จับตาคดี “แตงโม นิดา”  หลัง “แซน” ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของ “คุณแม่ภนิดา”

จับตาคดี “แตงโม นิดา” หลัง “แซน” ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของ “คุณแม่ภนิดา”

0

จับตาคดี “แตงโม นิดา”  หลัง “แซน” ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของ “คุณแม่ภนิดา”

       ขณะที่ทนายความ “แซน วิศาพัช”  เตรียมยื่นคัดค้านการขอเป็นโจทก์ร่วมของแม่แตงโม เนื่องจากแตงโมก็มีส่วนในการกระทำประมาทเช่นกัน

อ่านต่อ:“แซน วิศาพัช” โพสต์คลิปเหตุการณ์วันที่ “แตงโม” เสียชีวิต พร้อม

 

แซน วิศาพัช

แซน วิศาพัช

แซน วิศาพัช

        หลังจากเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา อัยการจังหวัดนนทบุรีได้นำตัวผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ททั้ง 6 คนไปส่งฟ้องต่อศาล และทั้งหมดได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

        พรุ่งนี้ (21 ก.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรี มีกำหนดนัดจำเลยทั้ง 6 คน ต้องมานัดเจรจาคุ้มครองสิทธิพร้อมสอบคำให้การ ซึ่งตามกระบวนการจะต้องมีการให้ผู้เสียหาย คือ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของแตงโม มาพูดคุยไกล่เกลี่ยเรื่องการเรียกค่าเสียหายจากจำเลยด้วย
ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า นัดวันพรุ่งนี้จะเป็นการนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ว่าจะให้การปฏิเสธหรือรับสารภาพ ส่วนการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ก็ขอให้รอข้อมูลจากทนายความที่จะเดินทางไปศาลในวันพรุ่งนี้ ส่วนคุณแม่จะไปศาลด้วยตนเองหรือไม่ ยังไม่ทราบ


ขณะที่ ทนาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า พรุ่งนี้จำเลยทั้ง 6 คน ต้องเดินทางไปศาลตามนัด และศาลจะสอบคำให้การว่าจำเลยรับสารภาพหรือปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งในส่วนของ แซน ยังคงยืนยันคำให้การเดิมคือ ให้การปฏิเสธ และรอที่จะดูพยานหลักฐานในนัดต่อไปคือนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อจะเตรียมต่อสู้คดี

คุณแม่ภนิดา

คุณแม่ภนิดา

คุณแม่ภนิดา


        ด้าน “แซน วิศาพัช”  ยังเตรียมที่จะยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของคุณแม่ภนิดา ซึ่งคุณแม่ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อนหน้านี้ เพราะมองว่าผู้เสียชีวิต คือ แตงโมเองก็มีส่วนในการกระทำประมาทด้วยเหมือนกัน ซึ่งยึดตามข้อเท็จจริงที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่าผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร

         ดังนั้น คุณแม่ซึ่งเป็นบุพการีของผู้เสียชีวิต ก็อาจไม่มีสิทธิในการเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของคดีอาญา ส่วนคดีแพ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่คุณแม่ยังสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน

แตงโม

         ส่วนการคุ้มครองสิทธิ คือ การที่ศาลจะให้จำเลยกับผู้เสียหายได้มาพูดคุยกันในข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาแนวทางบรรเทาความเสียหาย ต้องรอดูในวันพรุ่งนี้ว่าผู้เสียหายจะเรียกร้องอย่างไร และจำเลยแต่ละคนจะมีการเสนอตัวเลขการชดใช้เพื่อบรรเทาความเสียหายหรือไม่ ซึ่งคงแตกต่างกันไป แต่ในส่วนของ แซน วิศาพัช เนื่องจากจำเลยยังให้การปฏิเสธ จึงไม่มีการเสนอข้อบรรเทาความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

ศาลทรัพย์สินทางปัญญามีคำสั่งยกฟ้องกรณี “แซน วิศาพัช” ตกเป็นจำเลยกรณีจำหน่ายนกแก้วมาคอว์

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments