เรื่องย่อ “รากแก้ว”

เรื่องย่อ “รากแก้ว”

0

เรื่องย่อ “รากแก้ว”

รากแก้ว

          หากเปรียบชีวิตเหมือนต้นไม้ รากแก้ว คือสิ่งที่ยึดลำต้นไว้ ทั้งยังเป็นทางเดินอาหารหล่อเลี้ยงต้นไม้ให้เติบโต ถ้าต้นไม้นั้นได้รับการดูแลอย่างดีด้วยการใส่ปุ๋ยให้ถูกประเภทส่งผ่านทางรากแก้ว ต้นไม้ต้นนั้นก็จะกลายเป็นต้นไม้ที่มีความสมบูรณ์เติบโตเป็นไม้ยืนต้นที่มั่นคง

รากแก้ว

รากแก้ว

         “โรยทองทราย” (เก้า สุภัสสรา) สาวสวยวัย 19 ปี ที่เติบโตมาอย่างคนที่มีรากแก้วไม่แข็งแรง เพราะถูกเลี้ยงดูโดย “รังรอง” (คริส หอวัง) พี่สาวบุญธรรม ด้วยความรักแบบมากมายเกินจริง และเป็นความรักที่ไม่ใช่เป็นแค่ฉันพี่น้อง แต่ “รังรอง” รัก “ทราย” แบบคู่รักในเพศเดียวกัน ความรัก ความหลงใหล ทำให้ “รังรอง” ควบคุม “ทราย” ทุกอย่าง ไม่ยอมให้พบปะผู้ชาย ทั้งยังพร่ำสอนว่าผู้ชายคือเพศที่น่ากลัว คอยจ้องแต่จะทำร้ายเพศหญิง ในขณะที่ “ทราย” ก็หาทางออกด้วยการทำตัวออกนอกลู่นอกทางต่าง ๆ หนีเที่ยว ใช้ชีวิตวัยรุ่นแบบสุดขีด เพื่อท้าทายความถูกต้องที่เธอไม่เคยพบในชีวิต ทำได้ทุกอย่าง เช่น แย่งแฟนเพื่อนสนิท หรือทำอะไรก็ได้ที่จะทำให้ “รังรอง” โกรธและไม่มีความสุข

รากแก้ว

รากแก้ว

         เพราะความรักของ “รังรอง” สร้างความหวาดกลัวและขยะแขยงให้ “ทราย” “ทราย” จึงพยายามหนีจากชีวิตที่ตกเป็นทาสอารมณ์รักของ “รังรอง” จนถึงกับตั้งใจว่าอยากจะหาผู้ชายสักคน ใครก็ได้ที่จะแต่งงานกับเธอ และช่วยให้เธอหนีพ้นจากชีวิตที่เป็นอยู่เมื่อถูกความรักบีบคั้นจิตใจเข้า “ทราย” จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อประชด “รังรอง” โชคดีที่เจอผู้ชายดี ๆ อย่าง “กิดา” (หลุยส์ สก๊อตต์) แต่ก็น่าเสียดายที่ “กิดา” เป็นคนที่มีภรรยาแล้ว “กิดา” มีภรรยาอย่าง “ชารวี” (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) หญิงสาวธรรมดา ๆ ที่ชีวิตปกติไม่มีอะไรน่าสนใจ ทั้งยังเป็นคู่สามีภรรยาที่ยังไม่เคยสามารถเรียกว่าเป็นครอบครัวได้เต็มปาก เพราะ “กิดา” ทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ ทิ้งให้ “ชารวี” ทำงานอยุ่ที่กรุงเทพฯ คนเดียวอย่างหงอยเหงา นาน ๆ จึงจะมีโอกาสได้กลับมาเจอกัน สำหรับ “กิดา-ทราย” เป็นเหมือนความตื่นเต้นในชีวิตที่เข้ามาเติมเต็มในสิ่งที่ภรรยาของเขาไม่มี “ทราย” จึงทำให้หัวใจของเขาหวั่นไหว ในขณะเดียวกัน “ริบดิน” (พีช พชร) ผู้ชายอีกคนหนึ่ง ที่มาพร้อมกับความหล่อ ร่ำรวย และหลงรัก “ทราย” อย่างจริงจัง ก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อจะได้แต่งงานกับ “ทราย”

รากแก้ว

         “ทราย”จะหลบพ้นความรักแบบที่เธอคิดว่าผิดปกติของ “รังรอง” ได้อย่างไร และระหว่างผู้ชายสองคน คนหนึ่งให้ความอบอุ่นและมีลักษณะของพ่อที่เธอต้องการ แต่เขามีครอบครัวแล้ว กับอีกคนหนึ่งที่พร้อมทุกอย่าง แต่เธอไม่รัก ผู้หญิงที่มี รากแก้ว ไม่แข็งแรงอย่าง “ทราย” จะตัดสินใจอย่างไร ติดตามชม ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

 

 

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

บทโทรทัศน์: ศรุฑ สามงามแจ่ม

ควบคุมบทโทรทัศน์ : พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

กำกับการ กู่ เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข

ผลิตโดย : CHANGE2561

ควบคุมการผลิต : พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่องเรือโชว์หุ่นแซ่บ “เก้า สุภัสสรา” ภูเก็ตสั่นสะเทือนอีกแล้ว

“คริส หอวัง” เผยวาเลนไทน์นี้ไม่ว่างแล้ว

“คริส” พักร้ายโหดเหี้ยมวางยาน้องหมา เปลี่ยนลุคน่ารักขยี้หัวใจ “บลู พงศ์ทิวัตถ์”

ลุ้นระทึก! “ก๊อต-บิ๊นท์” ตามหาคลิป​ “คริส​” หลุด? 

เกาะเต่าไฟลุกอีกแล้ว  “เก้า สุภัสสรา” โชว์น่ารักๆ ล่องทะเลไทย

“คริส หอวัง” เข้าสู่วงการสายมู 60% เผยความเชื่อ ห้ามตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงเป็นชื่อมงคล

ตามคาด! “ฟิล์ม ธนภัทร” ฟาดละครสองเรื่องประชัน “มิน-เดียร์น่า” ฮือฮา “ไบร์ท” พลิกเป็นหนุ่มบาร์โฮสพิสูจน์รัก “เก้า สุภัสสรา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments