เปิดคำอธิบาย 8 ภาษากายของ  “นาย ณภัทร” 

เปิดคำอธิบาย 8 ภาษากายของ  “นาย ณภัทร” 

0

เปิดคำอธิบาย 8 ภาษากายของ  “นาย ณภัทร” 

       เรียกว่าเป็นอีกศาสตร์ที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจ สำหรับเรื่องภาษากาย ล่าสุดเพจและผู้ใช้ชื่อว่า  ถอดรหัสภาษากาย by หมอมด วิเคราะห์  8ภาษากายของ “นาย ณภัทร” จากคลิปที่เปิดใจรับคุย “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก”  ดังนี้ 

ภาษากาย ของ “นาย ณภัทร” คือภาษากายของบุคคลที่กำลัง เขิน และอาย 

อ่านต่อ:สารภาพแล้วสิ้นสุดทางเพื่อน! “นาย ณภัทร” เปิดใจโทรบอกชอบ 

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

       1.ยิ้ม “รอยยิ้มที่จริงใจ” (Sincere smile หรือ Duchenne’s smile) คือมีการหดตัวของกล้ามเนื้อ Zygomatic major และ Orbicularis oculi, pars orbitalis เท่านั้น (ย้ำว่าเท่านั้น) ซึ่งสัมพันธ์กับความสุข (Joy)  
2.หน้าแดง (Blushing) หน้าแดงเกิดจากการขยายตัวของเส้นเลือดบนใบหน้าร่วมกับการเต้นของหัวใจในอัตราที่เร็วขึ้น ใบหน้าและใบหูที่แดงขึ้นจะสังเกตได้ชัดในคนที่ผิวมีอ่อนเมื่อเทียบกับคนผิวเข้ม 

       3.หลบตามองต่ำ (Diminished eye contact) การหลบตาในลักษณะนี้จะสัมพันธ์กับความไม่มั่นใจ ประหม่า กลัว และกังวล เพราะการละสายตามองลงล่างจะช่วยทำให้เราประคองสติและสะกดอารมณ์ที่กำลังปั่นป่วนได้มากกว่าการเงยหน้าขึ้นมาสบตาคู่สนทนา

       4.นวดมือ (Adaptor / Pacifier)
การเคลื่อนไหวของมือที่ไม่ได้สัมพันธ์กับสิ่งที่พูด ไม่ว่าจะเป็นการนวดมือ นวดนิ้ว ประสานนิ้วสัมพันธ์กับสภาวะทางอารมณ์ตื่นเต้น กลัว และประหม่า เป็นการปลอบประโลมทางจิตให้คลายความเครียดและตื่นเต้น ในภาษากายเรามีคำเฉพาะเรียกว่า Adaptor หรือ Pacifier 
       5.เอามือป้องปาก (Hand covering mouth)  แต่การเอามือป้องปากในจังหวะนี้เป็นเพราะเจ้าตัวพยายามกลั้นการหัวเราะ ทั้งนี้จะต้องแยกแยะให้ออกกับการเอามือขึ้นมาเช็ดจมูกหรือเกาใบหน้าเพราะเป็นภาษากายที่มีความหมายแตกต่างกัน 

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

       6.เหงื่อออก (Sweating) สภาวะที่ตื่นเต้น อุณหภูมิในร่างกายจะเริ่มสูงขึ้นและเริ่มอึดอัดจนต้องขยับคอเสื้อเพื่อช่วยระบายความร้อน บางคนอาจจะใช้วิธีขยับแขนเสื้อ หรือ ยกมือขึ้นมาเช็ดเหงื่อถ้ามีเหงื่อออกตามใบหน้า 
      7.กระสับกระส่าย อยู่ไม่สุข (Anxiety) สภาวะตื่นเต้น (Anxiety) ร่างกายจะหลั่งอะดรีนาลินออกมามากกว่าปกติ (adrenaline surge) ร่างกายจึงต้องเผาทิ้งโดยการขยับเขยื้อนตัว 
     8.ยกมือขึ้นเช็ดจมูก (Facial touching) นาที 7:12 คุณณภัทรพูดว่า “เขา(พี่หนุ่ม)คงรู้ (*)รับรู้ถึงความสึก ความอัดอั้นของผมมานาน” อันนี้ ผู้เขียนไม่วิเคราะห์ 

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments