พิธีพระราชทานเพลิงศพ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  

พิธีพระราชทานเพลิงศพ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  

0

พิธีพระราชทานเพลิงศพ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  
        “ตุ่น อินเตอร์” ผู้ผลิตรายการลูกทุ่ง ในฐานะผู้สื่อข่าวพิเศษดาราเดลี่เผยบรรยากาศในงานพระราชทานเพลิงศพ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  ที่วัดยางไทย เจริญผล สุพรรณบุรี ว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและมีแฟนเพลงแห่มาร่วมงานอาลัยสุดท้ายนี้แน่นวัดนับพันคน

อ่านต่อ:ดีเจลูกทุ่งมหานคร โพสต์อาลัย “ศรเพชร ศรสุพรรณ” | daradaily

ศรเพชร ศรสุพรรณ

ศรเพชร ศรสุพรรณ

ศรเพชร ศรสุพรรณ

ศรเพชร ศรสุพรรณ

       สำหรับ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2491 เป็นบุตรของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง ศรเพชรจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ "ข้าวไม่มีขาย" ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี พ.ศ. 2518 โดยมีตัวแทนของศรเพชรมารับรางวัลแทน 

พระราชทานเพลิงศพ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  

 

ศรเพชร ศรสุพรรณ

ตุ่น อินเตอร์

พระราชทานเพลิง ศรเพชร ศรสุพรรณ

พระราชทานเพลิงศพ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  

ศรเพชร ศรสุพรรณ

 

        ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

       ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ศรเพชรเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 สิริอายุรวม 73 ปี

       อนึ่งชื่อในวงการ “ศรเพชร ศรสุพรรณ”  เป็นชื่อที่เจ้าตัวตั้งขึ้นเอง โดยแรกเริ่มได้ตั้งชื่อว่า ศรีเพชร ศรีสุพรรณ และเปลี่ยนเป็น ศรเพชร ศรสุพรรณ ในเวลาต่อมา

ขอบคุณภาพจาก ศิริโชค ศรสุพรรณ และ ตุ่น อินเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments