เรื่องย่อ “นางสาวส้มหล่น”

เรื่องย่อ “นางสาวส้มหล่น”

0

    เรื่องย่อ "นางสาวส้มหล่น" 

 วี วีรภาพ  เรื่องย่อ

          "ส้ม" (เกรซ พัชร์สิตา) สาวน้อยวัยรุ่น ใฝ่ดีเรียนเก่ง สู้ชีวิต เป็นลูกกําพร้า เธอรู้เพียงว่าแม่ชื่อ "ลําดวน" เป็นน้องสาวของ "นายหล้า" (วีระชัย หัตถโกวิท) ที่เป็นเจ้าของสวนผักผลไม้ วันที่ "ส้ม" ลืมตาดูโลกเป็นวันเดียวกับที่แม่ฝากชีวิตเธอไว้ในมือ "หล้า" แล้วเดินจากไป ไม่เคยหวนหลับมาอีกเลย "หล้า" กับ "จาด" (ราตรี วิทวัส) ภรรยาเลี้ยง "ส้ม" โดยปราศจากความรักและใช้งานเยี่ยงทาส "ส้ม" ทําได้เพียงอดทนและเชื่อฟังเพื่อตอบแทนพระคุณ "ส้ม" ได้เชื้อความสวยมาจากแม่ที่เป็นนางงามเก่าแต่ "ส้ม" ปฏิเสธเวทีประกวดมาทั้งชีวิต เพราะขัดกับบุคลิกที่ออกจะห้าวลุยไม่รักสวยรักงาม "ตรึงตรา" (ณธษา เวชประสิทธิ์) ลูกสาวของ "หล้า" และ "จาด" ริษยาในความสวยและหมั่นไส้ที่ "ส้ม" มีแต่คนชื่นชมในความดีจึงรังแก "ส้ม" มาตลอด แต่โชคดีที่ "โตมร" (อัครัช จิตตะศิริ) พี่ชายของ "ตรึงตรา" ที่แอบรักและคอยช่วยเหลือปกป้อง

วี วีรภาพ  เรื่องย่อ

วี วีรภาพ  เรื่องย่อ

         "หล้า" และ "จาด" ติดหนี้จึงบังคับให้ "ส้ม" แต่งงานกับ "เสี่ยเทพ" (ปริยะ วิมลโนช) เพื่อแลกกับการยอมยกหนี้สินทั้งหมดที่ "หล้า" กู้มาและจะให้เงินสินสอดก้อนโต "ส้ม" หาทางถ่วงเวลาไม่ยอมเป็นเมีย "เสี่ยเทพ" ง่าย ๆ "เสี่ยเทพ" ใช้เงินมหาศาลเข้าล่อแต่ "ส้ม" ก็ไม่ยอมขายศักดิ์ศรี ความทะนงในศักดิ์ศรีของ "ส้ม" ยิ่งทําให้ "เสี่ยเทพ" อยากเอาชนะ "เสี่ยเทพ" รู้ว่า "ส้ม" ไปทํางานพาร์ทไทม์ที่โรงแรมหรูของ "ศักดา" (ตวงสิทธิ์ เรียมจินดา) นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ชื่อดัง "เสี่ยเทพ" หมายจะทําลายพรหมจรรย์ของ "ส้ม" จึงวางแผนจ้าง "ตรึงตรา" ให้ล่อลวง "ส้ม" เข้าไปในห้องสวีต "ส้ม" ติดกับดักและกําลังจะตกเป็นเมียของ "เสี่ยเทพ" แต่ทว่า "ศิลา" (แชป วรากร ศวัสกร) นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ "ส้ม"คิดว่าเป็นเพียงลูกจ้างในโรงแรมเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน

วี วีรภาพ  เรื่องย่อ

วี วีรภาพ  เรื่องย่อ

         "ส้ม" จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยมี "โตมร" คอยช่วยเหลือในการหลบหนี โดยหนีไปพึ่งใบบุญ "เจ๊เก็กฮวย" หรือ เจ๊ฮวย (กวินตรา โพธิจักร) อดีตนางงามรุ่นน้องของแม่ "ส้ม" "จาด" กับ "หล้า" ระแคะระคายว่า "ส้ม" หนีมาอยู่กับ "เจ๊ฮวย" จึงตามมารังควานพร้อมพา "เสี่ยเทพ" มาด้วย "เจ๊ฮวย" กลัว "ส้ม" ไม่ปลอดภัย ก็เลยพา "ส้ม" มาอยู่บ้าน "กาหลง" (พรนภา เทพทินกร) สาวใหญ่ใจดีแมวมองส่งเด็กเข้าประกวดนางงามชื่อดังระดับประเทศ ซึ่งเป็นสังกัดที่ "เจ๊ฮวย" เคยอยู่  ทันทีที่เจอหน้า "กาหลง" จํา "ส้ม" ได้อย่างแม่นยํา เพราะ "ส้ม" เคยเล่นงานโจรที่เคยกระชากสร้อย "กาหลง" เห็นแววนางงามของ "ส้ม" ตั้งแต่ตอนนั้น จึงชักชวนมาอยู่ในสังกัดแต่ "ส้ม"ปฏิเสธแล้วรีบหนีไป และเมื่อ "ส้ม" มาอยู่ด้วยกัน "กาหลง" จึงชวน "ส้ม" ประกวดอีกครั้ง

วี วีรภาพ  เรื่องย่อ

          เรื่องราวของ "ส้ม" จะเป็นอย่างไรต่อไป ทั้งชีวิตที่พลิกผัน รวมถึงความสัมพันธ์ของเธอและ "ศิลา" ผู้ชายที่คอยช่วยเหลือเธอ ติดตามความสนุก และความเข้มข้นทั้งหมดนี้ได้ใน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง7HD

 

บทประพันธ์ เกตุวดี

บทโทรทัศน์ : พลพล พงษ์แพทย์

กำกับการแสดง : วีรภาพ สุภาพไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท มากกว่าฝัน จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments