“เอสเธอร์” ร้องตำรวจเอาผิดแอพดัง

“เอสเธอร์” ร้องตำรวจเอาผิดแอพดัง

0

“เอสเธอร์” ร้องตำรวจเอาผิดแอพดัง

       จากกรณีสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการนำเสนอข่าว ของ น.ส.  “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา”หรือ เอสเธอร์ ดารานักแสดงหญิงชื่อดัง มีออกมาโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อชี้แจงกรณีได้รับการว่าจ้างให้เป็นพรีเซนเตอร์ของแอปพลิเคชันขายสินค้าในราคาถูก พร้อมทั้งยังได้ชี้แจงอีกว่าบัญชีของครอบครัวของตนเองนั้นก็ถูกปิดการใช้งานเช่นกัน นอกจากนี้ 

อ่านข่าวต่อ:“เอสเธอร์” ขอแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่เกี่ยวข้องหลังถูกผู้เสีย

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

       โดยในวันที่ 7 ม.ค. 65 เวลา 10.00 น. น.ส. “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” พร้อมด้วยนาย “ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค”
หรือ “เคน ภูภูมิ”   เพื่อนสนิท ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ช่วยติดตามกลุ่มผู้กระทำความผิดที่ได้หลอกลวงว่าจ้างให้มาเป็นพรีเซนเตอร์ ณ ที่ทำการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT)  ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

      ในการนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พันธนะ  นุชนารถ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ที่ 1 เป็นผู้แทน ในการรับเรื่องร้องเรียนครั้งนี้ 
       สำหรับ แอปพลิเคชัน ที่ถูกกล่าวหาซึ่งมีการทำงานผ่านเว็บไซด์ หนึ่ง  คือ แอปพลิเคชันขายสินค้าที่มีราคาขายต่ำกว่าท้องตลาดถึง 30-80%  แต่มีข้อกำหนดให้ผู้ซื้อสินค้าหาสมาชิกที่ต้องการลงทุน ซึ่งเรียกว่าการหั่นราคา สมัครและโอนเงินลงทุนเข้าสู่ระบบ โดยอ้างว่าสมาชิกที่ลงเงินหั่นราคา เท่าราคาสินค้าของผู้ซื้อ คือ ผู้ลงทุน และจะได้เงินต้นดังกล่าวคืนพร้อมปันผล 10-20% เมื่อครบกำหนดเวลาที่ระบบกำหนด ซึ่งในระยะแรกมีการดำเนินการและแบ่งปันผลได้จริงเพื่อเพิ่มความน่าเขื่อถือ  ซึ่งวิธีการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ดังกล่าว เป็นเพียงการสร้างเงื่อนไขเพิ่มเติมให้เหยื่อหลงเชื่อ แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นอุบายในการชักชวนให้หาสมาชิกเพิ่มเพื่อให้มีจำนวนเงินเข้าระบบมากขึ้น  จากนั้นจะนำเงินจากสมาชิกลูกข่าย มาจ่ายปันผลให้กับสมาชิกต้นทาง ซึ่งไม่ได้เกิดจากการประกอบการธุรกิจที่มีผลกำไรอยู่จริง  ซึ่งมีรูปแบบแผนคล้ายกับระบบแชร์ลูกโซ่ 

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

       พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหา อีกทั้งมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจหลงกลโกงของกลุ่มมิจฉาชีพ รวมถึงกลุ่มดารา นักแสดง ที่อาจหลงกลตกเป็นเครื่องมือของการกระทำความผิด จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน ให้โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจต่างๆ ควรมีการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดรอบคอบ โดยเฉพาะในเรื่องของการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเงิน การลงทุน หวังผลกำไรระยะสั้น   หากท่านใดมีข้อร้องเรียนหรือต้องการแจ้งความร้องทุกข์ สามารถติดต่อ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศูนย์ PCT)  สายด่วน 1599  ตลอด 24 ชม. หรือ สายตรง 081 866 3000 เฉพาะเวลาราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments