“ทนายสาคร” ชี้  “แม๊”  เพิกถอน “อัจฉริยะ” ได้ไม่ผิด

“ทนายสาคร” ชี้  “แม๊”  เพิกถอน “อัจฉริยะ” ได้ไม่ผิด

0

“ทนายสาคร” ชี้  “แม๊” เพิกถอน “อัจฉริยะ” ได้ไม่ผิด
       กรณีที่มีข่าวว่านาย “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์”  รับมอบอำนาจจากคุณแม่ของ “แตงโม นิดา” ดารานักแสดงชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตได้ยื่นฟ้องบุคคลที่อยู่บนเรือในคืนเกิดเหตุในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 290 และประมวลกฎหมายยามาตรา 288

อ่านต่อ:แม่ “ภนิดา” ไหว้พระอยุธยาหลังร้องอัยการภาค1 คดี “แตงโม นิดา”

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน

 สาคร ศิริชัย


      และมีข่าวว่าแม่ “แตงโม นิดา” จะมีการถอนหนังสือมอบอำนาจดังกล่าวเพราะเกรงจะถูกฟ้องกลับและเกรงจะเสียหายต่อรูปคดีของพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีที่จะมีการยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อไป 
      ล่าสุด “สาคร ศิริชัย” ทนายความชื่อดังเผย    ในกรณีดังกล่าวนี้แม่ของ “แตงโม นิดา” ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายโดยนิตินัย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและถือว่าเป็นตัวการได้มอบอำนาจให้ตัวแทนคือนายอัจฉริยะโดยหลักกฏหมายเรื่องตัวการตัวแทนแล้วเมื่อตัวการไม่มีความประสงค์จะให้ตัวแทนทำหน้าที่ต่อไป เนื่องจากตัวแทนทำเกินขอบเขต ตัวการสามารถเพิกถอนการเป็นตัวแทนได้ทุกเมื่อนอกจาก จะเพิกถอนการมอบอำนาจซึ่งสามารถทำได้แล้วคุณแม่ของน้องแตงโมในฐานะเป็นโจทก์และเป็นตัวการในเรื่องดังกล่าวสามารถยื่นคำร้องถอนฟ้องที่นายอัจฉริยะได้ยื่นฟ้องต่อศาลได้ด้วยตนเองด้วยโดยไม่มีความผิดใดใดเพราะถือว่าเป็นโจทก์ด้วยตนเอง และนายอัจฉริยะไม่สามารถคัดค้านได้ด้วย   

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน

        นอกจากนี้คดีที่นายอัจฉริยะในฐานะผู้รับมอบอำนาจเป็นผู้ไปยื่นหากมีการนำสืบพยานหลักฐานไม่ครบถ้วนเป็นเหตุให้ศาลยกฟ้องลงไปในเนื้อหาแห่งคดีผลของคดีดังกล่าวอาจทำให้คดีของพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีที่จะยื่นฟ้องเกิดความเสียหายไม่สามารถฟ้องผู้ต้องหาได้เนื่องจากมีการวินิจฉัยเสร็จเด็ดขาดในความผิดซึ่งได้ฟ้องซึ่งเป็นกรณีเดียวกัน             

       ดังนั้นไม่ว่าใครจะฟ้องคดีดังกล่าวต่อศาลเองพึงระมัดระวังด้วย ไม่ควรทำเพื่อเกาะกระแส เพราะจะเป็นผลเสียต่อรูปคดี                               นอกจากนี้ในคดีดังกล่าวที่นายอัจฉริยะได้ยื่นฟ้องหากคุณแม่น้อง “แตงโม นิดา” มีความประสงค์จะยื่นคำร้องขอถอนทนายคนเดิมกี่ว่าความอยู่ก็ย่อมสามารถทำได้และแต่งตั้งทนายคนอื่นเข้าไปโดยทนายที่แต่งเข้าไปใหม่ไม่ผิดมารยาททนายความแต่อย่างใด

แตงโม นิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

“แม๊” จับมือ “แซน” แถลงใหญ่กรณีข่าวลือการเสียชีวิต “แตงโม นิดา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments