ใจบุญสุดๆ “คารีสา” ลุยน้ำท่วมมอบของยังชีพช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานี

ใจบุญสุดๆ “คารีสา” ลุยน้ำท่วมมอบของยังชีพช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานี

0

ใจบุญสุดๆ “คารีสา” ลุยน้ำท่วมมอบของยังชีพช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานี

         เห็นแล้วปลื้มใจสุดๆเลยเมื่อนางแบบ-นักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษอย่าง “คารีสา สปริงเก็ตต์”  เป็นคนบันเทิงอีกคนที่ได้มาลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านจากวิกฤตน้ำท่วมจากพายุของทางภาคอีสานในสัปดาห์ที่ผ่านมา

คารีสา สปริงเก็ตต์

คารีสา สปริงเก็ตต์

        ล่าสุดสาว “คารีสา” ได้ลงคลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมขณะที่เจ้าตัวลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือมอบของยังชีพให้กับชาวบ้านและแจกไอติมเด็กๆ ก่อนที่เจ้าตัวจะบินกลับกรุงเทพ 1 ชั่วโมง พร้อมข้อความยาวเล่าเหตุการณ์ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าไปช่วย รวมทั้งปัญหาผลกระทบต่างๆ พร้อมให้กำลังใจและขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านว่า....

คารีสา สปริงเก็ตต์

          “สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องเดินทางมาที่อุบลราชธานี ในช่วงพายุเข้าหนักพอดี มาถึงก็เห็นฝนตกหนัก และน้ำเริ่มสูงขึ้นในทุกวัน แม้กระทั้งวันที่ไม่มีฝนตกแล้ว จากท่วมขึ้นมาบนเส้นถนนรถวิ่ง จนสูง เข้าบ้าน เลยถามคนที่นี่ว่าฝนไม่ตกแล้ว แต่ ทำไมน้ำไม่ลดเลย แต่กลับสูงขึ้น ทุกวัน น่าเป็นห่วงชาวบ้าน เพราะเห็นน้ำท่วม สูงจนมิดหลังคาบ้านชาวบ้าน เห็นเค้า ต้องพายเรือพาตัวเอง และคนในครอบครัวออกมา พักอาศัยชั่วคราวในเต๊นที่ถูกเตรียมให้ผู้ประสบภัย”

คารีสา สปริงเก็ตต์

         “วันนี้ มีเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนขึ้นเครื่องกลับ เลยหาข้าวสาร ของแห้ง ไอติม เท่าที่จะหาได้ก่อนในเวลาจำกัด ไปให้เค้า เอาไอติมไปแจกเด็กๆ แต่กลับเจอรถอาสาชื่อพี่เคเยาวราช เลยขอติดรถเค้าเข้าไปในจุดที่น้ำลึกสุดๆ ไม่รู้ตอนนั้นคิดยังไงลืมเรื่องขึ้นเครื่องบินไปเลย ตอนต้องทำอะไรแบบนี้ก็กลัวจะโดนคนจะตั้งคำว่า “สร้างภาพ” ขึ้นมาสวมเรานะ แต่แค่ไม่กี่วิที่คิดแบบนั้น เพราะคิดว่า ไม่ไช่แค่อุบลราชธานี นะที่น้ำท่วมขนาดนี้เลย อีกหลายจังหวัดเลย”

คารีสา สปริงเก็ตต์

          “ส่วนนึงที่อุบลน้ำสูงขนาดนี้ ก็เพราะ จังหวัดอื่นก็ไม่ไหว จนต้องระบายน้ำมา หลายจังหวัดเจอปัญหาหมดน่าเป็นห่วงมากๆ ทั้งความเดือดร้อนจากผลกระทบน้ำท่วม ไหนจะปัญหาสุขภาพที่จะตามมา อาหารที่อาจจะไปไม่ถึง งู ตะขาบ ไฟฟ้า อีกหลายอย่างเลยที่หนูยังรู้มาเล่าได้ไม่หมด เลยคิดอยากถ่ายออกมา เผื่อใครที่มีกำลังกาย มีกำลังทรัพ ที่จะช่วยกันได้ในช่วงที่พี่น้องเดือดร้อน จะได้ช่วยกัน ใครที่ไม่ได้ดูทีวีฟังข่าวแต่ติดตามไอจีหนู อาจจะได้เห็นแล้วสามารถช่วยกันได้ หนูเป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้ทุกบ้าน ทุกจังหวัด ที่เจอปัญหาน้ำท่วมนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ กอดนะคะ จะชวนเพื่อนพี่น้องที่รู้จัก ซื้อของลงไปมอบให้อีกนะคะ”

         สวยแสดงละครเก่งแถมยังใจบุญอีกถึงขนาดยอมเสียเวลาอันน้อยนิดไปช่วยเหลือพี่น้ำประสบภัยก็รู้แล้วค่ะว่าเธอคนนี้มีน้ำใจแบ่งปันขนาดไหน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆเวอร์ของวันนี้เลยค่า

คารีสา สปริงเก็ตต์

คารีสา สปริงเก็ตต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

26 ปีแล้ว! “คารีสา” อยากได้บ้านเสร็จเป็นของขวัญวันเกิด

จากใจ “คารีสา” แม่ทัพปาร์ตี้สละโสด “พริม” ตั้งใจเลือกทุกอย่างที่ดีที่สุด

ร่วมด้วยช่วยกัน! แฟนคลับ “บาส สุรเดช” ผุดโปรเจ็คท์บริจาคช่วยน้ำท่วมภาคใต้

“คารีสา” เล่าความทรงจำวัยเด็กตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา เคยมาวิ่งเล่นรอแม่ที่นี่

“ปู แบล็คเฮด” กลับถึงบ้านหายใจแทบไม่ทัน น้ำท่วมบ้าน มีปลาช่อนว่ายน้ำรอ

“คารีสา” เผย “พี่เคน” แฟนหนุ่มไม่ชอบออกสื่อ แจงโพสต์ซึ้งถึง “พอลล่า” ยกเป็นไอดอลพร้อมซัพพอร์ตเสมอ

ป่วยโรคฮิต “ดีเจต้นหอม” ตรวจหัวใจไม่เจอใคร แต่ตรวจรังไข่เจอซีสต์!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments