ออกหมายจับ “บังแจ็ค” มือโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น “แตงโม” 

ออกหมายจับ “บังแจ็ค” มือโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น “แตงโม” 

0

ออกหมายจับ “บังแจ็ค” มือโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น “แตงโม” 

       เมื่อวันที่ 9มิ.ย. มีรายงานว่าศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 หมายที่ จ.574/2565 ลงวันที่ 9 มิ.ย.65  ให้จับกุมตัวนาย “ราจา  ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์” หรือ Mr.Zulqarnain Haider หรือ “บังแจ็ค. ในความผิดฐาน“หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติมหรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด  ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูกหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย”

อ่านต่อ:เปิด 3 วีรกรรม “บังแจ็ค” | daradaily

กระติก อิจศรินทร์

กระติก อิจศรินทร์

       โดยการออกหมายจับบังแจ๊คครั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ “น.ส.อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” หรือ “กระติก.  เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์รูปภาพตัวเองในเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ  “แตงโม นิดา”  ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำข้อความเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งหลังการรับแจ้งทางบช.สอท. ได้ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าผู้โพสต์คือนายราจา  ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์ หรือบังแจ๊ค 
  

 บังแจ็ค

 บังแจ็ค

        สำหรับนายซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ หรือ “บังแจ็ค” เป็นชาวปากีสถานที่เกิดในสหรัฐอเมริกา เข้ามาอาศัยอยู่ไทยเมื่อปี2554 ในฐานะ ครูสอนภาษาอังกฤษ เป็นอดีตสมาชิกแก๊งรถซิ่งของ “เบนซ์ เรซซิ่ง” นอกจากนี้ยังมีวีรกรรม ฃตกเป็นข่าวในโซเชียลนั้นมีมากมาย  ทั้งกรณีที่ถูกกกล่าวหาว่าถูกกล่าวหาว่า ขายไอโฟนแล้วโกงเงิน ไม่ส่งของ ,อ้างว่า นิกคุณาธิป ยืมรถมอเตอร์ไซค์ไปขี่แล้วไม่คืน,ขู่แฉคลิปฉาวน้องเนยอดีตแฟนเก่ง ลายพราง หลังถูกแฉว่าหลอกขายของข่มขู่คนดัง เช่น บุ๋ม ปนัดดา  หนุ่ม กรรชัย แพท ณปภา เบนซ์ เรซซิ่ง และ วัน อยู่บำรุง

       อย่างไรก็ตามเคยถูกจับกุมตัวเมื่อปี 2559 เพราะ อยู่ในไทยเกินกำหนด จากนั้น ถูกผลักดันออกนอกประเทศมีการถูกสั่งห้าม บังแจ็คกลับเข้ามาในประเทศไทย จะอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในไทย อีกครั้ง คือ  24 ธ.ค.2569 ซึ่งบังแจ็ค เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีแตงโม  โดยเป็นคนออกมาระบุว่าเจอกระโปรงขาวที่คาดว่าเป็นของแตงโมแล้ว ซึ่งต่อมาพบว่ากระโปรงดังกล่าวไม่ใช่ของแตงโม ล่าสุดเปิดเผยแชทอ้างเป็นแชทที่ “กระติก” คุยกับ “แตงโม นิดา”  รวมทั้งยอมรับว่าเป็นคนเก็บรักษามือถือแตงโมไว้ก่อนนำไปโพสต์ จนเป็นข่าวดังอีกรอบ

แตงโม นิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

“แม๊” จับมือ “แซน” แถลงใหญ่กรณีข่าวลือการเสียชีวิต “แตงโม นิดา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments