เรื่องย่อ “ยมฑูตกับภูตสาว”

เรื่องย่อ “ยมฑูตกับภูตสาว”

0

เรื่องย่อ "ยมฑูตกับภูตสาว"

อาย กมลเนตร ออกัส วชิรวิชญ์

         “ตัวเล็ก” (อาย กมลเนตร) นักเขียนบทละครจอมวางแผน ขึ้นชื่อเรื่องการคิดสถานการณ์ล้ำๆ ให้กับตัวละครในทุกเรื่องที่เธอเขียน เป็นคนคิดหลายชั้น ชอบวางแผน มีแผนเอบีซีดีคิดดักเอาไว้หมด เธอมีวิธีพูด วิธีปฏิบัติเพื่อทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอยากทำอะไรบางอย่างเพื่อเธออย่างเต็มใจ มีนิสัยเป๊ะปังห้ามพลาด เธอชอบเป็นที่รัก ชอบให้คนตามใจ ชอบความรู้สึกว่าเธอสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เพราะมันจะทำให้เธอรู้สึกปลอดภัย หากใครหรือสิ่งใดที่ทำท่าจะอยู่นอกเหนือการควบคุม เธอจะตัดออกจากสารบบชีวิตทันที เพื่อไม่ให้มาสร้างปัญหาภายหลัง และนิสัยของเธอนี่เองที่ทำให้เธอต้องกลายมาเป็นวิญญาณเร่ร่อนกลับเข้าร่างไม่ได้!

อาย กมลเนตร ออกัส วชิรวิชญ์


         เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบที่นึกอยากประชดรัก “ทันทัน” (จูเนียร์ กาจบันฑิต) แฟนหนุ่มเจ้าของร้านขายเครื่องดนตรีดัง ที่กำลังจะทิ้งเธอไปหาสาวคนใหม่ เธอวางแผนจะง้อขอคืนดีด้วยการเอาเรื่องธุรกิจมาเป็นข้ออ้าง แต่สุดท้ายเขาก็จับได้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแค่แผนการของ “ตัวเล็ก” อีกแล้ว “ทันทัน” หมดความอดทน “ ตัวเล็ก” จึงประชดด้วยการกินกุ้งทั้ง ๆ ที่รู้ว่าตัวเองแพ้กุ้งรุนแรง จากตอนแรกว่าจะแกล้ง ๆ แอ็คติ้งเรียกร้องความสนใจ แต่ดันกินกุ้งเข้าไปจริง ๆ จนอาการแพ้กำเริบ แต่เด็กเลี้ยงแกะที่พูดความจริงย่อมไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป เพราะ “ทันทัน” ทิ้งเธอไปอย่างไม่ไยดี ”ตัวเล็ก” ลากสังขารพาตัวเองออกมาจากคอนโดและประสบอุบัติเหตุรถชน! วิญญาณออกจากร่างจริง!

อาย กมลเนตร ออกัส วชิรวิชญ์

อาย กมลเนตร ออกัส วชิรวิชญ์

อาย กมลเนตร ออกัส วชิรวิชญ์



        และที่จริงซะยิ่งกว่าจริงคือเหลาวิญญาณของ “ตัวเล็ก” ได้เจอกับ “ยมทูต” (ออกีส วชิรวิชญ์) ผู้เย็นชาแม้หน้าตาจะหล่อกำลังมารอรับวิญญาณเธอไปดินแดนพิพากษา ทันทีที่ “ยมทูต” ขานชื่อและบอกว่าเธอได้ตายแล้ว แม้จะไม่อยากเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อ” ตัวเล็ก” รับไม่ได้กับสภาพการตายน่าอนาถไม่เป็นที่น่าจดจำและน่าประทับใจเหมือนเช่นในบทละครที่ตนเคยเขียน “ตัวเล็ก” ไม่ยอมรับการตายและไม่ยินยอมไปดินแดนพิพากษาแต่โดยดี แถมยังหาทางกลับเข้าร่างทุกวิธี แม้ตอนนี้ร่างของ “ตัวเล็ก” จะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราที่นอนเป็นผักให้พ่อกับแก้ว คอยดูแล แต่ “ตัวเล็ก” ก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ทำเอา”ยมทูต” สุดหล่อต้องปวดหัวกับวิญญาณสุดป่วน สุดท้ายยมทูต ยอมยื่นข้อเสนอให้ตัวเล็กว่าหาก “ตัวเล็ก” สามารถทำภารกิจเปลี่ยนใจคนที่จะฆ่าตัวตายได้ 3 ภารกิจ “ตัวเล็ก” ก็จะกลับเข้าร่างได้และมีชีวิตกลับมาอีกครั้งสุดท้ายวิญญาณของตัวเล็กจะกลับเข้าร่างและมีชีวิตอีกครั้งได้หรือไม่ต้องติดตามทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ช่อง3 ดูทีวีกด 33

 

บทประพันธ์ -บทโทรทัศน์ : ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
กำกับการแสดง : ปริยากร ชญานินปรเมศ
แนวละคร : โรแมนติก แฟนตาซี
ผลิต : บริษัท เลิฟดราม่า จำกัด

ควบคุมการผลิต : พี่ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดบ้านมาแทบช็อค “อาย กมลเนตร” อัปเดตภัยความร้อนทำบ้านเกือบพัง!!

“ออกัส” เผยความจริงหลังถูกแฉ ลั่นอีกฝ่ายทักมาให้ไปกราบเท้าขอโทษ

เพื่อนสนิท “ออกัส” เคลื่อนไหว ลั่นข่าวที่ออกกับเรื่องจริงมันคนละเรื่อง พร้อมแฉกลับ

“ออกัส วชิรวิชญ์” รับแชทของจริง พยายามขอโทษ “กันสมาย” อีกฝ่ายบล็อก

ต้นสังกัด “ออกัส วชิรวิชญ์” เคลื่อนไหว หลังถูกโยงดราม่าพฤติกรรมดาราชายในโลกโซเชียล

ทำความรู้จัก “ออกัส วชิรวิชญ์” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่น่าจับตามอง

“อาย กมลเนตร” วันเกิดปีนี้ตั้งใจจะดูแลตัวเองและใส่ใจโลกมากขึ้น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments