แต่งหน้าให้สวยฟาดในลุคอินเตอร์แบบ “ไฮดี้-ชมพู”กันแบบง่ายๆฉบับ อ.เธียร

แต่งหน้าให้สวยฟาดในลุคอินเตอร์แบบ “ไฮดี้-ชมพู”กันแบบง่ายๆฉบับ อ.เธียร

2.5

แต่งหน้าให้สวยฟาดในลุคอินเตอร์แบบ “ไฮดี้-ชมพู”กันแบบง่ายๆฉบับ อ.เธียร

       วันนี้เรามีสองสาวลุคอินเตอร์ “ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น” ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก  สาวใต้ หน้าสวย ใครได้รู้จักก็ต่างตกหลุมรักในตัวเธอ และอีกคนที่พลาดไม่ได้ “ชมพู อทิตา พยัคฆ์” สาวหวานผู้เข้าประกวดจากมิสแกรนด์เชียงใหม่ เป็นคนที่ออร่าพุ่งขึ้นทุกวัน สวยหวาน Performance ปัง และเหมือนเดิมอีกเช่นเคยมาพบกับ อ.เธียร เธียรธาวิน มงคลเจริญศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับหนึ่งของเมืองไทย AHC MAKE UP SCHOOL จะมาแนะนำสาวๆที่อยากแต่งหน้าลุคอินเตอร์ๆ แบบน้อง “ไฮดี้ และน้อง ชมพู” 

อ่านต่อ:ห้างแตก “ชมพู อทิตา” นางฟ้าแห่งด้อมดอกบัวสีชมพู | daradaily

ไฮดี้ เจนเซ่น

ไฮดี้ เจนเซ่น

        เรามาเริ่มกันที่ “ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น” ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก  สาวใต้ หน้าสวย ใบหน้าอินเตอร์แบบสุด! ลักษณะรูปหน้าของไฮดี้ จะเป็นนทรงรูปไข่ ถือเป็นรูปหน้าในอุดมคติของสาว ๆ ทุกคนเลยก็ว่าได้ โดยรูปหน้าจะมีความยาวได้สัดส่วนพอดี หน้าผากจะกว้างกว่าคางเล็กน้อย และช่วงกรามจะโค้งเล็กได้รูป เรามาเริ่มจุดแรกกันเลย 
       ดวงตา : ไฮดี้เป็นที่ตาสวย ทรงแอลมอนด์มาก แต่งยังไงก็สวย แต่หลักๆจะแนะนำเรื่องการไล่สี ไล่สียาวออกมาเพื่อให้ตาดูยาวเซ็กซี่
       คิ้ว : สำหรับทรงหน้าแบบนี้แนะนำให้เขียนคิ้วเป็นทรง Soft Angled หรือ ทรงโก่งเล็กน้อยจะดีที่สุดครับ แต่ก็อาจจะอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของคนคนนั้นด้วยก็ได้
       บลัชออน : จริง ๆ แล้วรูปหน้าแบบนี้จะปัดแก้มยังไงก็ได้ครับ ยังไงก็ไม่โป๊ะ แต่ถ้าอยากจะปัดแล้วออกมาปังที่สุด ก็ควรจะปัดจากโหนกแก้มเฉียงขึ้นไปที่บริเวณใบหูครับ
       คอนทัวร์ : ทรงหน้าแบบนี้ไม่มีข้อบกพร่องอะไรที่จะต้องมาคอนทัวร์เลย แต่ถ้าอยากเพิ่มมิติให้กับใบหน้าก็สามารถลงบริเวณใต้โหนกแก้มเฉียงขึ้นไปทางใบหู เพื่อให้เห็นโครงหน้าที่ชัดเจน ได้รูปขึ้นครับ 

ชมพู อทิตา

ชมพู อทิตา

       ต่อมา “ชมพู อทิตา พยัคฆ์” นางงามสาวหวาน ที่สบัดแปรงแต่งหน้าแบบจัดเต็มเมื่อไหร่ ลุคของเธอก็จะดูอินเตอร์เอามากๆ ด้วยจริตจะก้านไม่เป็นสองรองใคร สำหรับ ชมพู เป็นสาวรูปหน้าทรงหัวใจจะมีคางที่แหลม ช่วงหน้าผากกว้าง สรุปง่าย ๆ คือสัดส่วนช่วงบนของใบหน้าจะกว้างกว่าช่วงล่างนั่นเองครับ 
       ขั้นแรกเลยเรามาเริ่มที่ คิ้ว : สาวหน้าหัวใจไม่จำเป็นต้องเขียนคิ้วโก่งมากเกินไปนะครับและแนะนำทรง Rounded หรือ ทรงโค้งที่ไม่มีการเขียนหักมุมที่จุดสูงสุดของคิ้ว ซึ่งคิ้วทรงโค้งก็จะทำให้ดูละมุนขึ้นด้วยครับ
ไฮไลต์ : อย่างที่บอกไปครับว่าสาวหน้าหัวใจจะมีใบหน้าช่วงบนกว้างกว่าช่วงล่าง ฉะนั้นไม่ควรไฮไลต์ช่วงหน้าผากเยอะเกินไป แต่แนะนำให้เน้นไฮไลต์ช่วงสันจมูก หน้าแก้ม และคาง 
       และจุดสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการ คอนทัวร์ : จะเน้นคอนทัวร์ช่วงข้างหน้าผากและขมับชิดไรผม เพื่อลดความกว้างของหน้าช่วงบนลง และอาจจะลงบริเวณใต้โหนกแก้มเบา ๆ เพื่อสร้างมิติให้ใบหน้าครับให้ดูกรอบหน้าชัด
       *สำหรับเคล็ดลับที่มาแชร์เป็นเพียงการแนะนำบางจุด สาวๆท่านใดที่อยากลองแต่งตาม ลองวิเคราะห์รูปหน้าตัวเองกันดูและลองสบัดแปรงตามกันดูนะครับ การแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยาก จะมาแชร์เคล็ดลับอะไรอีกรอติดตามชมกันได้นะครับ

 ชมพู อทิตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments