เข้ารอบค้าบ! “ซี พฤกษ์” ติดโควิด19 มีอาการเจ็บคอ ปวดหัว

เข้ารอบค้าบ! “ซี พฤกษ์” ติดโควิด19 มีอาการเจ็บคอ ปวดหัว

0

เข้ารอบค้าบ! “ซี พฤกษ์” ติดโควิด19 มีอาการเจ็บคอ ปวดหัว
      เมื่อคือที่ผ่านมา 
“นุนิว ชวรินทร์” เพิ่งจะออกมาประกาศติดเชื่อโควิด19 โดยรักษาอาการแบบ HOME ISOLATION ส่วนงานทั้งหมดของเจ้าตัวขอเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าจะหายดี

      แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าคู่จิ้นอย่าง “ซี พฤกษ์” จะเกมไปอีกราย เพราะทางค่ายต้นสังกัดดูมันดิได้ออกมาแจ้งให้ทราบว่า "ซี"  ได้ตรวจพบเชื้อโควิด19 เช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวรักษาแบบ HOME ISOLATION และได้ออกมาอัปเดทอาการผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า...

       "เข้ารอบค้าบ ขออภัยงานทุกงานที่ใกล้ๆนี้ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะตรวจทุกวัน ถ้าหายจะรีบกลับมาเลย ตอนนี้เจ็บคอนิดๆ ปวดหัวเบาๆ เฝ้าดูอาการครับ" 

       งานนี้ทำเอาแฟนคลับเข้ามาใส่กำลังใจให้ "ซี" กันแบบรัวๆ จนแฮชแท็ก "#GetWellSoonZeePruk" พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลย

อ่านต่อ: มาฟังคำตอบ! เมื่อ “ซี-นุนิว” เจอถาม “เป็นคนรัก” สามารถใช้

ซี พฤกษ์ โควิด19

ซี พฤกษ์ โควิด19

        ทั้งนี้ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หรือ "หมอยง" หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กประเด็น "โควิด-19" ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ชี้ มีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้น

        โรคโควิด-19 เข้าสู่โรคประจำฤดูกาลมีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้น ดังที่ได้เคยกล่าวไว้โรคทางเดินหายใจประจำฤดูกาลจะพบมีการระบาดอย่างมากในฤดูฝน ในช่วงนักเรียนเปิดเทอมแรก และจะลดลงในช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม หลังจากนั้นเมื่อนักเรียนเปิดเทอม และเข้าสู่ฤดูหนาวจะพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไปและจะอยู่ในจุดสูงสุดในเดือนมกราคม แต่จะพบความชุกน้อยกว่าในช่วงฤดูฝน และจะค่อยๆสงบลงในเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงที่พบน้อยที่สุด และจะไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่งของโรคทางเดินหายใจในเดือนมิถุนายน เป็นวงจรตามฤดูกาลของประเทศไทย

เช่นเดียวกันกับโรคโควิด-19 นับจากวันนี้เป็นต้นไป มีแนวโน้มจะพบเพิ่มสูงขึ้น และจะถึงจุดสูงสุดหลังปีใหม่ตามฤดูกาล

           ในประเทศซีกโลกเหนือและซีกโลกใต้จะสูงสุดในช่วงฤดูหนาว ของซีกโลกนั้น ดังนั้น โรคนี้กำลังจะค่อยๆสูงขึ้นในยุโรปและอเมริกาอีกครั้งหนึ่ง เพราะกำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว แต่ประเทศไทยมีฤดูหนาวที่สั้นมากและไม่ได้หนาวจริง มีแต่ร้อน ร้อนมาก ร้อนน้อย จึงพบโรคทางเดินหายใจได้เกือบตลอดปี แต่จะพบมากในฤดูฝน และเป็นช่วงที่เด็กเปิดเทอมแรกของปี

ซี พฤกษ์ โควิด19

ซี พฤกษ์ โควิด19

       การเตรียมตัวตั้งรับโรคโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ จะต้องเตรียมตัวได้แล้วเราจะเห็นผู้ป่วยเพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้ป่วยที่จะต้องเข้านอนโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็จะไม่มากเท่าในช่วงระบาดสูงสุดที่ผ่านมา

      สำหรับยอดโควิด-19 ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2565 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รักษาตัวในโรงพยาบาล (รพ.) 2,759 คน โดยมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 40 คน และจากข้อมูล ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 พบผู้ป่วยปอดอักเสบ โดยเป็นผู้ป่วยปอดอักเสบ 333 คน ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 169 คน

ซี พฤกษ์ โควิด19

ซี พฤกษ์ โควิด19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรบมือรัวๆ “ซี พฤกษ์” แรงไม่แผ่ว คว้าตำแหน่งใหม่ Friend Of COS Thailand

“นุนิว” ทำถึง คว้ารางวัล Rookie เพลงยอดนิยมจากเพลง “หมอนอิง” ในงาน TOTY Music Awards 2023

เตรียมเช็คอินแดนมังกร “นุนิว ชวรินทร์” เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ของจีน

น่ารักจัง! “นุนิว” เซอร์ไพรส์ “ซี” เปย์ของขวัญย้อนหลังวันวาเลนไทน์

มาแล้ว! Teaser แรกซิงเกิลโกอินเตอร์ “นุนิว” ร่วมงาน “พอล คิม” แฟนคลับเตรียมแสงออกหู

แรงแห่งความคิดถึง! “ซี-นุนิว” ครบรอบ 2 ปีซีรีส์ “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ” มาแรงติดเทรนด์ที่ 1

หวานเจี๊ยบเลย! “ซี - นุนิว” ปล่อย MV “ปิ๊งไปป่ะ” ต้อนรับวันแห่งความรัก 14 ก.พ.นี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments