“เฌอเอม ชญาธนุส” มงลงมิสแกรนด์ลำพูน2023

“เฌอเอม ชญาธนุส” มงลงมิสแกรนด์ลำพูน2023

0

“เฌอเอม ชญาธนุส” มงลงมิสแกรนด์ลำพูน2023
       เรียกว่าคว้ามงมาได้สมใจสำหรับ “เฌอเอม ชญาธนุส” นางงามคนดังเจ้าของดราม่าจากเวทีมิสยูนิเวิร์สปีก่อนที่ต้องถอนตัวกลางคันดังที่เป็นข่าว ล่าสุด“เฌอเอม ชญาธนุส” ก็คว้ามงกุฎมิสแกรนด์ลำพูน2023 มาได้
       สำหรับ “เฌอเอม ชญาธนุส” เธอเคยโพสต์ถึงทัศนคติเกี่ยวกับจังหวัดลำพูนและนางสาวลำพูนไว้แบบนี้ว่า นางงามระดับท้องถิ่นมีความงดงามและประกวดนางงามคือการขยับฐานะของสาวในท้องถิ่นสมัยก่อน 
 
อ่านต่อ: “เฌอเอม ชญาธนุส” โผล่ชิงมงมิสแกรนด์ลำพูน2023 

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

       ที่จริงแล้วจังหวัดลำพูนมีการประกวดนางงามท้องถิ่นขึ้นก่อนที่จะมีเทศกาลฤดูหนาวที่เป็นเวลาของการจัดนางสาวสยามเสียอีก โดย การประกวดแม่หญิงงาม "กุหลาบลำพูน" ในปี พ. ศ. 2472 การประกวดนี้คัดเลือกสาวทอผ้าจากโรงงานของบรรดาเจ้านาย มาเก็บตัวเสริมสวย ฝึกกิริยาท่าทางเพื่อประชันกัน ผู้ชนะจะได้รับของรางวัลที่มีราคาในสมัยนั้น และได้ไปทำงานในร้านทอผ้าชื่อดัง ถ้าว่างจากงานหลักก็ได้ขึ้นไปอวดโฉมบนสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ในภาคเหนือ

       ถ้าให้เอมลองเปรียบเทียบนางงามระดับชาติกับนางงามประจำท้องถิ่นของ ก็ต้องบอกว่านางสาวสยามเป็นตัวแทนของอุดมการณ์ที่เป็นสิ่งจับต้องไม่ได้ เป็นสัญญลักษณ์ของความเปลี่ยนแปลงและความงดงามของยุคสมัยใหม่ ซึ่งดูห่างไกลแต่จะค่อยๆ ซึมลงในรากฐานความเข้าใจของทุกคน เพื่อที่จะรวมแนวคิดทางสังคมให้เป็นระเบียบเรียบร้อย 
       ในขณะที่กุหลาบลำพูนเป็นตัวแทนของสาวทอผ้า ตัวแทนของชีวิตประจำวันในชุมชม ตัวแทนที่ทำให้เรารู้สึกถึงวันนี้และพรุ่งนี้ กลุ่มอาชีพที่เป็นประชากรหลักของจังหวัด และเป็นตัวแทนของการพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านการขยับขยายหน้าที่การงาน การได้ใช้ของดีๆ เช่นจักรยาน โต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสัมผัสได้เหมือนๆ กัน เอมชอบสถานะของนางงามยุคเก่า ที่แม้จะทำงานบันเทิงอยู่บ้าง แต่ก็สามารถทำอาชีพหลักของตัวเองต่อไปได้โดยไม่ถูกสังคมกดดันให้ต้องเป็นดารานักแสดง

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

        การที่นางงามมีอาชีพหลากหลายกลับเป็นการสร้างตัวแทนของกลุ่มคนในสังคมได้ดีกว่าด้วยซ้ำ นางงามในอดีตมาประกวดก็เพื่อขยับฐานะ สร้างอนาคตที่ดี เอมคิดว่าอนาคตดีที่ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน และเวทีนางงามควรจะเป็นประตูที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าแข่งขันใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ใช้กำไรเพื่อต่อยอดอนาคต แม้จะเป็นอาชีพที่ไม่หวือหวา แต่ทุกอาชีพก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน สถานะนางงามที่ไม่จำกัดอยู่ในวงแคบๆ แต่สามารถเป็นตัวช่วยพัฒนาได้ทุกกลุ่มอาชีพ ทุกฐานะ ทุกวัฒนธรรมแบบนี้จึงจะเรียกได้ว่าเป็นเวทีแห่งโอกาสของทุกคน
#มิสแกรนด์ลำพูน #ลำพูน
#มิสแกรนด์ลำพูน2023

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

เฌอเอม ชญาธนุส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments