รพ.ศรีธัญญา จัดกิจกรรม “ของขวัญ” ฉลองครบรอบ 82 ปี

รพ.ศรีธัญญา จัดกิจกรรม “ของขวัญ” ฉลองครบรอบ 82 ปี

0

รพ.ศรีธัญญา จัดกิจกรรม “ของขวัญ” ฉลองครบรอบ 82 ปี

       โรงพยาบาลศรีธัญญา จับมือ ภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “ของขวัญ (Gifts)” มอบของขวัญแห่งความสุข ผ่านกิจกรรมที่สะท้อนถึงของขวัญที่อยากมอบให้กับสังคม ฉลองครบรอบ 82 ปี โรงพยาบาลศรีธัญญา พร้อมจัดแสดงภาพวาด จากทุกกลุ่มในสังคมที่ผ่านการคัดเลือก

รพ.ศรีธัญญา

รพ.ศรีธัญญา

         ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โรงพยาบาลศรีธัญญา โดยกรมสุขภาพจิต ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา ได้จัดโครงการ “ของขวัญ (Gifts)” ขึ้น ในโอกาส เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 82 ปี โรงพยาบาลศรีธัญญา และ 28 ปี มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา โดยมี นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และประธานมูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา เป็นประธานเปิดงาน และมี นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ โฆษกกรมสุขภาพจิต คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ กลุ่มเซ็นทรัล แพทย์หญิงมธุรดา สุวรรณโพธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา ร่วมพิธีเปิดโครงการ

รพ.ศรีธัญญา

         ซึ่งโครงการนี้ ต้องการสื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์ใหม่ของโรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเฉพาะทางที่เชี่ยวชาญ ด้านจิตเวช ที่ให้บริการทางด้านการบำบัดรักษา และการฟื้นฟูสมรรถภาพทางด้านต่าง ๆ ให้แก่ผู้ป่วยเพื่อส่งคืนกลับสู่สังคม โดยมีมูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา เป็นองค์กรที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวช ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยยากไร้ ไม่มีเลขประจำตัวประชาชน รวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ในกระบวนการบำบัดรักษาในโรงพยาบาลให้ได้มาตรฐานตามหลักการแพทย์สากล

รพ.ศรีธัญญา

        สำหรับ โครงการนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “HAPPY GIFT FAIR” คือ การมอบของขวัญแห่งความสุข ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงของขวัญที่อยากมอบให้กับสังคม ทั้ง การมอบโอกาส ผ่านกิจกรรมการประกวดวาดภาพในหัวข้อ “ของขวัญ” ที่เปิดโอกาสให้ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานภาพทางสังคม ได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน ในการส่งภาพเข้าประกวด ซึ่งผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ผู้ต้องขัง ผู้พิการ ตลอดจนพระภิกษุ รวมทั้งสิ้น 630 คน ผ่านการคัดเลือกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จำนวน 8 ภาพ มาจัดแสดง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลของขวัญ The Royal Gifts Festival ครั้งที่ 4

รพ.ศรีธัญญา

          นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมสาธิตการช่วยฟื้นคืนชีพ และการช่วยชีวิตกรณีอาหารติดคอ / สาธิต ดอกไม้จัดใจ การจัดดอกไม้ กิจกรรม Workshop เพิ่มทักษะการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วย / กิจกรรม Mental Health Check In และกิจกรรมการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตเบื้องต้น /กิจกรรมการแสดงจากศิลปินรับเชิญมากมาย และที่สำคัญ ผู้ร่วมงาน จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการมอบความรัก ผ่านการร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวชยากไร้ และร่วมรับของที่ระลึกจากมูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา โดยภายในงาน วันที่ 5 ธันวาคม มีบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ร่วมงานที่ต้องการฉัดวัคซีนเข็มกระตุ้นด้วย งานนี้จะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 5 – 12 ธันวาคม 2565 ที่ลาน Atrium ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

รพ.ศรีธัญญา

รพ.ศรีธัญญา

รพ.ศรีธัญญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments