เรื่องย่อ “สร้อยสะบันงา”

เรื่องย่อ “สร้อยสะบันงา”

0

เรื่องย่อ "สร้อยสะบันงา"

สร้อยสะบันงา ช่อง3


          หลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง “ร้อยโทโกสนชาญยุทธ” (น็อต วรฤทธิ์) เห็นความไม่ชอบธรรม เขาและพ่อจึงลุกขึ้นมาก่อตั้งคณะกู้บ้านกู้เมืองเพื่อจะทวงอำนาจให้ประชาชน แต่เมื่อพ่ายแพ้ถูกตราหน้าว่าเป็นกบฏต้องถูกจับในฐานะนักโทษทางการเมือง ต่อหน้าต่อตาลูกเมีย “เอื้อง” (ขวัญฤดี กลมกล่อม) จึงต้องพา “สาละ” (ปาริธ ทิมทอง) และ “สร้อยสะบันงา” หรือ “งาม” (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) ลูกชายและลูกสาวระหกระเหินตกระกำลำบาก

สร้อยสะบันงา ช่อง3

สร้อยสะบันงา ช่อง3

         วันหนึ่ง “เทียน” (นาย ณภัทร) เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ “สาละ” บังเอิญถูกตรวจพบต้นฉบับงานเขียนของ “โกสน” ที่ซ่อนในหนังสือที่สลับกับ “สาละ” ทำให้เขาถูกสอบสวน แต่ “เทียน” ก็ปกป้อง “สาละ” ด้วยการยอมรับผิดเอง “สาละ” รู้สึกผิดที่ “เทียน” เดือดร้อน และประทับใจในตัว “เทียน” ทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น และได้พบกับ “งาม” น้องสาว “สาละ” "งาม" เป็นคนฉลาด สดใส ช่างเจรจา มีความกล้าแกร่งในตัวหลายครั้งที่ “งาม” แก่นจนทำให้ “สาละ” และ “เทียน” ต้องปวดหัว แต่เด็กหนุ่มสาวทั้งสามมีความรักความผูกพันมากขึ้นเรื่อย ๆ

สร้อยสะบันงา ช่อง3

 

         “โกสน” พ้นโทษออกมาจนเห็นสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว เขารับไม่ได้ที่เป็นเหตุที่ทำให้ลูกเมียตกต่ำ สั่งห้ามไม่ให้ “สาละ” ทำนาและบังคับให้เรียนหนังสือให้ได้ดีเพียงอย่างเดียว เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีให้แก่ครอบครัว ความเครียด ความโกรธแค้นสังคมและความเจ็บปวดที่ถูกหยามของโกสน ทำให้โกสนเป็นคนอารมณ์ร้าย มองโลกในแง่ลบ และสั่งสอนให้ลูก ๆ ต้องคอยกอบกู้ศักดิ์ศรีตลอดเวลา เมื่อ “สาละ” ไม่อยู่ “เทียน” ยังคงดูแล “งาม” และ “เอื้อง” ต่อ โดยให้สัญญาว่าไว้ว่าจะทำให้งามมอบชีวิตที่ดีกว่า ไม่ให้ต้องพบกับความโหดร้ายในชีวิตเหมือนอย่างที่เขากับ “สาละ” ถูกทุกคนมองอย่างไร้ค่า แต่คนยึดมั่นอย่าง “โกสน” พยายามใส่หัวงามว่าต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีคืนมาให้ได้

สร้อยสะบันงา ช่อง3

        ขณะที่ “เทียน” ไปทำการค้าขาย “โกสน” ล้มป่วยลงด้วยวัณโรค “งาม” มาขอยาที่บ้านของ “เทียน” แต่แม่ใหญ่รังเกียจจึงไล่ตะเพิด ทำให้ “งาม” ไปช่วยพ่อไม่ทัน “โกสน” สิ้นใจ "งาม" เจ็บใจในความจนที่ทำให้คนมองว่าเธอต้อยต่ำ ทั้งถูกตราหน้าว่าเป็นลูกกบฏ และเหยียดหยามในความยากจน แต่เรื่องราวในชีวิตของ "งาม" ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องฝ่าฟัน ติดตามชมกันต่อได้ในละคร ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

 

บทประพันธ์ : อุมาริการ์

บทโทรทัศน์ : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง

กำกับการแสดง: อดุลย์ ประยันโต และ วศิน สมัญญากุล

ผลิต : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

ควบคุมการผลิต : นก จริยา แอนโฟเน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออฟ - ใบเฟิร์น” เฉิดฉายที่ปารีส ร่วมชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ “LOEWE”

“ใบเฟิร์น” เผยความน่ารัก “นาย ณภัทร” ในวันวาเลนไทน์ ลุ้นหาเวลาว่างเที่ยวด้วยกัน

ฟังจากปาก! “ใบเฟิร์น” ยันไม่มีทางอันฟอลโลว์ “แม่หมู” เผยผ่านช่วงเซนซิทีฟมาได้แล้ว

หัวใจเต้นแล้ว! “วิน-ใบเฟิร์น” ซีรีส์ “Beauty Newbie หัวใจไม่มีปลอม” ออนแอร์ 19 ก.พ.นี้

“นาย” ชม “ใบเฟิร์น” ดูแลดีตอนป่วย เคลียร์ชัดหลังถูกโยงเป็นพระเอกเมินใส่แฟนคลับ

“ใบเฟิร์น” วิดีโอคอลหา “นาย” เคานต์ดาวน์ด้วยกันในฐานะแฟนปีแรก ยิ้มอยากรับคู่วันวาเลนไทน์

“ใบเฟิร์น” รับ “นาย” เกร็งเจอพ่อ ลุ้น! ปีใหม่ไปเที่ยวด้วยกัน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments