เรื่องย่อ “ป้อมปางบรรพ์” 

เรื่องย่อ “ป้อมปางบรรพ์” 

0

เรื่องย่อ “ป้อมปางบรรพ์”

ป้อมปางบรรพ์

ป้อมปางบรรพ์

         ทุกคืน “เข็มหอม” ( ปิ่น ชรินพร) จะฝันว่าตื่นขึ้นในนครโบราณ ท่ามกลางสงครามและเหตุการณ์อันเลือนรางของ “เมือง” (น้ำ รพีภัทร) “แสน” (ฟิล์ม กรรญกฤต) “คำแก้ว” (แจมมี่ ปาณิชดา) และ “เอื้องฟ้า” (เมย์ สิรินทร์) ผู้คนที่เธอไม่เคยพบมาก่อนในชีวิต “เข็มหอม” ไปที่บ้านของ “เลอสรรค์” (อ่ำ อัมรินทร์) เห็นกลุ่มโจรกำลังขโมยวัตถุโบราณ จึงรีบเข้าไปห้ามจนถูกทำร้าย แต่ “แดนธรรม” (แบงค์ อาทิตย์) ลูกชายของ “เลอสรรค์” เข้ามาช่วยเธอไว้ได้ “เข็มหอม” รู้สึกเหมือนรู้จัก “แดนธรรม”มานาน เธอสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดในใจของเขา มันเป็นความรู้สึกเดียวกับที่เธอมีต่อ “อินทนิล” (แก้ม ญาณิศา ) พี่สาวของเธอ

ป้อมปางบรรพ์

ป้อมปางบรรพ์

         “บุริศร์” (แบงค์ ตากเพชร) ผู้กำกับหนุ่มหล่อและผู้จัดละคร ทาบทามให้ “อินทนิล” เป็นนางเอกละครย้อนยุคสมัยล้านนา” อินทนิล” บังคับให้ “เข็มหอม” ตามไปด้วย “กระต่าย “ ผู้จัดการคนสนิท อยากให้ “อินทนิล” กับ “บุริศร์” เป็นแฟนกัน “อินทนิล” จะได้มีความมั่นคงในวงการบันเทิง “บุริศ” ร์ขึ้นเหนือไปถ่ายทำละครตามโบราณสถานต่าง ๆ พอเริ่มการถ่ายทำได้ไม่นาน “เข็มหอม” ก็เริ่มสัมผัสได้ถึงดวงวิญญาณที่สถิตอยู่ในสถานที่นั้น

ป้อมปางบรรพ์

ป้อมปางบรรพ์

          ย้อนหลังไปในพุทธศักราช ๒๐๕๘ กองทัพกรุงศรีอยุธยายกทัพตีเมืองเขลางค์นคร “แสน” ทหารเอกแห่งเมืองเขลางค์นคร รู้ดีว่าศึกครั้งนี้แทบไม่มีโอกาสชนะ เขาจึงใช้ไสยศาสตร์ทำพิธีฆ่าผู้คนให้เป็นผีเฝ้าป้อมปราการรักษาสมบัติบ้านเมืองไว้ เมืองคือหนึ่งในคนที่ถูกฆ่า ก่อนที่เมืองจะตาย เขาสาปแช่งและจองเวรจองกรรมกับแสนไปทุกชาติภพ ด้าน “เอื้องฟ้า” ลูกสาวของแม่ทัพ “ท้าวแสงคำ” โกรธแค้นที่ต้องพ่ายแพ้ให้แก่ “คำแก้ว” หญิงสาวชาวบ้านผู้ต่ำศักดิ์ เธอทนเห็น “คำแก้ว” มีชีวิตอยู่เพื่อเหยียดหยามน้ำใจเธอมิได้ “เอื้องฟ้า” เข้าไปทำร้ายตบตีและจ้วงแทง “คำแก้ว” อย่างขาดสติ “คำแก้ว” ผวาเฮือกสุดตัว ผลัก “เอื้องฟ้า” กระแทกแง่งหิน คมหินทิ่มทะลุหัวใจ “เอื้องฟ้า” ขาดใจตายคาที่ “คำแก้ว”คลานไปกอดลูกน้อยที่เพิ่งคลอดไว้แนบอกแล้วขาดใจตาย

ป้อมปางบรรพ์

          “แดนธรรม-เข็มหอม-อินทนิล-บุริศร์-จอมพล”  พยายามหาทางส่งดวงวิญญาณเมืองให้ไปสู่สุคติ แต่ความอาฆาตแค้นของเมืองไม่เคยจางหายไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันต่อได้ในออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

บทประพันธ์ : เดือนสิงห์

บทโทรทัศน์ : พล พงษ์แพทย์

กำกับการแสดง : สยม สังวริบุตร

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด

ควบคุมการผลิต : นุสรา สังวริบุตร, อาภานุช สังวริบุตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้นสุดการรอคอย! เปิดภาพฟิตติ้งละครเย็นแห่งปี “ร้ายเดียงสา” ปังแค่ไหนถามใจกันดู!?

สวยใครจะต้าน! “ปิ่น ชรินพร” นางเอก “ธิดาวานร” โตแล้วพร้อมเป็นดาวมหาลัย

ทำบุญด้วยอะไร! TOP 5 นางเอกดาวรุ่งวิกหมอชิตช่องดันสุดใจ

“แบงค์ อาทิตย์” เมินทัวร์ลงลาต้นสังกัดเดิม ยันรักช่อง 7 พร้อมรับงานที่ท้าทาย

เงิบกันทั่วหมอชิต! คลายความสงสัย “แบงค์ อาทิตย์” แจงชัดหลังโดนดราม่าไม่ให้เกียรติ7สี

ดราม่าอีก! “แบงค์​ อาทิตย์” โปรโมตละคร​ “สงครามเงิน” กระแสตีกลับ​ ไปถ่ายตอนไหน! ไม่ให้เกียรติช่อง!? 

ใจหายที่หมอชิต! พระ-นางตัวท็อป นางร้ายดาวรุ่งมาแรงโบยบินแหกกรงทอง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments