ปังไม่ไหว!! “จูน” คว้าดีเจบีโปรดิวเซอร์มือทองร่วมทำเพลงแรกในชีวิต

ปังไม่ไหว!! “จูน” คว้าดีเจบีโปรดิวเซอร์มือทองร่วมทำเพลงแรกในชีวิต

0

ปังไม่ไหว!! “จูน” คว้าดีเจบีโปรดิวเซอร์มือทองร่วมทำเพลง Boys Don't Cry

       ใกล้วันเดบิ้วท์เข้ามาเต็มที สำหรับซิงเกิ้ลเดี่ยว เพลง Boys Don't Cry ของสาว “จูน นาตาชา” ว่าที่ศิลปินใหม่แกะกล่องในแวดวงการเพลงเมืองไทย  คว้าโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง DeejayB (ดีเจบี) ศิลปิน HIP HOP ตัวจริงจากมายด์เซ็ท มาบรรจงแต่งเนื้อร้อง ทำนองให้ งานนี้ไม่ต้องลุ้นเพราะลายเซ็นต์แต่งเพลงฝีมือดีเจบี พร้อม MV ที่ แน็ก - ชาลี ไตรรัตน์ ร่วมเล่นเป็นพระเอกให้ การันตีมี ว๊าววว..!!แน่นอน  วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ห้ามพลาด  ร่วมชม MV และฟังเพลงสนุกๆ แนว Urban ของสาวจูน พร้อมกันทั่วประเทศ!
อ่านต่อ:“จูน นาตาชา” เหินฟ้าส่องพื้นที่น้ำท่วม เตรียมยื่นมือช่วยผู้ได้

 

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

ร่วมงานกับดีเจบีได้อย่างไร

จูน – นาตาชา : จูนติดต่อดีเจบีผ่านพี่ดริ้งผู้จัดการของพี่ป็อก Mindset ค่ะ เพราะดีเจบีเป็นโปรดิวเซอร์ให้พี่ป็อกอยู่แล้ว ผลงานเด่นๆของเขาก็จะมีเพลงวิบวับ เสือสิ้นลาย ที่หลายคนรู้จักดี ซึ่งเราก็ชื่นชมผลงานเขาอยู่แล้ว รวมกับการไปมูดูอาจารย์หมอดูว่าร่วมงานกับดีเจบีแล้วเพลงจะปังมากไหม อาจารย์บอกว่าปังลุยเลย (หัวเราะ) เราเลยเซ็นต์สัญญาทำเพลงกันเลย สายมูต้องรอด (หัวเราะ) ตอนทำงานกับพี่บีและพี่ดริ้ง เกร็งมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกของเรากับวงการเพลง จากตอนแรกเรามองว่าโปรดิวเซอร์คนนี้เป็นคนสบายๆชิวๆ เอาเข้าจริงเปล่าเลย ขนาดเราฝึกซ้อมเสียงกับทางแกรมมี่มาเป็นปี ก็ยังต้องฝึกเพิ่มให้ดีเจบีอีกให้ตรงมาตรฐานของเขา พี่บีเป็นคนสไตล์นิ่งๆพูดน้อย แต่เรื่องงานทำเพลงพี่บีเป็นคนโหดในมาตรฐานของพี่เขามาก ข้ามผ่านไปไม่ได้แม่แต่จุดเดียว ซึ่งเราก็ชอบมาก เพราะนั่นหมายถึงคุณภาพ  

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

       ใครเป็นคนวาง Concept เพลง
จูน – นาตาชา : จูนเป็นคนวาง Concept เพลงเองเลยค่ะ  ว่าเราอยากได้ประมาณไหน จริงๆกว่าจะมาถึงเพลง Boys Don't Cry ก็ทำกันมา 3 เพลงแล้ว แต่ยังสรุปกันไม่ลงตัว จนดีเจบีส่งท่อนฮุกท่อนนึงมาให้ฟัง โอ้โห จูนตอบกลับดีเจบีว่าจูนชอบมาก 200%เลย ดีเจบีเลยดำเนินแต่งเพลงที่เหลือให้เข้ากับความต้องการของจูนมากที่สุดจนเสร็จ แต่ไม่ทิ้งความเป็นสไตล์และมาตรฐานของพี่เขา
       พอเพลงออกมาแล้วความรู้สึกแรกเป็นอย่างไร
 จูน – นาตาชา : ดีใจมากแบบตื้นตันเลยค่ะ เพราะเรารอคอยเพลงของเรามา 1 ปีเต็ม รวมฝึกเสียงก็มี 2 ปีเลย สิ่งแรกที่บอกกับตัวเองคือ เรามีเพลงเป็นของตัวเองแล้วนะ เรากำลังจะเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว เราก้าวมาเกือบครึ่งทางแล้ว

จูน นาตาชา

       คาดหวังมากน้อยแค่ไหนกับเพลงนี้
จูน – นาตาชา : เรื่องคาดหวังมีแน่นอนค่ะ แต่สิ่งที่คาดหวังมากกว่าชื่อเสียงเงินทองคือ เราได้ทำตามความฝันของเราให้เสร็จสิ้น ให้สุดทางแบบไม่มีอะไรติดค้างว่าเรายังไม่ได้ทำตามฝันในชาตินี้ นั่นคือความหวังสูงสุดค่ะ ถ้าทำเสร็จแล้วนั่นคือสมหวังของเราค่ะ จูนต้องขอบคุณดีเจบีแบบเท่ๆก่อนเลย เพราะนอกจากดีเจบีจะทำเพลงให้จูนเป็นเพลงแรกในชีวิตแล้ว ยังทำให้จูนได้เรียนรู้วิถีของศิลปิน การก้าวข้ามผ่านอีโก้เรื่องรสนิยมเพลง แล้วหันมาฟังประสบการณ์ของโปรดิวเซอร์คนทำเพลงที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ล้มลุกคลุกคลานกับกระแสเพลงไทยมามากมาย ว่าบางทีเราต้องคนละครึ่งทางลงไปในเพลง นั่นคือการเข้าถึงคนฟังเพลง แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของเรา และทุกส่วนมันต้องผสมผสานไปด้วยกัน สั้นๆแต่ลึกซึ้งมาก

จูน นาตาชา

       ส่วนครูโบว์ จากข้าวสารมิวสิค ที่ดีเจบีแนะนำมาฝึกเสียงให้จูนตอนเข้าห้องอัด เชื่อไหม จากที่จูนกดดันเรื่องอัดเสียง และไปต่อไม่ได้สักทีอยู่เป็นเดือนๆ ได้ครูโบว์ นี่แหล่ะมาเคลียปมเรื่องเสียงตรงนั้นให้หมดเลยภายในระยะเวลาอันสั้น ครูโบว์อัดซ้อมเสียงจูนอย่างหนัก อย่างมืออาชีพ  ครูโบว์ทำให้จูนได้เรียนรู้การใช้เสียงในห้องอัดมากขึ้น ว่าควรใช้เสียงยังไง จนจูนได้เข้าห้องอัดอีกครั้ง ครูโบว์ประกบจูนเทรนคำต่อคำตอนเข้าห้องอัดอย่างประชิดตัว จนอัดเพลงเสร็จในที่สุด น้ำตาจะไหล
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO

“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

สวยเก่งครบ! “จูน นาตาชา” ต่อ ป.โทการทูตฯ มหาวิทยาลัยดัง

สวย สะกดทุกสายตา “จูน นาตาชา” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ ปี66 ร่วมสืบสานประเพณีไทย

สุดยอดของความปัง! “จูน” สร้างชื่อ หอบสัญลักษณ์มวยไทยมอบให้เมืองดูไบเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

โสดแต่ไม่เหงา! เปิดชีวิตสุดหรู “จูน” นั่ง ฮ. บินเที่ยวดูไบ

Comments