เปิดบันทึกมนุษย์แม่ลูกแฝด! “ออย” ภรรยา “บีม กวี” อาการเบบี้บลูกำเริบ แต่แม่สุดสตรอง

เปิดบันทึกมนุษย์แม่ลูกแฝด! “ออย” ภรรยา “บีม กวี” อาการเบบี้บลูกำเริบ แต่แม่สุดสตรอง

0

เปิดบันทึกมนุษย์แม่ลูกแฝด! “ออย” ภรรยา “บีม กวี” อาการเบบี้บลูกำเริบ แต่แม่สุดสตรอง

         คลอดลูกสาวฝาแฝด “น้องอัยวา-น้องอัญญา” มาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมแล้ว สำหรับ “ออย อฏิพรณ์” ภรรยาสาวคนสวยของ “บีม กวี” ช่วงนี้เลยค่อนข้างที่จะยุ่งกับการเลี้ยงลูกๆทั้ง 4 คน เพราะลูกชายฝาแฝดคนโต “น้องธีร์-น้องพีร์” ก็อยู่ในวัยกำลังซนเหมือนกัน

ออย อฏิพรณ์

ออย อฏิพรณ์

         ล่าสุด “ออย” ได้เล่าเรื่องราวของตัวเองที่อาการเบบี้บลูหรือภาวะอารมณ์เศร้าหลังคลอดกำเริบ แต่คุณแม่ก็สุดสตรองสามารถจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้ โดยได้เขียนเล่าแบบยาวเหยียดว่า....

ออย อฏิพรณ์

          “ครึ่งวันแล้วมนุษย์แม่ทำได้แค่แปรงฟัน จัดการกับแฝดโตส่งลงไปข้างล่างเรียบร้อยก็มาดูแฝดเล็กต่อ เวลาร้องพร้อมกันก็อุ้มคู่ไปเลย ตอนนี้เบบี๋ทาน 4 oz แล้ว กินอิ่มนอนหลับดี มีงอแงบ้าง ยากบ้าง ง่ายบ้างปกติ

         น้ำหนักกระโดดข้ามเลข 3 ไปยืนที่ 4 kg กันแล้วส่วนสูงก็เพิ่มขึ้นเยอะมาก ตัวฟูๆ ไม่เหี่ยวแล้วนะ เริ่มตั้งคอหันซ้ายขวาตั้งแต่ยังไม่ครบเดือน รับวัคซีนครบ 1 เดือนเป็นที่เรียบร้อย

          ส่วนมามี้น้ำหนักลดลงมาเยอะแล้วจากที่ขึ้นไป 20 kg เหลือแต่การรวมร่างให้กลับมาสู่สภาพเดิมให้มากที่สุด ใครมีอะไรดีในการรวมร่างฝากไว้ในคอมเมนต์ด้วยนะคะ เผื่อจะไปตาม

          อาการเบบี้บลูมาเป็นช่วงๆ ช่วงนึงแป๊บๆ ดูดจิตดูดใจดำดึงแต่ก็รีบตั้งสติกลับมา กำลังใจที่สำคัญที่สุดก็คือสามีแค่อยู่ด้วยกันก็ช่วยได้มากแล้ว แต่บีมช่วยดูลูกโดยเฉพาะคนโต คอยถามมามี้ว่าอยากไปไหน อยากกินอะไร เป็นสามีที่น่ารักมาก เดี๋ยวจะหารางวัลให้นะที่รัก แล้วก็ยังมีคุณป้าๆ นางฟ้าจอมวุ่นวายของแฝดที่คอยมาช่วยอุ้มช่วยเลี้ยงอีก ขอบคุณมากนะคะ

ออย อฏิพรณ์

           การมีลูกสำหรับออยไม่ใช่ภาระ เพราะเรารู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ไม่ใช่การเติมเต็มชีวิต เพราะชีวิตเราปกติสุขดีมากอยู่แล้ว มันมีเหตุผลมากมายหลายมุมมากๆ ในการมีลูกและมีลูกเยอะๆ แบบนี้ ด้วยเจตนาที่ดีและเชื่อว่าสิ่งดีๆ ก็จะตามมาเอง

          เป็นกำลังใจให้แม่ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงเดียวกันนะคะ you are not alone ช่วงค่ำคืนก็มีบ้านนี้ที่ยังไม่ได้นอนเหมือนกันค่ะ 55555 เก็บความทรงจำนี้ไว้ให้มากที่สุดนะคะเพราะมันจะผ่านไปเร็วมากกจริงๆ คิดถึงตอนพี่ธีร์น้องพีร์เป็นเบบี้อีกแล้ว เบบี้บลูกำเริบ 5555 บันทึกมนุษย์แม่ลูกแฝด #MamiiOil #Mamiiofdoubletwins”

         ทั้งนี้ก็มีคุณแม่และเหล่าโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจแม่ออยกันมากมายยิ่งมีลูกอ่อนก็ยิ่งเหนื่อยมากเป็นพิเศษ ซึ่งบางคนก็ออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองก็มีเหมือนกัน

ออย อฏิพรณ์

ออย อฏิพรณ์

ออย อฏิพรณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท้องเดียวคุ้ม! “แดน - แพทตี้” เฉลยเพศลูกฝาแฝด ครบจบในครั้งเดียวได้ “ชาย-หญิง”

“บีม-ออย” แจงดราม่าแฟนคลับเปย์ของให้ “พี่ธีร์-น้องพีร์” ไม่เท่ากัน ชินเจอชาวเน็ตช่วยเลี้ยงลูก 

“พ่อบีม-แม่ออย” ตัดใจพับโครงการมีเบบี๋คนที่ 5

“พ่อบีม-แม่ออย” อุบตอบเพศลูก “แดน-แพทตี้” เปย์หนักของรับขวัญหลาน

ฮือฮาไม่น้อย! “เด็กสมบูรณ์” เปลี่ยนโลโก้ใหม่ เป็นฝาแฝดหน้าคุ้นๆ ยอดขายพุ่งกระฉูดแน่

เอ็นดู! “บีม” ยิ้มอย่างผู้ชนะ “ออย” ถือพวงมาลัยมาไหว้ ชาวเน็ตพร้อมใจกันแซว

“บีม-ออย” เคลียร์ชัดดราม่าพี่เลี้ยงออนไลน์ ตอบแล้วทายาทคนที่ 5 จะมีมั้ย?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments