เผยสาเหตุ ทำไม “แม่อ้อย” แม่ “พิ้งกี้ สาวิกา” ถึงไม่ถูกปล่อยตัวออกมาเหมือนลูกสาว

เผยสาเหตุ ทำไม “แม่อ้อย” แม่ “พิ้งกี้ สาวิกา” ถึงไม่ถูกปล่อยตัวออกมาเหมือนลูกสาว

0

เผยสาเหตุ ทำไม “แม่อ้อย” แม่ “พิ้งกี้ สาวิกา” ถึงไม่ถูกปล่อยตัวออกมาเหมือนลูกสาว

             หลังจากศาลอาญา ถ.รัชดา ศาลอ่านคำสั่งที่ทนายความ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ต่อศาลอาญา ขอปล่อยชั่วคราว น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิ้งกี้ จำเลยที่ 7 คดี Forex-3D ในชั้นพิจารณาคดี โดยทนายความยื่นคำร้องเสนอหลักทรัพย์แคชเชียร์เช็ค 5 ล้านบาทให้ศาลพิจารณา ในวันที่ 30 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวราคาประกัน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน และให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน จนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง และให้แจ้ง ตม.ทราบด้วย

อ่านข่าวต่อ : ด่วน!! ศาลให้ประกันตัว “พิ้งกี้” แล้ว ยื่นหลักทรัพย์ 5 ล้าน 

พิ้งกี้

พิ้งกี้

               ซึ่งหลังจากที่ “พิ้งกี้” ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว ก็เกิดมีคำถามขึ้นมามากมายว่าทำไม “คุณแม่อ้อย สรินยา ไชยเดช” ถึงไม่ถูกปล่อยตัว 

พิ้งกี้

พิ้งกี้

                นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง หรือ อัยการหนุ่ย รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์ คาดว่าสาเหตุที่ศาลไม่ให้ประกันตัว แม่พิ้งกี้ ว่า โดยหลักการทั่วไปแล้ว ผู้ต้องหาที่คุมขังไว้ จะไม่สามารถไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานได้แล้ว ซึ่งบางคนก็สงสัยว่า ทำไมศาลไม่ให้ประกัน แต่พออัยการยื่นฟ้องแล้วถึงให้ประกัน ทั้งนี้ เบื้องต้นกระบวนการที่จะเอาไปขัง ข้อแรกต้องมั่นใจว่า จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือไม่ใช้อิทธิพล ไม่ข่มขู่พยาน หรือไม่ไปกระทำการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานให้มันบิดเบือนจากความจริง

พิ้งกี้

                อัยการหนุ่ย ระบุว่า เจตนารมย์ของศาล หลักฐานทุกอย่างต้องเป็นไปตามความจริง กระบวนการตรงนี้ ถ้ามีพฤติกรรมที่น่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน ศาลก็จะไม่ให้ประกันตัว แต่หลายคนอาจไม่เข้าใจ โดยไปตีราคาค่าประกัน ที่เพิ่มสูงขึ้น ศาลจึงพิจารณาให้ประกัน แต่ข้อเท็จจริง ศาลไม่ได้มองที่จำนวนเงิน แต่มองว่า ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เมื่อคุณออกไปแล้ว จะไม่ไปทำให้พยานหลักฐานเสียหาย ประเด็นนี้คิดว่า น่าจะเป็นปัจจัยประกอบการพิจารณาคดีของศาล

พิ้งกี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิ้งกี้ สาวิกา” ตอบครั้งแรก หลังถูกถามความสัมพันธ์ “ตุ้ย ธีรภัทร”

เปิดภาพนางเอกดังผันตัวเป็นแม่ค้า ขายของที่ตลาด

หวานผ่านคลิป! “พิ้งกี้ - ตุ้ย" ส่งตาหวานให้กัน ชาวเน็ตลุ้นให้เปิดตัว

ชาวเน็ตคอมเมนต์ยินดี หลังมีข่าวลือ “ตุ้ย ธีรภัทร์ - พิ้งกี้ สาวิกา” ซุ่มคบกัน?!

อบอุ่นหัวใจ! “พิ้งกี้ สาวิกา” มิตรภาพยังคงอยู่ แม้วันนี้ “แตงโม นิดา” ไม่อยู่ โพสต์ภาพคู่ระลึกถึง

เชื่อในความยุติธรรม! “พิ้งกี้ สาวิกา” ออกงานครั้งแรก เผยถอดกำไล EM แค่ชั่วคราว

เผยชีวิตล่าสุด “พิ้งกี้” ไร้บ้านอยู่ ยังไม่รับงาน ไม่พร้อมออกสื่อ

Comments