พงศกร วงศ์เพียร”  “ฝ้าย รุจรวี จีระเดซากุล” เข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี  หน.พนักงานสอบสวนสน.บางเขน กรณีโดนบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งในความผิดฐานฉ้อโกง

อ่านข่าวต่อ:“ฟลุค พงศกร” เผย 5 เมนูแซ่บที่ไม่เคยพลาด | daradaily

ฟลุ๊ค พงศกร

ฟลุ๊ค พงศกร

ฟลุ๊ค พงศกร

ฟลุ๊ค พงศกร

        โดยเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2563 ได้มีบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งได้มาชักชวนให้ทั้งสองร่วมแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รับบทเป็นนักแสดงนำของละครชีรีย์ ข้อตกลงเงื่อนไขการจ้างตกลงกันว่า เมื่อถ่ายทำละครครบ 8 ตอนแล้ว จะต้องจ่ายค่าจ้างร้อยละ 50 ของค่าจ้างทั้งหมด (จ้างกันทั้งหมด 16 ตอน) และ 1 ตอนต้องถ่ายทำ 3 คิว

       ต่อมาบริษัทผู้ผลิตละครมีปัญหาภายในกับโปรดิวเซอร์ของละคร และได้มีการเลิกจ้างไป จึงได้ทวงถามค่าตัวนักแสดงตามข้อตกลง แต่บริษัทผู้ผลิตละครรายดังกล่าวไม่ยอมจ่าย อ้างว่าไม่เคยตกลงกันตามเงื่อนไขดังกล่าว โดยแจ้งว่า เงื่อนไขของทาง
บริษัทผู้ผลิตละครคือ 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว

       การกระทำของบริษัทผู้ผลิตละครดังกล่าว ทำให้พวกตนเข้าใจผิด และหลงเชื่อยอมทำสัญญาว่าจ้างแสดงละคร ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ ทำให้มีผลผูกพันธ์กับบริษัทละคร และเสียโอกาสใน
การที่จะรับงานแสดงจากค่ายอื่น จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป

       นายเดชา กล่าวว่าวันนี้ตนพานักแสดงสองคนนี้มาพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน?กรณีที่ไปรับงานแสดงแล้วไม่ได้เงินค่าแสดง จึงพามาร้องทุกข์เพื่อให้ช่วยในการเจรจาดำเนินการตามกฏหมายเกี่ยวกับเรื่องค่าจ้างที่ไม่ได้รับเลย
นอกจากนักแสดงสองคนนี้แล้วยังมีคนอื่นอีกรวม 8 คนแต่ไม่กล้าเปิกเผยตัวเหมือนสองคนนี้ รอดูฝ่ายกฎหมายของต้นสังกัดว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

ฟลุ๊ค พงศกร

       วันนี้พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความแล้ว โดยผู้เสียหายทั้งสองคนหลักฐานสัญญาว่าจ้าง แชตที่เจรจา คลิปเสียงที่พูดคุยกันมามอบให้ จะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป ซึ่งข้อตกลงเซ็นสัญญาไว้ 1 ตอน 3 คิว แต่พอถ่ายทำไปได้ครึ่งเรื่อง จะขอเบิกเงินกลับเปลี่ยนเป็น 1 ตอน 5 คิว น้องนักแสดงทั้งสองคนถ่ายทำละครมายังไม่ได้รับเงินค่าแสดงเลย มีการเจรจากันแต่ไม่สำเร็จวันนี้จึงต้องมาพึ่งพนักงานสอบขอความเป็นธรรม

สำหรับชื่อละครที่แสดงและช่องที่จำนำไปออกอากาศทางผู้เสียหาย ผู้จัดการ และทนายขอสงวนไว้ก่อนเพื่อผลทางคดี

       น้อง  “ฝ้าย รุจรวี” กล่าวว่า ที่ตกลงแสดงไว้ 1 ตอน คือ 3 คิว จะทำการเบิกจ่ายเงินค่าแสดงให้ เมื่อถ่ายทำไปแล้ว 8 ตอน แต่จนบัดนี้ยังไม่ได้ค่าแสดงเลย มีการเจรจาแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ก่อนจะแจ้งเราว่า 1 ตอน เท่ากับ 5 คิว เราเลยสงสัยว่าเจรจากันผิดหรือสื่อสารกันผิดแน่ถึงผิดไปจากสัญญาที่เซ็นกันไว้แต่แรก

       “ฟลุ๊ค พงศกร” กล่าวว่า ตนก็ได้รับว่าจ้างให้ไปเล่นละครซีรี่ย์ดังกล่าว ซึ่งตกลงกันไว้ตอนละ 3 คิวแต่ในสัญญาไม่ได้ระบุให้ชัดเจนว่าขั้นตอนการคิดคิวเป็นอย่างไร เราได้ทวงถามไปเขาอ้างว่าไม่เคยตกลงกับเรา 1 ตอน 3 คิวเลย ก่อนมาใช้คำพูดว่า 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว แล้วมากล่าวหาตนว่าทำไม่ครบ 50% ของเรื่อง
       สัญญาฉบับแรกที่เราเซ็นไว้กำหนดไว้ 60 คิว ตอนนร้ถ่ายทำมาเกินครึ่งแล้วคือ 38 คิว แต่กลับไม่จ่ายเงินค่าแสดงเลยทั้งที่สัญญาดังดังกล่าวผ่านมาครบ 1 ปีแล้ว
เราสองคนเคยผ่านการแสดงเรื่องอื่นๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยสักเรื่อง

ซึ่งส่งผลกระทบต่อการแสดงเรื่องอื่นๆ ทำให้ต้องมาเทคิวให้ซีรีย์เรื่องนี้เพิ่มอีกเยอะมาก ขาดโอกาสที่จะไปให้คิวแสดงเรื่องอื่นๆ ต่อไป เสียประโยชน์ไป  เรายินดีเจรจาด้วยตลอดเวลา แต่ที่ผ่านมาไม่มีข้อสรุปอะไรที่เป็นธรรมกลับมาเลย วันนี้จึงต้องมาพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments