“มงคลกิตติ์” แจงคลิปเสียงขู่ “ทนายเดชา” เป็นมิตรต่อกัน เชื่อ “บังแจ็ค” เป็นคนดีเพราะเคยเป็นครูมีจรรยาบรรณ

“มงคลกิตติ์” แจงคลิปเสียงขู่ “ทนายเดชา” เป็นมิตรต่อกัน เชื่อ “บังแจ็ค” เป็นคนดีเพราะเคยเป็นครูมีจรรยาบรรณ

0

“มงคลกิตติ์” แจงคลิปเสียงขู่ “ทนายเดชา” เป็นมิตรต่อกัน เชื่อ “บังแจ็ค” เป็นคนดีเพราะเคยเป็นครูมีจรรยาบรรณ

       นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย พร้อมด้วยนาง “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของ “แตงโม นิดา”  เดินทางมาเปิดวัตถุพยานหลักฐาน "ผ้าขาว" จากคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อส่งตรวจ DNA ที่สถาบันนิติเวชฯ 

อ่านต่อ:“นางภนิดา” แม่ “แตงโม นิดา” ร่ำไห้อ่านแถลงการณ์ ขอสู้คดีลูก

“มงคลกิตติ์”

“มงคลกิตติ์”

       นายมงคลกิตติ์ ระบุว่าหลักฐานที่จะเปิดเผยในวันนี้ยังไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จ แต่จำเป็นต้องนำมาตรวจสอบ เพราะเป็นวัตถุพยานสำคัญในคดี เมื่อตรวจสอบแล้วว่าเป็นหลักฐานจริง ก็จะนำมาอยู่ในสำนวนคดี หากเป็นหลักฐานเท็จก็แค่ตัดออกไป ทั้งนี้ไม่สามารถตัดพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีออกไปได้ จึงต้องรับมาพิจารณาไว้ก่อน

       ส่วนกรณีคลิปเสียงที่นาย “เดชา กิตติวิทยานันท์”  อดีตทนายแม่ออกมาเปิดเผยโดยระบุว่า เป็นการโทรข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย และจะดำเนินคดีกลับนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่าเป็นการหยอกล้อกัน แบบฉันท์เพื่อน อาจใช้คำไม่สุภาพบ้าง แต่เป็นการเตือนแบบกัลยาณมิตร และปกติคุยกันตลอดอยู่แล้ว 

“มงคลกิตติ์”

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน

         มงคลกิตติ์ยังกล่าวอีกว่าผมเห็นว่าเป็นพวกกัน จึงยังไม่ได้ดำเนินการตามกฎหมาย และคุยกันก่อน ส่วนถ้ายังไม่หยุดก็อาจจะต้องใช้วิธีการทางการเมือง เพราะบางทีการออกความเห็นในเชิงข่มขู่ แล้วพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดมันผิดมารยาททนายความ ถ้าจะออกความเห็นเกี่ยวกับคดี ต้องออกความเห็นเชิงวิชาการที่เป็นกลาง 

       นายมงคลกิตติ์ อธิบายคำว่า "วิธีทางการเมือง" เพิ่มเติมว่า บอกว่าให้ไปดูความหมายในราชบัณฑิตยสถาน พรรคไทยศรีวิไลย์มีสมาชิกพรรคที่มีนายพลทั้งในและนอกราชการอยู่ทั่วประเทศ หากสมาชิกพรรคเหล่านี้ไม่พอใจ อาจจะลุกขึ้นมาประท้วงหรือคัดค้าน ทำให้ทนายเดชาไม่ปลอดภัย 

      ทั้งนี้ที่ทนายเดชา นำคลิปมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ถือเป็นความผิดฐานดักฟังโทรศัพท์ตามพ.ร.บ.โทรเลข และโทรศัพท์ เพราะเป็นการพูดคุยกัน 2 คน และตนเองไม่ได้ยินยอมให้นำไปเปิดเผย ฝากไปถึงทนายเดชา ต้องหยุดให้ความเห็นคดีแตงโมได้แล้ว จนกว่าจะถูกแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาในคดี ถ้าไม่พอใจจะให้ไวน์สัปดาห์ละขวด ส่วนคุณแม่เครียดเล็กน้อย บ่นจนทนไม่ไหว นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ก็เช่นกัน 

        ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือแตงโมที่คุณแม่ส่งไปให้ “บังแจ็ค”  เบื้องต้นได้ทำข้อตกลงว่าจะเปิดเผยภาพและคลิปเฉพาะวันที่ 24 ก.พ.65 หรือคืนวันเกิดเหตุเท่านั้น เชื่อใจว่า บังแจ็คจะไม่แบล็กเมล เพราะเคยเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่มีจรรยาบรรณ คุณแม่ก็เชื่อใจว่าเป็นผู้ตรวจพยานในคดีที่เชื่อถือได้ 

       “มงคลกิตติ์” ยังกล่าวอีกว่าในสัปดาห์หน้า จะมีสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ไปแจ้งความทนายเดชา 2 ที่ คือ ที่จ.ภูเก็ต และ จ.นราธิวาส เพราะสมาชิกในพรรครู้สึกเป็นการหมิ่นพรรค และเต้เองในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องฟังความเห็นของคนในพรรค จึงไม่สามารถขัดความประสงค์สมาชิกพรรคตัวเองที่จะไปแจ้งความเดชาได้

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

วงการบันเทิงสั่นสะเทือน! ทนายดังทิ้งบอมส์ลูกใหญ่ ดาราดังมีคดีชู้สาว

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments