5 เส้นทางชีวิต  “มารีญา”  คือมงสามที่หายไป 

5 เส้นทางชีวิต  “มารีญา”  คือมงสามที่หายไป 

0

5 เส้นทางชีวิต  “มารีญา”  คือมงสามที่หายไป 

เพจ RoadtoMUT2022 เผยเรื่องราวที่น่าสนใจของ “มารีญา พูนลาภเลิศ” ในประเด็นที่ว่า “มารีญา”  คือ มงสามที่หายไป  โดยลำดับเหตุการณ์ชีวิตของเธอบนเส้นทางประกวดและบทบาททางสังคมของเธอมีส่วนทำให้เธอเป็น มารีญา มงสามที่หายไป

โดยได้ลำดับเหตุการณ์ดังนี้ 

1. คำถาม TOP 5 ของเธอ

คุณคิดว่าการขับเคลื่อนทางสังคมที่สำคัญในยุคของคุณคืออะไร ?

“แม้เรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่การขับเคลื่อนทางสังคมที่สำคัญที่สุดคือเยาวชนคนรุ่นใหม่ พวกเขาคืออนาคต คือสิ่งที่เราควรลงทุน เพราะพวกเขาคือคนที่จะมาดูแลโลกใบนี้ต่อไป”

อ่านต่อ:“มารีญา” รับเลิก “สิงห์ วรรณสิงห์” แล้ว สถานะเหลือแค่เพียงเพื่อน

มารีญา พูลเลิศลาภ

มารีญา พูลเลิศลาภ

      2.  คำตอบของมารีญา บนเวที #MissUniverse 27 พ.ย.2560 เป็นที่ฮือฮาและถกเถียงเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับคำตอบของเธอ อีกหลายคนบอกว่าตอบไม่ตรงคำถาม ไม่คมพอ หลายคนยังบอกอีกว่าคำถามนี้ยากสุด ในบรรดานางงามทั้ง 5 คน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เธอก็ได้พิสูจน์แล้วว่า คำตอบของเธอเป็นจริง

       3. “มารีญา” ได้ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นทางการเมือง สิทธิมนุษยชน เสรีภาพ ที่ชัดเจนอยู่บ่อยๆครั้ง เช่นเหตุการณ์ รัฐบาลทานหูฉลาม / แสดงจุดยืน กรณีนักเรียน-นักศึกษา จัดชุมนุมแฟลชม็อบ / จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่ถูกตำรวจจับและใช้ความรุนแรงจนเสียชีวิต 

มารีญา พูลเลิศลาภ

มารีญา พูลเลิศลาภ

      4.   การแสดงความเห็นประเด็นร้อนกับกรณีที่ นายวันเฉลิม ถูกอุ้ม และประเด็น  นักศึกษาได้ออกมาชุมนุม “เยาวชนปลดแอก” (Free YOUTH) เพื่อแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยมีการเปิดแสงแฟลชเพื่อแสดงพลังของคนรุ่นใหม่อีกด้วย 

       5. หลังจากป่วยและปรับตัวเองให้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติมากขึ้น “มารีญา”  จึงจริงจังกับการศึกษา รณรงค์และปฏิเสธที่จะไม่รับงานที่ค้านกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมที่เธอยึดถือ เพราะคือสิ่งเป็นปณิธานของเธออย่างแน่วแน่ #MissUniverse ในใจเสมอ

มารีญา พูลเลิศลาภ

มารีญา พูลเลิศลาภ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments