ช็อควงการลูกทุ่ง! สิ้นแล้วราชาเพลงแหล่ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”

ช็อควงการลูกทุ่ง! สิ้นแล้วราชาเพลงแหล่ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”

0

ช็อควงการลูกทุ่ง! สิ้นแล้วราชาเพลงแหล่ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”
       มีรายงานจากสมาคมนักเพลงลูกทุ่งว่า “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”  สุดยอดนักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงแหล่ในอดีตหลายเพลงได้เสียชีวิตแล้วในวัย 79 หลังรักษาตัวในรพ. มานาน 

อ่านข่าวต่อ:กำหนดการเคลื่อนศพ รดน้ำศพคุณพ่อศรเพชร ศรสุพรรณ 

  • ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

  • ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

  • ไวพจน์ เพชรสุพรรณ


        “หมู กิตติศักดิ์”  โปรดิวเซอร์ดัง เผยถึง “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”  สุดยอดนักร้องลูกทุ่ง  คนไทยควรจดจำคือเรื่องการแหล่ อันดับ 1 ของไทยเพลงเด่นของเขา ไวพจน์ ลาบวช  แตงเถาตาย  เขาคือศิลปินที่ได้สร้าง”พุ่มพวง ดวงจันทร์” ด้วย สำหรับเพลงดังๆรุ่นหลัง ไวพจน์ลืมแก่ คู่บุญคู่บวช 
       “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”  เริ่มหัดร้องเพลงอีแซว เพลงพื้นบ้านของ จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ โดยได้ฝึกหัดและหัดตามมารดา ซึ่งเป็นแม่เพลงอีแซว จนสามารถร้องเพลงอีแซว และเพลงแหล่ได้เมื่ออายุ 14 ปี จากนั้นได้หัดร้องลิเกกับคณะลิเกประทีป แสงกระจ่าง เมื่ออายุ 16 ปีได้เข้าประกวดร้องเพลงครั้งแรกที่วัดท่าตลาด ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพลงที่ร้องเป็นเพลงแหล่ของ พร ภิรมย์ ชื่อเพลง “จันทโครพ” ปรากฏว่าได้รางวัลที่ 1
    ในช่วงนั้น ไวพจน์สนใจขับร้องเพลงลูกทุ่งมาก เพราะเป็นช่วงที่มีนักร้องลูกทุ่งมีชื่อเสียงเกิดขึ้นมากมาย เช่น ชัยชนะ บุญนะโชติ, ไพรวัลย์ ลูกเพชร , ชาย เมืองสิงห์ ครั้งหนึ่งชัยชนะ บุญนะโชติ ได้นำวงดนตรีมาเล่นที่ตลาดสวนแตงและมีการรับสมัครประกวดร้องเพลง ไวพจน์จึงสมัครประกวดร้องเพลงด้วย และได้รับการชมเชยจากผู้ชมผู้ฟังเป็นจำนวนมาก ชัยชนะ บุญนะโชติ จึงชักชวนให้เข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งและตั้งชื่อให้ใหม่ว่า " ไวพจน์ เพชรสุพรรณ " หลังจากนั้นได้นำไวพจน์ ไปฝากเป็นศิษย์ของครูสำเนียง ม่วงทอง นักแต่งเพลงซึ่งเป็นชาว จ.สุพรรณบุรี เช่นกัน ซึ่งเป็นเจ้าของวงดนตรี “รวมดาวกระจาย” ไวพจน์ จึงได้เข้ามาร่วมวงในฐานะนักร้องนำ ครูสำเนียงได้แต่งเพลงให้ร้อง และประสบความสำเร็จอย่างมาก คือ เพลง "ให้พี่บวชเสียก่อน" และยังได้ขับร้องเพลงของนักแต่งเพลงผู้อื่น คือ จิ๋ว พิจิตร เช่น เพลง ”แบ่งสมบัติ” และ “21 มิถุนา ขอลาบวช” เป็นต้น

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

        ทางดาราเดลี่ต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สุดเศร้า! “จ๊ะจ๋า พริมรตา” สูญเสียคุณยาย คนบันเทิงร่วมอาลัย

ร่วมส่งกำลังใจ “มาย ภาคภูมิ” เสียอาม่าสุดที่รัก เดินทางสู่ที่สงบและสวยงาม

โบกมืออำลา “กลูต้า” น้องหมาอินฟลูสุดคิ้วท์ กลับไปวิ่งเล่นที่ดาวหมาแล้ว

สุดสะเทือนใจ “อีซอนคยุน” นักแสดงชื่อดังถูกพบเสียชีวิตที่สวนกลางกรุงโซล

“จิมมี่ จิตรพล” บอกลา “คุณหมอกฤตไท” หลับให้สบายนะเพื่อน ทุกคนภูมิใจและรักเสมอ

“ดีเจเป้ วิศวะ” ร้องไห้กลางรายการ พร้อมคำพูดสุดซึ้งถึง “ดีเจโก” คุณคือความภาคภูมิใจของกรีนเวฟ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments