หลานนักจัดซีรีย์ไลน์ทีวีหลงกลมิจฉาชีพหลอกลงทุนออเดอร์สินค้าออนไลน์สูญเงินกว่า 2 แสน

หลานนักจัดซีรีย์ไลน์ทีวีหลงกลมิจฉาชีพหลอกลงทุนออเดอร์สินค้าออนไลน์สูญเงินกว่า 2 แสน

0

หลานนักจัดซีรีย์ไลน์ทีวีหลงกลมิจฉาชีพหลอกลงทุนออเดอร์สินค้าออนไลน์สูญเงินกว่า 2 แสน 

       เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่ บช.สอท.1 (กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ) ชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

อ่านต่อ:เปิดใจ “จิ๊บ กัญญลักษณ์” แกนนำกลุ่มคดีแตงโมต้องได้รับความ

จิ๊บ กัญญลักษณ์

จิ๊บ กัญญลักษณ์

       “จิ๊บ กัญญลักษณ์”  ผู้จัดซีรี่ย์ ทางLinetv และแกนนำกลุ่มแตงโมต้องได้รับความยุติธรรม พา น.ส.ชนัญชิดา ถ้ำเจริญ หลานสาว เข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 เพื่อให้ช่วยเหลือตรวจสอบกรณีถูกคนร้ายหลอกลวงให้ลงทุนออนไลน์ สูญเงินไปจำนวนกว่า 2 แสนบาท

       น.ส.ชนัญชิดา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาขณะเล่นเฟซบุ๊กอยู่เห็นโฆษณาของลาซาด้า อเมซอน ช๊อปปี้ เด่งขึ้นมา พอกดเข้าไปดูพบโปรไฟล์เป็นแชตส่วนตัวของเฟซบุ๊กชื่อ Pram T.s. อธิบายลักษณะทำงานหารายได้เสริม ซึ่งตนเองสนใจกดไปแล้วได้ส่งลิงค์ไลน์แอดมินชื่อ พิมมี่ Phim มาให้ อธิบายลักษณะว่าทำเป็นทีมให้กับผู้ขายในแอป jd central Amezon Shopee เป็นแพลตฟอร์ตการช่วยขายร้านค้าออนไลน์สั่งซื้อสินค้าเพิ่มยอดขายเข้าไปกดรับออเดอร์สินค้าผ่านแอพเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมกับบริษัท จึงสมัครเข้าเป็นสมาชิกตามแบบฟอร์มที่ส่งมา 

จิ๊บ กัญญลักษณ์

จิ๊บ กัญญลักษณ์

       โดยในการรับออเดอร์งานครั้งแรกตนจะต้องเติมเงินก่อน 100 บาท ซึ่งเมื่อทำตามคำแนะนำแล้ว โดยโอนเงินไปบัญชีธนาคารกสิกรไทยเลขบัญชี 440-0324XXX ชื่อบัญชีนายนุกูล(สงวนนามสกุล) จำนวน 100 บาท ทางแอดมินจะสอนวิธีการรับออร์เดอร์ครั้งแรกให้ พอมีออเดอร์เข้ามาก็ให้เรากดรับ 100 บาท เราจะได้คอมมิชชัน จำนวน 20 บาท รวมแล้วเราได้เงินคืนทั้งหมดกลับมา 120 บาท ก่อนแอดมินจะสอนให้ถอนเงิน โดยให้เราผูกบัญชีธนาคารกับลิงค์ที่เราสมัคร จะได้เงินคืนกลับมาทันที่ 120 บาท
       หลังจากนั้นแอดมินแนะนำให้รับงานร่วมกับบริษัทเพิ่ม มีตั้งแต่ 500,1,000,3,000 บาท ตนจึงตกลงเพิ่ม 1,000 บาท ทางแอดมินแนะนำให้คุยกับครูของแอดมินผ่านไลน์ชื่อ ครูสุรเดช ซึ่งครูแนะนำว่าทุน 1,000 บาทจะรับออเดอร์ได้ 3 งาน จะได้คอมฯ 300+ เมื่อทำตามที่ครูแนะนำตนก็ได้เงินคืนทั้งสิ้น 1,300 บาท

จิ๊บ กัญญลักษณ์


หลังจากนั้นทางครูสุรเดช เสนอให้ตนฝากทุนเพิ่ม ซึ่งตนหลงเชื่อโอนเงินเพิ่มไปอีกจำนวน 9 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 204,786.80 บาท ตามแผนรับออเดอร์ V.I.P.โดยมีการเสนอใบราคา แผนการทำภารกิจต่อไปเรื่อยๆ ไม่สิ้นสุดจะต้องเพิ่มเงินไปเรื่อยๆ จนเสร็จสิ้นภารกิจ 
ทางครูสุรเดช อ้างว่าตนทำสลิปการโอนเงินไม่ถูกต้องไม่ได้จดบันทึกโน้ตในสลิปการโอนเงินครั้งที่ 5 ทำให้ไม่สามารถรับออเดอร์สินค้าได้ และแจ้งให้โอนเงินยอดที่ 9 จำนวน 92,037.40 บาทใหม่ โดยให้เขียนว่าเพิ่มออเดอร์ที่ 5 ไม่งั้นจะถอนเงินไม่ได้ เพราะทำภารกิจไม่สำเร็จ
ตนจึงทราบว่าน่าจะถูกกลุ่มคนร้ายหลอกลวงให้ทำภารกิจออเดอร์สินค้าโดยตั้งเงื่อนไขที่เป็นกลลวงให้เราโอนเงินไม่จบสิ้น

น.ส.ชนัญชิดา กล่าวต่อ เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เมื่อ 19 มี.ค.แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าจึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือตำรวจไซเบอร์ในวันนี้
ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้แนะนำผู้เสียหายให้เข้าไปแจ้งความทางออนไลน์ก่อนเพื่อให้ความช่วยเหลือติดตามคนร้ายต่อไป
และกำลังติดต่อรวบรวมผู้เสียหายที่โดนหลอกลวงเพื่อดำเนินคดีกับครูและแอดมินที่หลอกลวงรายนี้ตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments