“ฝน ธนสุนทร” นำทีมคนดังร่วมพิธีเททองหล่อองคุลีมาล ณ วัดไผ่ล้อม

“ฝน ธนสุนทร” นำทีมคนดังร่วมพิธีเททองหล่อองคุลีมาล ณ วัดไผ่ล้อม

0

“ฝน ธนสุนทร” นำทีมคนดังร่วมพิธีเททองหล่อองคุลีมาล ณ วัดไผ่ล้อม
       เรียกว่าเป็นนักร้องสายบุญอีกคนสำหรับ “ฝน ธนสุนทร” ล่าสุดเธอเดินสายไปร่วมพิธีเททองหล่อ พระองคุลีมาลเถระ ความสูง 3 เมตร เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคล 50 ปี “หลวงพี่น้ำฝน” ณ วัดไผ่ล้อม นครปฐม โดยเธอโพสต์ว่า 

อ่านต่อ:ฮือฮา “ฝน ธนสุนทร” โพสต์ภาพท้องโต

ฝน ธนสุนทร

ฝน ธนสุนทร

       “งานหล่อองคุลีมาล วัดไผ่ล้อม นครปฐม สาธุ สาธุ สาธุขอท่านคุ้มครอง #ฝน_ธนสุนธร #fon_thanasoonthorn” 

      นอกจากนี้ภายในงานยังมีเหล่าคนดังมาร่วมงาน อาทิ นก บริพันธ์ รวมถึงเหล่าเน็ตไอดอล และลูกศิษย์ลูกหาในสายงานต่างๆ อีกมากมาย
 

ฝน ธนสุนทร

       “องคุลิมาล” หรือ พระองคุลิมาลเถระ เป็นบุคคลสำคัญในยุคต้นแห่งพุทธศาสนา โดยเฉพาะตามพุทธประวัติพุทธฝ่ายเถรวาท เดิมนั้นเป็นโจรปล้นฆ่าคน แต่ภายหลังมีศรัทธาในพุทธศาสนา ได้กลับใจบวชเป็นพระภิกษุ และบรรลุเป็นพระอรหันต์ อีกทั้งมียังบทสวดของท่านอีกด้วย ชื่อ อังคุลิมาลปริตร คำว่า องคุลิมาล นั้นมาจากภาษาบาลี องฺคุลิมาล, จาก องฺคุลิ (นิ้วมือ) + มาล (มาลัย สร้อยคอ สาย แถว) แปลว่า ผู้มีนิ้วมือเป็นมาลัย

ฝน ธนสุนทร

       แต่เดิมนั้นองคุลิมาลชื่อว่า อหิงสกะ เป็นบุตรของปุโรหิตในราชสำนักของ พระเจ้าปเสนทิโกศล เมืองสาวัตถี บิดามีนามว่า "คัคคะ" มารดามีนามว่า นางมันตานี อหิงสกะได้ไปเรียนวิชาที่เมืองตักกสิลา  และสามารถเรียนได้รวดเร็วอีกทั้งยังปรนนิบัติอาจารย์อย่างดี จนเป็นที่รักใคร่ของอาจารย์อย่างมาก เป็นเหตุให้ศิษย์อื่นริษยา จึงยุยงอาจารย์ว่าองคุลิมาลคิดจะทำร้าย อาจารย์จึงคิดจะกำจัดองคุลิมาลเสีย โดยบอกกองคุลิมาลว่า ถ้าจะสำเร็จวิชาต้องฆ่าคนให้ได้ 1,000 คนเสียก่อน องคุลิมาลจึงออกเดินทางฆ่าคน แล้วตัดนิ้วหัวแม่มือมาคล้องที่คอเพื่อให้จำได้ว่าฆ่าไปกี่คนแล้ว เหตุนี้เอง อหิงสกะจึงได้รับสมญานามว่า องคุลิมาล เมื่อฆ่าจนครบ 999 คน ก็มาพบพระพุทธเจ้า และได้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ออกบวชเป็นพุทธสาวก

       เรื่องราวขององคุลิมาลมีการเล่าขยายความเอาไว้ในเรื่อง กามนิต ของคาร์ล อดอล์ฟ เจลเลอร์รุป กวีชาวเดนมาร์ก

ฝน ธนสุนทร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments