แฉ “ฮานเลย์”  มิสแกรนด์เมียนม่า ลี้ภัยแคนนาดาไม่มีอะไรติดตัวไปสักชิ้น 

แฉ “ฮานเลย์”  มิสแกรนด์เมียนม่า ลี้ภัยแคนนาดาไม่มีอะไรติดตัวไปสักชิ้น 

0

แฉ “ฮานเลย์”  มิสแกรนด์เมียนม่า ลี้ภัยแคนนาดาไม่มีอะไรติดตัวไปสักชิ้น 
       เรียกว่าเป็นประธานกองประกวดมิสแกรนด์ที่ ฮอตมากๆ สำหรับ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ล่าสุดแจ้งว่า “ฮานเลย์”  มิสแกรนด์เมียนม่า ลี้ภัยแคนนาดาไม่มีอะไรติดตัวไปสักชิ้น 

อ่านต่อ:เปิดใจพิเศษ “ฮานเลย์” มิสแกรนด์เมียนมาร์ก่อนลี้ภัยแคนนาดา

ฮาน เลย์

ฮาน เลย์

ฮาน เลย์

ฮาน เลย์

        อีกประมาณ 2 ชั่วโมงจากเวลาที่โพสต์ คืนวันที่ 28 ก.ย. “ฮานเลย์”  มิสแกรนด์เมียนม่า 2020 ที่องค์กรมิสแกรนด์และผมได้ดูแลมาตลอด2ปี เธอกำลังจะมีการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองโตรอนโตประเทศแคนาดา
จากวันที่ประเทศของเธอมีการปฏิวัติรัฐประหารทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างทหารปฏิวัติและประชาชนหนึ่งในนั้นคือ
“ฮานเลย์”  ที่พยายามเรียกร้องประชาธิปไตยและเสรีภาพในขณะที่ถูกปฏิวัติที่ย่างกุ้ง และเมื่อมาเป็นตัวแทนประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 เธอก็หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นกล่าวบนเวทีมีผลทำให้เธอไม่สามารถกลับประเทศได้จงต้องอาศัยอยู่ทีประเทศไทยกับองค์กรมิสแกรนด์ เพราะหลังลงจากเวทีทางการเมียนมาร์ต้องการตัวเธอ 
การต่อสู้เพื่อสันติภาพ การยุตติสงครามและการบำบัดผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสงครามถือเป็นเจตนารมย์ที่มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล เห็นความสำคัญและเรียกร้องสิ่งเหล่านี้ในสังคมโลกมาโดยตลอด

ฮาน เลย์

ฮาน เลย์

ฮาน เลย์

       จวบจนเมื่อคืนวานหลังทางการเมียนม่าร์ใช้ความพยายามต้องการตัวเธอกลับไปลงโทษและยกเลิกพาสปอร์ต ก็เข้าสู่วิกฤตอีกครั้งเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา
       แต่ในที่สุดความพยายามของทุกคนก็สำเร็จลง ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ประสานงานช่วยเหลือกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะUNHCR ที่เร่งประสาน จนประสบความสำเร็จ
        พวกเราได้ส่งเธอออกจากเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยขอให้ “ฮานเลย์”  มีชีวิตใหม่ที่ดีในประเทศแคนาดา เป็นประชาชนที่ดีภายใต้สัญชาติใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยและเชื่อมั่นว่าเธอจะมีโอกาสได้กลับมาช่วยคนอื่นให้มีชีวิตที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต
และคงได้พบกันอีกแน่นอนครับอาจจะแวะไปหาที่แคนาดาหรือ อาจจะได้เห็นมิสแกรนด์แคนาดาที่ชื่อฮานเลย์อีกครั้งบนเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล
ถึงแม้การเดินทางไปแคนาดาของเธอจะไม่มีอะไรติดตัวไปเลยสักชิ้นเดียวแม้กระทั่งเอกสารพาสปอร์ตก็ไม่มีแต่เชื่อมั่นว่าสิ่งที่เธอมีติดตัวไปและมีค่ามากที่สุดนั่นก็คือเสรีภาพ
ขออภัยทุกท่านที่ช่วงที่เกิดปัญหาและต่อสู้ในการช่วยเหลือฮานเลย์ ไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัยในทุกด้านจนกว่าเธอจะออกเดินทางเข้าสู่ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยและมีเสรีภาพอย่างแท้จริงโชคดีครับ “ฮานเลย์” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments