“เปิ้ล-จูน” เปิดใจหลัง "น้องออก้า" คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ

“เปิ้ล-จูน” เปิดใจหลัง "น้องออก้า" คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ

0

“เปิ้ล-จูน” เปิดใจหลัง “น้องออก้า” คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีที่สหรัฐฯ

              เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดีและเป็นตัวแทนสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย สำหรับ “น้องออก้า” ลูกชายคนโตของคุณพ่อ “เปิ้ล นาคร” และคุณแม่ “จูน กษมา” ที่ได้คว้าแชมป์โลกแข่งเจ็ทสกีที่ประเทศสหรัฐฯ และยังเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย งานนี้มีโอกาสได้สัมภาษณ์พ่อเปิ้ล แม่จูน และน้องออก้า เลยขอถามถึงความรู้สึกของการคว้าแชมป์ในครั้งนี้กันสักหน่อย

อ่านข่าวต่อ : "ออก้า" ลูกชาย "เปิ้ล นาคร" คว้าแชมป์โลก การแข่งขันเจ็ตสกีได้สำเร็จ

จูน กษมา เปิ้ล นาคร

จูน กษมา เปิ้ล นาคร

            โดยพ่อเปิ้ลและแม่จูนได้เปิดใจว่า เอาตรงๆ ก็น้ำตาไหลเลย คนเป็นพ่อเป็นแม่ เราคาดหวังไว้ครึ่งนึง อีกครึ่งนึงก็คาดว่าจะไม่ได้ เพราะมันเป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย แต่เราก็ซ้อมมาเต็มที่เกิน 100 % อยู่แล้ว ซ้อมจนออก้าทั้งร้องไห้ทั้งเข้ารพ. มาไม่รู้กี่รอบแล้ว พอไปถึงเด็กแต่ละประเทศคือโหดมาก ไปเจอหน้างานแล้วเครียดมาก ปกติคือจะแข่งทีละลำ แต่อันนี้คือแข่งกันหลายลำมาก เชื่อว่าคนเป็นพ่อเป่นแม่เสียน้ำตาทุกคนแหละ มันเป็นสิ่งที่เราทุ่มเทมาตั้งแต่ออก้าอายุ 6 ขวบ แล้วเขามีความฝันอยากจะไปชิงแชมป์โลก ที่ไปออก้าเด็กที่สุดเลย แต่ถามว่าไหวไหม เรามั่นใจว่าเขาค่อนข้างจะแข็งแรงมาก แล้วก็ถือว่าเป็นการสานฝันเราด้วย เราเคยคิดว่าเวลาเรามีลูกแล้วลูกมาแข่งด้วยมันคงจะเป็นอะไรที่แปลกสำหรับเรา เราคิดว่าเราโชคดีมากกว่า ที่ออก้าเขาเกิดขึ้นมาแล้วเขารักเจ็ทสกีเลย เดี๋ยวจะมีไปแก้บนด้วย คือตอนนั้นเราลุ้นมากตอนโมโตแรกอ้อก้าตกน้ำ พอโมโตที่ 2 เราแก้บนก่อนเลยว่าถ้าลูกได้ที่ 1 พ่อกับแม่จะไปรำแก้บนที่พระพรหมณ์ ไม่พร้อมก็ต้องพร้อมเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ตอนออก้าแข่งเราก็สวดมนต์ตลอดเหมือนกัน ฝันต่อไปก็คือรักษาแชมป์โลกให้กับประเทศไทยไว้ให้ได้นานที่สุด

จูน กษมา เปิ้ล นาคร

จูน กษมา เปิ้ล นาคร

            ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน เชื่อว่าในอนาคตเขาคงจะสร้างตำนานเป็นนักแข่งระดับโปรรุ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะประเทศไทยรุ่นที่ใหญ่สุดยังไม่เคยได้ ก็ฝันว่าจะมาได้ที่ออก้า ต่อไปเราก็ยังต้องสะสมประสบการณ์ของออก้าต่อไป เพราะยังมีแข่งอีกหลายงาน เดี๋ยวเร็วๆ นี้จะมีที่งานนมัสการหลวงพ่อโสธร ที่ฉะเชิงเทรา ก็ไปเชียร์กันได้

จูน กษมา เปิ้ล นาคร

              ด้านน้องออก้าก็ได้เล่าว่า ตอนได้แชมป์ก็ดีใจ คิดไว้อยู่แล้วว่าจะคว้าแชมป์มาให้ได้แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้รึเปล่า ไม่ได้กดดันหรือกลัวอะไร ตอนแข่งก็คิดว่าทำให้เต็มที่ที่สุด เพราะตอนซ้อมก็เหนื่อยมากๆ ซ้อม 6 วันต่อสัปดาห์ ไม่ได้พักเท่าไหร่ ได้แชมป์มาป๊าก็ไม่ได้อะไร แต่แม่ให้รองเท้าแล้วก็เงินเติมเกมส์ เติมไป 300 บาท แต่ผมอยากได้ 2000 บาท ที่อยากได้แชมป์ก็อยากให้คนต่างชาติรู้จักประเทศไทยมากขึ้นและมาเที่ยวที่ไทยกันเยอะๆ อยากบอกคนไทยว่าออก้าทำสำเร็จแล้วนะ ขอบคุณกำลังใจที่เชียร์ออก้ามาตลอด เป้าหมายต่อไปก็รักษาแชมป์ไว้ให้ได้เรื่อยๆ เลย

จูน กษมา เปิ้ล นาคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตเป็นสาวแล้ว! “น้องออเกรซ” ลูกสาว “เปิ้ล นาคร” วันเกิด 7 ขวบสุดอบอุ่น

“ออก้า” ทำได้!! คว้า 1 เหรียญทองเจ็ทสกีชิงแชมป์โลก ลุ้นอีกหนึ่งรุ่น แม่เตรียมอัดฉีดแน่น!

“เปิ้ล นาคร” ประกาศข่าวดีคุณแม่ถูกรางวัลที่2 สองใบ

“เปิ้ล นาคร” แจงดราม่าหลังทัวร์ลง ลั่นตั้งใจเรียกร้องเงินสนับสนุนและอัดฉีดเพื่อทุกคน

“เปิ้ล นาคร” ตัดพ้อ! งบสนับสนุนและอัดฉีดนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยถูกยกเลิกทั้งหมด

“เปิ้ล นาคร” โพสต์ซึ้งวันเกิด อวยยศ “แม่จูน” ครบรส

“เปิ้ล นาคร” แจ้งข่าวเศร้า พบร่างรุ่นน้อง ที่ขับเจ็ตสกีพลัดตกน้ำที่บางปะกงแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments