“จิมมี่-ซี-จุง-ดัง” ชวนคนรุ่นใหม่เปิดใจให้กับการอ่านหนังสือบนกระดาษจริง

“จิมมี่-ซี-จุง-ดัง” ชวนคนรุ่นใหม่เปิดใจให้กับการอ่านหนังสือบนกระดาษจริง

0

“จิมมี่-ซี-จุง-ดัง” ชวนคนรุ่นใหม่เปิดใจให้กับการอ่านหนังสือบนกระดาษจริง

          เป็นคนรุ่นใหม่ที่ทั้งการเรียนและชีวิตประจำวันส่วนใหญ่จะอยู่กับโทรศัพท์มือถือหรือแทบเล็ต แต่เมื่อ 4 นักแสดงหนุ่มจาก GMMTV ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วาย อย่าง “จิมมี่-ซี-จุง-ดัง” ได้มีโอกาสพูดถึงหนังสือเล่มที่ชอบอ่าน ก็ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน แถมยังฝากข้อคิดให้คนรุ่นใหม่ลองเปิดใจให้กับการอ่าน-เขียนบนหนังสือหรือกระดาษจริงๆ ดูบ้าง

จิมมี่ ซี จุง ดัง

จิมมี่ ซี จุง ดัง

         “จิมมี่ จิตรพล โพธิวิหค” มองว่า “การอ่านเป็นทักษะสำคัญที่ทุกคนและทุกอาชีพควรมี เพราะช่วยให้พัฒนาความรู้ของตัวเองและการสื่อสารกับคนอื่นได้ดีขึ้น จริง ๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบอ่าน แต่เพราะจากการที่เป็นนักศึกษาแพทย์จึงจำเป็นต้องอ่านตำราแพทย์เยอะมากจึงติดเป็นนิสัย แต่ก็ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือแบบอื่นเลย จนมีหนังสือที่ได้รับมาจากอาจารย์เรื่อง “วิธีชนะมิตรและจูงใจคน” ซึ่งสอนอะไรผมหลายอย่างมาก และอยากแนะนำให้หลายๆ คนได้อ่านกัน โดยเฉพาะแพทย์ที่ควรต้องรู้วิธีการสื่อสารกับคนไข้และญาติเพื่อไม่ให้เกิดกรณีพิพาทอย่างที่เราเคยได้เห็นในข่าวกันบ่อยๆ หนังสือเล่มนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมมายืนในจุดของการเป็นนักแสดงที่ดีได้ ก็อยากให้คนรุ่นใหม่ลองหาหนังสือที่ถูกใจสักเล่ม แล้วให้เวลากับการอ่านจริง การเขียนลงในกระดาษจริงๆ ดูครับ เพราะมันจะช่วยเพิ่มทักษะการเรียนรู้และให้สมองเราจำได้ดีกว่าการเขียนผ่านแทบเล็ตครับ”

จิมมี่ ซี จุง ดัง

           ขณะที่ “ซี ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ” เล่าว่า “ปกติอ่านหนังสือผ่านแท็บเล็ต เพราะช่วงโควิดที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นการเรียนผ่านออนไลน์ หนังสือเล่มแรกที่เริ่มอ่านจริงจังคือ ‘เพชรพระอุมา’ ที่คุณพ่อเคยอ่านให้ฟังก่อนนอน พอได้อ่านเองก็รู้สึกว่าสนุก ตื่นเต้น น่าสนใจ ผมรู้สึกว่าบทประพันธ์นี้สนุก แล้วก็น่าติดตามอยู่เรื่อยๆ และตอนนี้ก็ยังตามพยายามอ่านให้ครบ อยากแนะนำให้ลองไปหามาอ่านกันดูครับ ส่วนอีกเล่มที่กำลังสนใจคือหนังสือที่เกี่ยวกับหุ้น เพราะเรียนเกี่ยวกับด้านบริหาร ถือเป็นการเสริมความรู้ควบคู่กันไปด้วยครับ ผมมองว่าหนังสือให้อะไรเราเยอะ ได้สร้างรอยหยักในสมอง ได้ความรู้ใหม่ๆที่เราไม่เคยเจอครับ”

จิมมี่ ซี จุง ดัง

           ด้าน “จุง-อาเชน ไอย์ดึน” กล่าวว่า “การอ่านอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดีย ที่เราเข้าถึงได้ง่ายมาก ส่วนตัวเป็นอ่านหนังสือไม่ค่อยจบแต่ก็ชอบอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ตามคุณแม่ หนังสือที่เริ่มอ่านจนจบจริงจังที่คุณครูแนะนำให้อ่านเพื่อสร้างนิสัยรักการอ่านคือ “The Hunger Game” เป็นหนังสือแนวแฟนตาซี แอ็คชั่นสนุก ๆ เป็นการอ่านเพื่อความบันเทิงและคลายเครียด ก็อยากให้ทุกลองหาหนังสือที่ตัวเองชอบอ่านดูนะครับ”

จิมมี่ ซี จุง ดัง

            ส่วน “ดัง-ณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ” เสริมว่า “เมื่อก่อนเป็นคนชอบอ่านหนังสือการ์ตูนมาก แต่ปัจจุบันนี้จำเป็นต้องอ่านหนังสือวิชาการมากขึ้นเพราะเรียนด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งคลาสเรียนก็แทบไม่มีหนังสือเลยเพราะส่วนใหญ่อ่านผ่านแท็บเล็ตเป็นหลักและเรียนผ่านออนไลน์ด้วย ก็อยากปักหมุดแนะนำให้ทุกคนไปตามหาหนังสือเล่มโปรด และไอเดียดี ๆ จากการอ่านที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 (Book Expo Thailand 2022) กับคอนเซปต์ BOOKTOPIA: มหานครนักอ่าน ในวันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2565 ที่ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

จิมมี่ ซี จุง ดัง

จิมมี่ ซี จุง ดัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสริมบุญร่วมชาติ “จุง อาเชน” ขออนุญาตแฟนคลับนำตุ๊กตาบริจาคให้บ้านเด็กกำพร้า

แฟนคลับเฮ! “จุง - ดัง” กระจายความสุขจัดแฟนมีตติ้งที่ฮ่องกงแล้ว

GMMTV ร่อนจดหมาย ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ละเมิดสิทธิ์ “ดัง ณัฎฐ์ฐชัย” ทำให้เสียหาย

“ดัง ณัฎฐ์ฐชัย” ขอบคุณความรักแฟนคลับ ไอจีทะลุ 2 ล้าน ชื่อแฮชแท็กทำเจ้าของยังตกใจ!

ตัวแทนกฎหมาย “ดัง ณัฎฐฐชัย” จ่อแจ้งความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด

“จุง อาเชน” เสน่ห์ความหล่อชวนหลง ยอดไอจีพุ่ง 2.5 ล้าน follower แล้ว!

ลงเรือแบบคลั่งรัก  “ฟอส-บุ๊ค” กัปตันนี่ต้องยกให้ “จุง-ดัง”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments