เรื่องย่อ “สาปซ่อนรัก”

เรื่องย่อ “สาปซ่อนรัก”

0

เรื่องย่อ “สาปซ่อนรัก”

สาปซ่อนรัก


         “หนูหนิง” (ณิชา ณัฏฐณิชา) ลูกสาวบุญธรรมคนเดียววัย 23 ของ “เจ้าสัวพธู” และ คุณนายหงษ์”(ใหม่ เจริญปุระ) สองสามีภรรยาที่ช่วยกันสร้างอาณาจักรพื้นที่ทองคำของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาให้กลายเป็นมูลค่ามหาศาล “หนูหนิง” เด็กสาวสมองใสที่ฉลาดเป็นกรด ไม่ยอมคน ที่เพิ่งบินกลับมาจากเรียนโทฯการตลาดที่อเมริกา แต่เธอกลับตรงมาที่มหาวิทยาลัยในตัวเมืองก่อน เพื่อมาเจอ ซันหรือ “สันต์” (กระทิง ขุนณรงค์) หนุ่มนักกฎหมายปี 4 ที่กำลังถูกฝึกให้เป็นทนายประจำตระกูลแทน ทนายภูมิทนายวัยเกินเกษียณประจำตระกูลที่ไว้ใจกันมาตั้งแต่รุ่นอากง โดยที่ให้ “ทนายภูมิ” เป็นครูที่ถ่ายทอดทุกอย่างให้ “ซัน” จนหมด ทั้งๆที่ “ซัน” เป็นแค่เพียงเด็กในบ้าน ลูกชายของ ศักดิ์” (ทะนงศักดิ์ ศุภการ) คนขับรถสนิทเก่าแก่ของเจ้าสัว

สาปซ่อนรัก


         สำหรับ หนูหนิงในสายตาเธอ ซันคือพี่ชายที่โตมาด้วยกัน ที่ดูแลปกป้องเธอจากการถูกเหยียดและถูกรังแกจากเหล่า ป้าๆอาๆ ที่มองว่าเธอคือเด็กไม่มีหัวนอนปลายเท้าที่ “คุณนายหงษ์” อุปโลกขึ้นมาเพื่อฮุบสมบัติของตระกูล ทั้งๆที่ในความเป็นจริงกิจการของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาเติบโตต่อยอดทรัพย์สินมหาศาลได้ขนาดนี้ก็เพราะเจ้าสัวและคุณนายแค่สองคนเท่านั้น เจ้าสัวพธูลูกชายคนสุดท้ายของตระกูลวัย 50 ตกบนดาดฟ้าของตลาด ทิ้งดิ่งร่างตัวเองลงมาดับสยองคาที่โดยไม่ทราบสาเหตุหลังจากที่ “หนูหนิง” กลับมาได้ไม่นาน “หนูหนิง” เสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหัน แต่ “ซัน” มีความข้องใจในการตายของผู้เป็นเจ้านาย ทั้งที่ผลชัณสูตรและหลักฐานภาพวงจรปิดเห็นชัดว่า “เจ้าสัวพธู” ขึ้นไปบนตึกด้วยท่าทีเหม่อลอยเพียงลำพัง แต่ “ซัน” มั่นใจว่า “เจ้าสัวพธู” ไม่มีทางฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการสืบหาเงื่อนงำการตายของเจ้าสัวให้ได้ ในงานศพของเจ้าสัว เป็นที่สนใจของสื่อและคนใหญ่คนโตตั้งแต่ระดับจังหวัดถึงระดับประเทศ ครอบครัวกงสีใหญ่ ที่ ณ วันนี้ เหลือเพียงผู้หญิง สะใภ้และลูกสาวในเจนเนอเรชั่นที่ 2 (พี่น้องของเจ้าสัว) อันประกอบด้วย สมาชิกในบ้านดังต่อไปนี้คนแรกคือ ซ้อเจินสะใภ้ใหญ่ (วาสนา พูนผล) และ พริ้งลูกสาว ถัดจาก “ซ้อเจิน” ก็คือคุณ “นายหงส์” สะใภ้รองเมียของ “เจ้าสัวพธู” ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตลงหมาดๆ โดย “หงษ์” ได้รับ “หนูหนิง” มาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม รักเหมือนลูกแท้ๆ

สาปซ่อนรัก

สาปซ่อนรัก

สาปซ่อนรัก

สาปซ่อนรัก


       คนต่อมาคือ ภัทรา” (แหม่ม คัทลียา) ลูกสาวคนที่สาม หรือ อาภัทร” ของ “หนูหนิง” ที่ไม่กล้าสบตาที่สุดในบ้าน ภัทรามีรังสีอำมหิตบางอย่าง มีบารมีในฐานะนักการเมืองท้องถิ่นอยู่บ้าง ทำให้วางอำนาจและทึกทักเอาเองว่าที่กิจการของตระกูลรุ่งเรืองใหญ่โตได้ทุกวันนี้ก็เพราะบารมีเส้นสายของตนด้วย “ภัทรา”จึงวางอำนาจและพยายามจะกดหัว “คุณนายหงษ์” พี่สะใภ้ไว้แต่กลับไม่เคยเอา “คุณนายหงษ์” ลงได้สักครั้ง เพราะบารมีความเป็นราชินีในบ้าน “ภัทรา” มีลูกชายคนเดียวคือ เทียน”(โบ๊ท ธารา) ถึงจะเป็นหลานชายคนโตก็ตาม แต่ด้วย “ภัทรา” เป็นแค่ลูกสาว “เทียน” ที่เป็นเพลย์บอยเจ้าเสน่ห์ก็เป็นได้แค่หลานนอกตระกูลอยู่ดี และน้องคนที่ 4-5-6 ก็เป็นหญิงล้วน คือ พิศ”(โอ๋ เพชรดา) ภา” (อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์) และ เพลิน” (มรกต หทัยวสีวงศ์) 3 พี่น้องที่ไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แล้วใครคือผู้บงการฆ่าตัวจริง! ติดตามชมทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง3

 

บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
กำกับการแสดง : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ผลิต : บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด 
ผู้จัด : ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments