“เบนซ์ พรชิตา” เล่าเหตุการณ์คุณแม่เกิดอุบัติเหตุกลางห้าง สาเหตุเป็นเพราะล้อรถเข็นไม่ล็อก

“เบนซ์ พรชิตา” เล่าเหตุการณ์คุณแม่เกิดอุบัติเหตุกลางห้าง สาเหตุเป็นเพราะล้อรถเข็นไม่ล็อก

0

“เบนซ์ พรชิตา” เล่าเหตุการณ์คุณแม่เกิดอุบัติเหตุกลางห้าง สาเหตุเป็นเพราะล้อรถเข็นไม่ล็อก

               ออกมาเล่าประสบการหลังเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับคุณแม่ ณ. ห้างแห่งหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บ สำหรับสาว “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” โดยเจ้าตัวได้โพสต์ร่ายยาวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อคุณแม่ไปซื้อของที่ห้างและเข็นรถลงบันไดเลื่อนแต่ล้อรถเข็นกลับไม่ล็อกทำให้เกิดอุบัติเจ็บหนัก ซึ่งระบุข้อความว่า

เบนซ์ พรชิตา

              “เบนซ์ขอเล่าเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดกับคุณแม่เบนซ์เมื่อ 2 เดือนครึ่งที่แล้วเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนไปซื้อของนะคะ เมื่อวันที่ 24 กันยายนคุณแม่ได้แวะไปซื้อของในห้างแห่งนึง ใกล้บ้านแม่ ซึ่งปกติก็ซื้อที่นี่เป็นประจำ ในส่วนที่เป็นที่ซื้อสินค้าอยู่ชั้นสองทำให้ลูกค้าต้องใช้รถเข็นลงจากชั้นสองโดยใช้ทางเลื่อน เพราะทางห้างไม่มีลิฟท์ให้เลือกใช้ ปรากฏว่าล้อรถเข็นไม่ล็อกกับ ทางเลื่อนที่ลาดลงมาจากชั้นสอง ด้วยน้ำหนักของบวกกับรถเข็น เลยลากแม่เบนซ์ลงมาตลอดทางลาดด้วยความเร็วและกระแทกเข้ากับเคาน์ตอร์ของร้านค้าด้านล่างศีรษะและใบหน้ากระแทกเข้ากับรถเข็น เลือดไหลเยอะมาก(เพราะเพิ่งทำบอลลูนหัวใจไม่ถึงเดือนและต้องกินยาละลายลิ่มเลือด) เย็บไป 4 เข็ม มีแผลฟกช้ำตาม ร่างกายหลายจุดจากการลากลงทางลาด และต้องนอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 3 วันจึงกลับมาพักฟื้นที่บ้านต่อ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการเจ็บอยู่

เบนซ์ พรชิตา

            เหตุผลที่แม่ไม่ปล่อยรถเข็น เพราะข้างหน้ามีคนยืนอยู่บนทางเลื่อน จึงกลัวว่ารถเข็นจะพุ่งไปกระแทกหลังหรือชนคนอื่นจนได้รับบาดเจ็บเลยพยาบามดึงไว้ ซึ่งหลังเกิดเหตุวันรุ่งขึ้นเบนซ์ได้ไปดู จุดเกิดเหตุก็มีคนเข้ามาเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ที่จะเกิดเหตุกับแม่ ก็เคยเกิดขึ้นแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้หนึ่งวันตอนที่แม่อยู่ที่โรงพยาบาล ก็มีเจ้าหน้าระดับผู้จัดการของทางห้างมาเยี่ยมโดยบอกกับทางเราว่าจะมี

เบนซ์ พรชิตา

           ผู้ใหญ่เป็นอดีตนักการเมืองจะขอมาเยี่ยมแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มาแต่ที่มาคือผู้จัดการของห้าง ช่วง แรกที่คุยก็เหมือนจะไม่ราบรื่นแต่ก็สรุปจบตรงที่ ผู้จัดการห้างบอกว่าทางห้างจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ให้ แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากที่เกิดเหตุผู้จัดการห้างก็โทรมาถามถึงอาการแม่ 1 ครั้งโดยถามแค่อาการและบอกว่าจะโทรมาถามอาการเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากวันนั้น จนถึงวันนี้ทางห้างก็ไม่ได้มีการเยียวยา ชดใช้ หรือติดต่อกลับมาทางเราอีกเลย

เบนซ์ พรชิตา

            ที่เบนซ์ออกมาเล่าให้ฟังเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคนถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณหรือหัวหน้าครอบครัวจนต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัวมากน้อยจำนวนวันขึ้นอยู่กับอาการบาดเจ็บของ แต่ละคน หรือแม้กระทั่งอาการที่หนักจนถึงชีวิต ทางห้างควรดูแลความเสียหายให้เป็นมาตรฐานไม่ใช่แค่แวะมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล 1 ครั้งและโทรมาถามอาการอีก 1 ครั้งโดยบอกว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายแต่ผลคือกลับเงียบไปเฉยๆเหมือนทางห้างรอว่าผู้ บาดเจ็บแต่ละคนจะใช้กฎหมายหรือเอาเรื่องกับทางห้างขนาดไหนถึงจะยอมออกมาดูแลกรณีแม่ของเบนซ์คือเรายังสามารถดูแลแม่ได้ และถ้ากรณี แบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่มีกระบอกเสียง ไม่มีสตางค์ ผู้สูงอายุที่ไม่มีญาติ หรือตาสีตาสาทั่วไปจะทำยังไงดังนั้นทางห้างควรมีการดูแลและเยียวยาคนเจ็บมากกว่านี้ ไม่ใช่เงียบไปแบบนี้

เบนซ์ พรชิตา

สิ่งที่เบนซ์อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงก็คือ
1.เมื่อเกิดเหตุในห้างสิ่งแรกคือรับผิดชอบโดยไม่มีข้อโต้แย้งเพราะเป็นพื้นที่ของคุณ โดยมีลูกค้าไปใช้บริการในพื้นที่ของคุณ การหาสาเหตุควรเป็นไปเพื่อแก้ไขและพัฒนาองค์กรของคุณไม่ใช่เพื่อแก้ต่างกับลูกค้า
2.ทางห้างควรหมั่นตรวจสอบ การล๊อคของรถเข็นและแผ่นล็อคล้อตรงทางลาดของห้างอย่างสม่ำเสมอให้ดีกว่านี้

3.สังคมไทยมีผู้สูงอายุจำนวนมากขึ้น ทางห้างควรจัดหาพนักงาน มาบริการช่วยเหลือผู้สูงอายุตั้งแต่
บริเวณแคชเชียร์โดยไม่ต้องรอร้องขอความช่วยเหลือ เบนซ์หวังว่าอุบัติเหตุของแม่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงกับทุกคน ที่เป็นผู้ใช้บริการโดยเฉพาะผู้สูง อายุทุกท่านให้ได้รับการบริการ และการดูแล รวมถึงความ ปลอดภัยที่ดีขึ้นนะคะ”

เบนซ์ พรชิตา

              พร้อมยังระบุแคปชั่นใต้ภาพว่า “พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับแม่ตัวเอง คือไปไม่ถูกเหมือนกันนะคะ แม่อายุ75ปีแล้ว ตอนนี้คือเดินช้ามาก ปวดขาปวดหลังไปหมด มีใครเค่ยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไม๊คะ ไม่อยากให้เกิดกับใครอีกแล้ว เราควรทำยังไงดีคะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบนซ์ พรชิตา” ยอมรับเคยมีปัญหากับสามีเรื่องเซ็กซ์ แต่ครอบครัวอบอุ่นจนไม่พร้อมแตกแยก

ขยี้ตาแป๊บ! “เบนซ์ พรชิตา” เมียน้อยในตำนาน กลับมาทวงบัลลังก์ความแซ่บ

ภูมิใจมาก! “น้องปราง” อินเนอร์และลีลาแรงได้ใจ “เบนซ์-มิค” เห็นลูกสาวเต้นยังตกใจ

“มิค - เบนซ์” เม้าท์สนั่น! เมื่อสามีไม่พอใจเรื่องนี้ จนอยากจะหนีไปหาหมอนวด

ลูกคนที่ 4 ต้องมาแล้วมั้ย? “เบนซ์ - มิค” ตอบชัด หลัง “น้องเปรม” อยากมีน้องอีกคน 

“เบนซ์-มิก” ร่วมพิธีบูชาพระพิฆเณศที่วัดป่าแดด เชียงใหม่ ในโอกาสวันคเณศจตุรถี

ทรมานจริง! “เบนซ์ พรชิตา” เจอไข้หวัดใหญ่เล่นงาน เจ็บคอจมูกแน่นหายใจไม่ได้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments