เรื่องย่อ “ฟ้า ทาน ตะวัน”

เรื่องย่อ “ฟ้า ทาน ตะวัน”

0

เรื่องย่อ “ฟ้า ทาน ตะวัน”

ฟ้า ทาน ตะวัน

         “ตะวัน” (เอี๊ยง สิทธา) นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ เป็นชายหนุ่มโปรไฟล์เริ่ด ดีกรีนักเรียนนอก และยังเป็นที่หมายตาของสาว ๆในแวดวงสังคมไฮโซ ลูกชายคนเดียวของ “ฐากูร” (แซม ยุรนันท์) นักธุรกิจรุ่นใหญ่เจ้าของ ฐากูร กรุ๊ป บริษัทเงินทุนยักษ์ใหญ่และอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ขึ้นอันดับเศรษฐีระดับต้น ๆ “ตะวัน” ต้องกลับจากต่างประเทศทันทีหลังเรียนจบเพื่อกลับมารับหน้าที่ประธานบริษัทตามคำสั่งพ่อ

ฟ้า ทาน ตะวัน

ฟ้า ทาน ตะวัน

         “ตะวัน” กลับเมืองไทยพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะตามหาคนสำคัญในชีวิตของเขาที่ไม่ได้เจอกันนับสิบปีนั่นก็คือ “เวหา” (พอร์ช ศรัณย์) เพื่อนรักที่โตมาด้วยกัน แต่ต่างสถานะอย่างสิ้นเชิง “เวหา” เป็นลูกของ “ดวงใจ” (เงาะ กชกร) ด้วยความลำบากจากการเสียพ่อไปตั้งแต่ “เวหา”เกิด “ดวงใจ” จึงกัดฟันเลี้ยงเวหามาอย่างยากลำบาก จนกระทั่งงานสุดท้ายที่เธอได้ทำคือเป็นพนักงานทำความสะอาดให้กับบริษัทใหญ่อย่างฐากูรกรุ๊ป ซึ่งการมาทำงานที่นี่ทำให้ “ดวงใจ” ได้พบกับ “ราตรี” (แอน สิเรียม) ซึ่งเป็นภรรยาของ “ฐากูร” ผู้เป็นประธานบริษัท “ราตรี” ชื่นชม “ดวงใจ” ที่ช่วยเหลือเธอไว้จากเหตุการณ์ไฟไหม้ห้องเอกสาร

ฟ้า ทาน ตะวัน

ฟ้า ทาน ตะวัน

          เธอเห็นว่า “ดวงใจ” มีลูกชายวัยเดียวกับ “ตะวัน” ลูกชายของเธอ “ราตรี” จึงให้ “ตะวัน” และ “เวหา” เล่นด้วยกันจนกระทั่งทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิท วันหนึ่งเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นที่บ้านของ “ฐากูร” “เวหา” กลับบ้านในจังหวะที่เห็น “ดวงใจ” ตกบันไดลงมาพร้อมกับ “ราตรี” “ฐากูร” รีบนำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน “ดวงใจ” เสียชีวิต “ราตรี” โกรธมากบอกว่า “ดวงใจ” พยายามขโมยสร้อยเพชรของเธอ พอจับได้จึงทะเลาะกันทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ “เวหา” ไม่เชื่อและโกรธที่ “ราตรี” กล่าวหาแม่ของตน ฝ่าย “ฐากูร” ปิดปากเงียบไม่แสดงความเห็นในเรื่อง “เวหา” จึงหนีออกจากบ้านและไม่เคยติดต่อ “ตะวัน” อีกเลยนับตั้งแต่วันนั้น

ฟ้า ทาน ตะวัน

ฟ้า ทาน ตะวัน

         นอกจาก “ตะวัน” ที่ตามหาตัว “เวหา” แล้ว ยังมี “นิทาน” (มะปราง อลิสา ) สถาปนิกสาวเจ้าของบริษัทออกแบบและตกแต่งเล็ก ๆของตัวเอง “นิทาน” รู้จักกับ “ตะวัน” และ “เวหา” ทั้งสามคนเคยสนิทสนมกันมาก มีอะไรมักจะคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน “นิทาน” เป็นลูกสาวของ “ธีระ” ที่เคยทำงานรับตกแต่งและดูแลสวนที่บ้านของ “ฐากูร” “นิทาน” มักจะตาม “ครรชิต” ไปทำงานที่บ้านของ “ฐากูร” หลังจากที่ “นิทาน” ได้เจอกับ “ตะวัน” และ “เวหา” ทั้งสามคนก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน จนกระทั่ง”ตะวัน” ถูกส่งให้ไปเรียนต่อเมืองนอกและ “เวหา” หนีออกไปจากบ้าน

         และนี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น ความแค้น และเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยเช่นไร ติดตามชมความเข้มข้นของละครได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 

 

 

เค้าโครงเรื่อง : ปิยพร วายุภาพ

บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ควบคุมบทโทรทัศน์ : พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

กำกับการแสดง : หนุ่ย ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์

ผลิต: CHANGE2561

ควบคุมการผลิตโดย : พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และ เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติดหลานแล้ว! “เอมี่ กลิ่นประทุม” โดน “น้องโฮมส์” ตกหนัก เสียงสองเสียงสามก็มา

แกรนด์โอเพ่นนิ่ง! “นางเอกสาว” เปิดตัวคู่! หนุ่มนักแข่งรถหวานฉ่ำ

“พอร์ช ศรัณย์” เปิดไอจี “น้องโฮมส์” ตามคำเรียกร้องแล้ว ใครโดนตกต้องมา!

สำเนาถูกต้อง! “พอร์ช” เทียบภาพลูกชาย “น้องโฮมส์” เป๊ะทุกส่วน

“พอร์ช ศรัณย์” อวดรูป “น้องโฮมส์” ลูกชายให้เห็นแล้ว คนบันเทิงแห่ชมความน่ารัก!

“พอร์ช ศรัณย์” ยอมรับมีลูกแล้ว อายุ 9 เดือน เผยภรรยาเป็นคนนอกวงการ

 “มะปราง อลิสา” รับสนิทหนุ่มแข่งรถแต่อีกฝ่ายไม่ได้จีบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments