เรื่องย่อ “สัจจะในชุมโจร”

เรื่องย่อ “สัจจะในชุมโจร”

0

เรื่องย่อ “สัจจะในชุมโจร” 

สัจจะในชุมโจร

          “ราชันย์” (อ๋อม อรรคพันธ์) เกษตรกรเจ้าของไร่ สวนผลไม้ ปศุสัตว์ ถึงมีฐานะแต่ก็ใช้ชีวิตสมถะกับน้องสาว “แววดาว” (แอนน่า กลึคส์) แต่มีฉากหลังเป็น “เสือเดช” เมื่อบ้านมีกฎบ้าน เมืองมีกฎเมือง ชุมโจรก็มีกฎของชุมโจร กฎเหล็กที่สำคัญที่สุดของชุมโจร คือ ห้ามทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ห้ามผิดลูกผิดเมีย ไม่ขายพี่น้องเสือทุกคนในชุม “เสือเดช” ต้องให้สัจจะสาบานว่าจะปล้นคนชั่วเพื่อแจกจ่ายให้คนดี ไม่เก็บสมบัติไว้กับตัวเด็ดขาด ใครผิดคำสัตย์ต้องตาย “เสือเดช” เป็นโจรผู้ดีที่ตั้งตัวเป็นศาลเตี้ยปล้นแต่คนเลว คนที่เอารัดเอาเปรียบกดขี่ชาวบ้านที่ไม่มีทางสู้ แล้วเอาทรัพย์สินมาช่วยเหลือคนจน คนตกทุกข์ได้ยาก เช่น รพ. เด็กกำพร้า จนได้ฉายา ราชาแห่งดงพญาเย็น

สัจจะในชุมโจร

สัจจะในชุมโจร

          “เสือเดช” ยังมีสมาชิกคือ “ศุกร์ หมัดสั่ง, จ่าดับ โพระดก,แรม ราตรี ,คำอินทร์ ลุงของ “ราชันย์” ทั้งหมดวางแผนปล้นจนสำเร็จเอาเงินทองมาแจกจ่ายคนยากไร้ แล้วส่งหลักฐานความผิดให้ทางการจนผู้มีอำนาจถูกจับกุม “เสือเดช”ใช้มีดของพ่อเป็นอาวุธ ทุกครั้งที่งานสำเร็จจะฝากรอยมีดบากเอาไว้บนใบหน้าของคนเลว หลังจากนั้นชื่อเสียงของ “เสือเดช” ก็ดังกระฉ่อนเป็นขุนโจรที่มีค่าหัวแพงที่สุด

สัจจะในชุมโจร

สัจจะในชุมโจร

สัจจะในชุมโจร

          ต้นเหตุหนทางการเป็นโจร เกิดจากพ่อของ “เสือเดช” คือ “หลวงรัตนะ” เป็นข้าราชการที่ถูกให้ร้ายว่าร่วมมือกับโจรเลื่องชื่ออย่าง “เสือหาญ” (เคลลี่ ธนะพัฒน์) บุกปล้นเงินแผ่นดิน บ้านและสมบัติทั้งหมดถูกยึดทรัพย์ “หลวงรัตนะ” ถูกจับติดคุก เพราะตำรวจกังฉินอย่าง “นริศ” (อัมรินทร์ สิมะโรจน์) ส่วนแม่ก็ตรอมใจตาย ขณะนั้น “ราชันย์” เพิ่งอายุได้เพียง 12 ปี “หลวงรัตนะ” รู้ตัวว่าจะต้องตายจึงมอบตะกรุด และเขียนจดหมายสั่งเสียให้ “ราชันย์” ใช้มีดประจำตระกูลหาความยุติธรรมให้แก่คนที่ถูกรังแก “ราชันย์” โกรธแค้น และให้คำสัตย์ว่าจะแก้แค้นให้กับครอบครัว ทวงคืนความยุติธรรม และเอาคนผิดมาลงโทษให้จงได้ ติดตามชมละคร ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

บทประพันธ์ : กุสุมา สินสุข

บทโทรทัศน์ : ดาวเหนือ

กำกับการแสดง: อนุวัฒน์ ถนอมรอด

ผลิต : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด

ควบคุมการผลิต : เวลล์ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments