4 นักแสดงเมนต์สนั่น วรรคเด็ดถึง “โตโน่” ยอดบริจาค 63 ล้าน

4 นักแสดงเมนต์สนั่น วรรคเด็ดถึง “โตโน่” ยอดบริจาค 63 ล้าน

0

4 นักแสดงเมนต์สนั่น วรรคเด็ดถึง “โตโน่” ยอดบริจาค 63 ล้าน 
       เรียกว่าจบลงอย่างสมความตั้งใจสำหรับการว่ายน้ำข้ามโขงของ “โตโน่ ภาคิน” โดยยอดบริจ่าคเพื่อหาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.นครพนมและ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว ทั้งนี้รายงานล่สุด12.00 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 มียอดบริจาคเข้าโครงการของโตโน่ 63 ล้าน
        ล่าสุด ดาราเดลี่คัด 4 นักแสดง พิธีกรเด่นในวงการที่มาคอมเมนต์ โครงการว่ายน้ำข้ามโขงของ “โตโน่ ภาคิน” ดังนี้

อ่านต่อ:10 ประโยคเด็ดจาก “โตโน่ ภาคิน” | daradaily

 ปุยเมฆ นภสร

 ปุยเมฆ นภสร


       “หมอปุย ปุยเมฆ นภสร” คุณหมอและนักร้องแกรมมี่ 
ทางเดียวที่จะทำให้หมอ พยาบาล หายเหนื่อย คือระบบสาธารณะสุขที่ดี กำหนดนโยบายชั่วโมงการทำงาน/จำนวนภาระงานต่อหมอแต่ละคน ที่ชัดเจนและใช้ได้จริงจ่ะ พูดเลอ

 “ริท เรืองฤทธิ์”

 “ริท เรืองฤทธิ์”

       “ริท เรืองฤทธิ์” แพทย์และนักร้องนักแสดง

        พี่บอกว่าหมอพยาบาลเสี่ยง คำถามคือ แล้วใครปล่อยให้หมอพยาบาลทำงานภายใต้ความเสี่ยง? ถ้ารู้ว่าเค้าทำงานแบบเสี่ยงอยู่ ทำไมผู้มีอำนาจโดยตรงถึงมองไม่เห็นและไม่สามารถจัดการปัญหานั้นโดยเร่งด่วนได้ หรืองบประมาณไม่เพียงพอ แล้วถ้างบไม่พอจริงๆ ทำไมไม่รายงานขึ้นไป ทำไมต้องรอเงินบริจาค? 


       ส่วนตัวมองว่า การบริจาคไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีนะครับ แต่ที่มา หลักการ จุดประสงค์ของโครงการและการนำเงินไปใช้ต้องชัดเจน รวมถึงควรสนับสนุนการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไปในตัวด้วยครับ ถ้าพี่สื่อสารจุดนี้ได้ด้วย คิดว่าคนไม่เห็นด้วยน่าจะน้อยลงนะครับ และทำให้โครงการของพี่ดูมีเหตุสมควรมากขึ้น 

   “อั๋น ภูวนาท”

โตโน่

       “อั๋น ภูวนาท” พิธีกร
       สรุปคือจบแล้ว สำเร็จปลอดภัยคนชื่นชมก็บริจาคไป ตั้งเป้า17ล้าน
ตอนโพสนี้ทะลุ57ล้านละ
ฝั่งลาวสมทบอีก300ล้านกีบ หรือ6.6แสน
      เจตนาดี ความตั้งใจสูงพอๆกับอีโก้ ดีใจที่ปลอดภัยราบรื่นนะครับ แต่ขอให้รัฐสวัสดิการเป็นหน้าที่ของรัฐเถิด ณ จุดนี้คงต้องชื่นชมจริงๆ แต่ไม่ส่งเสริมให้เป็นแบบอย่างอยู่ดี น้องเป็นแรงบันดาลของการตั้งใจให้ แต่ไม่สามารถบอกว่าวิธีการที่เลือกเป็นตัวอย่างที่ดีได้เพราะไม่งั้นถ้ามีคนไปว่ายกัน วิ่งกันรายสัปดาห์พี่ว่าน่าจะปวดหัว อนุโมทนาทุกเจตนาที่ดีนะครับ ได้เวลาไปยุ่งเรื่องคนอื่นต่อกันละเนอะๆ
       ด้าน “รณณรงค์ แก้วเพ็ชร” ทนายคนดัง โพสต์ภาพ “โตโน่” ยืนข้าง “อนุทิน ชาญวีรกูล”  รมว.สาธารณสุข พร้อมบรรยายว่า คนข้างๆ คุมงบประมาณร.พ.ทั้งประเทศ

       ด้าน อุ๋ย บุดดาเบลสโพสต์ว่าดีใจที่เห็นกิจกรรมดีๆ แบบนี้แต่ปัญหาโครงสร้างของ สปป.ลาวเราคงแก้ให้เขาไม่ได้ แต่ได้เห็นคนลาวมาชื่นชมยินดีก็ดีใจ 

“รณณรงค์ แก้วเพ็ชร”

โตโน่

อุ๋ย บุดดาเบลส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments