“แตงโม” ได้รับความเป็นธรรมเพียงพอหรือยัง 

“แตงโม” ได้รับความเป็นธรรมเพียงพอหรือยัง 

0

“แตงโม” ได้รับความเป็นธรรมเพียงพอหรือยัง 
        จบไปบทหนึ่งสำหรับคดี “แตงโม นิดา” โดยแม่ของแตงโมได้รับเงินไกล่เกลี่ยดังที่เป็นข่าว  ทว่าในหมู่ทนายความเช่นทนายตั้มษิทราก็ออกมาแสดงความเห็นไปแล้วว่าแตงโมได้รับความเป็นธรรมเพียงแค่นี้จริงๆ เหรอ

อ่านต่อ:ลงตัวคดี “แตงโม นิดา” ตกลงกันได้ทั้งแพ่งและอาญา | daradaily

คดี “แตงโม นิดา”

คดี “แตงโม นิดา”

คดี “แตงโม นิดา”


         ด้าน “สาคร ศิริชัย” ทนายความ เผยถึงกรณีที่จำเลยในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา”  ยินยอมชดใช้ค่าสินใหม่ทดแทนความเสียหายแก่คุณแม่ “ภนิดา” เป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท และชำระเป็นรายเดือนอีกเดือนละ 30,000 บาทมีกำหนด 20 ปีหรือจนกว่าคุณแม่ภนิดาจะเสียชีวิต         
   โดยคุณแม่ “ภนิดา” ยินยอมถอนคำร้องขอเป็นโจทย์ร่วมกับพนักงานเอกการและไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่งนั้น       
       กรณีดังกล่าวมองว่าเป็นเรื่องที่พอสมควรแก่กรณีแล้วเพราะเพราะเป็นเรื่องที่จำเลยในคดีอาญาสำนึกผิดในการกระทำและมีการบรรเทาผลร้ายโดยมีการชดใช้ค่าสินใหมทดแทนความเสียหายให้แก่ผู้เสียหายตามกฏหมาย   

โดยเงิน จำนวนนั้นก็มีจำนวนที่เหมาะสมตามสมควรแก่กรณีไม่มากและไม่น้อยจนเกินไปและถือเป็นสิทธิของคุณแม่ที่จะรับไว้เพราะถือเป็นผู้บุพการีซึ่งเป็นผู้เสียหายกฎหมายที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว และได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการเสียชีวิตของลูกสาวตนเอง  ไม่มีใครไปก้าวล่วงการตัดสินใจได้กรณีดังกล่าวไม่ต่างจากกรณีการชดใช้ค่าสินใหม่ทดแทนความเสียหายให้แก่ผู้เสียชีวิตจากกรณีการกระทำโดยประมาทในคดีอื่นๆเช่นคดีอุบัติเหตุรถชนหลายหลายคดี     

 สาคร ศิริชัย

แม่แตงโม

          ส่วนกรณีว่าจะเป็นธรรมกับแตงโมซึ่งเสียชีวิตไปแล้วหรือไม่นั้นแล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคลถ้าคุณแม่ไม่รับเงินจำนวนดังกล่าวแล้วดันคดีไปจนสุดซอย คุณแม่ก็คงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินในการยังชีพต่อไป ใครจะรับผิดชอบดูแล  นอกจากนี้จำเลยในคดีดังกล่าวก็มีสิทธิ์ที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปวางต่อศาลเพื่อชำระหนี้ในการบรรเทาผลร้ายซึ่งผลคดีก็จะไม่ได้แตกต่างกัน      
   ตามความเห็นส่วนตัวท้ายที่สุดแล้วคดีนี้มองว่าจำเลยที่วางเงินต่อศาลจะให้การรับสารภาพต่อศาล    โดยศาลอาจใช้ดุลพินิจลงโทษในสถานเบาและรอการลงโทษเนื่องจากมีการสำนึกผิดและบรรเทาผลร้ายตามที่กล่าวข้างต้น   และคดีดังกล่าว ข้อเท็จจริงยุติแล้วว่า เป็นการกระทำโดยประมาทมิใช่กรณีฆาตกรรมทั้งนี้ ทั้งนั้นแล้วแต่ดุลยพินิจของศาล ต้องติดตามกันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แป้ง รมิดา” เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ร่วมอาลัย 2 ปี “แตงโม นิดา”

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

สรุป “อัจฉริยะ” แฉ “แม่แตงโม”  !  “ทนายเดชา” โต้กลับคลิปเก่าที่บิดเบือน

“แม่แตงโม” โต้สัมพันธ์ ช. โดนแฉออกมาโวยเพราะหึง

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

“แม๊” จับมือ “แซน” แถลงใหญ่กรณีข่าวลือการเสียชีวิต “แตงโม นิดา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments