“แบงค์ แคลช” ชี้แจง! หลัง “แฮ็ค” มือกีต้าร์ ประกาศยุบวงหลังเล่นคอนเสิร์ตสุดท้าย

“แบงค์ แคลช” ชี้แจง! หลัง “แฮ็ค” มือกีต้าร์ ประกาศยุบวงหลังเล่นคอนเสิร์ตสุดท้าย

0

“แบงค์ แคลช” ชี้แจง! หลัง “แฮ็ค” มือกีต้าร์ ประกาศยุบวงหลังเล่นคอนเสิร์ตสุดท้าย

        ถือเป็นข่าวที่น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย เมื่อ “วงแคลช” วงร็อคระดับตำนานของเมืองไทย ก่อนหน้านี้เคยแยกย้าย จนปี 2563 ทั้งวงก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และร่วมกันออกอัลบั้ม แต่ระยะเวลาแค่ 3 ปีที่วงได้กลับมาทำงานร่วมกัน ก็มีอันต้องแยกวงอีกแล้ว

อ่านข่าวต่อ : “แฮ็ค” แจ้งข่าวปิดตำนาน “วงแคลช” รอบ 2 สาเหตุเพราะเรื่องนี้!

        เมื่อ “แฮ็ค ฐาปนา” มือกีต้าร์ของวงแคลช ได้เผยภาพงานคอน เสิร์ตที่บางแสนส่งท้ายปีเก่า เป็นงานคอนเสิร์ตสุดท้ายของปี 2565 และยืนยันว่านี่อาจจะเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของวงแคลช  ขอขอบ คุณแฟนเพลง ทีมงาน และผู้ว่าจ้างทุกคน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

       ต่อมา “แฮ็ค” ได้มาขยายความว่า เหตุที่ทางวงแคลชได้ยุบวงอีกครั้ง เนื่องจาก “แบงค์” ต้องการไปทำอัลบั้มเดี่ยว และเราก็มองว่าไม่อยากรอการกลับมาอีกแล้ว และขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้สมาชิกอีก 4 คนที่เหลือ “พล สุ ยักษ์ แฮ็ค” ตนขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ตามกันด้วย ท่ามกลางความเสียใจของแฟนเพลงที่ติดตามกันมานาน

       ต่อมาด้าน “แบงค์ แคลช” ได้ออกมาชี้แจงหลัง “แฮ็ค” มือกีต้าร์ได้ประกาศยุบวงออกไปว่า ... “ขอชี้แจงและอธิบายดังนี้ครับ จากข่าวที่ว่าแคลชยุบวงเพราะผมอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว จริงเท็จเป็นอย่างไรอ่านอย่างละเอียดได้ในโพสต์นี้ครับ หลังจากกลับมารวมวง ผมไม่เคยเสนอให้แคลชพักวงหรือยุบวงเลย ปี 2561 หลังจากคอน เสิร์ต CLASH AWAKE จบลง และทัวร์คอนเสิร์ตกันต่อ สมาชิกบางท่านไม่มีเวลาเพียงพอที่จะมาเล่นคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่เพราะมีหน้าที่การงานส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบพอสมควร ซึ่งตรงนี้ผมเข้าใจเพราะช่วงที่แยกกันไปก่อนหน้านี้ทุกคนก็มีหนทางของตัวเองชัดเจน บางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไปได้อยู่แล้ว จึงมีการประชุมพูดคุยกันเรื่องวาระและระยะเวลาของวง

        ปี 2562 ในที่ประชุมได้มีการเสนอกันว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป จึงสรุปว่าทางวงจะทัวร์กันไปอีก 2 ปีและพักวงไปหาแรงบันดาลใจและกลับ ไปใช้ชีวิตของตัวเองแล้วจึงค่อยกลับมารวมกันอีกครั้งเป็นวาระ วาระไป ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจอีกเพราะวงดนตรีก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมเองได้บอกกับที่วงว่าผมได้ทั้งหมด จะพักวงดั่งว่าก็ได้หรือจะทัวร์ต่อยาวๆ อีก 4 ปี

        5 ปีก็ได้... ผลสรุปออกมาก็คือพักวง นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมสมาชิกทุกท่านถึงไม่ได้ต่อสัญญา ศิลปินกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่หมดไปตั้งแต่กลางปี 2564 แล้ว และเมื่อวงจะพักและไม่ต่อสัญญา ตัวผมก็ต้องวางแผนงานส่วนตนต่อไปเพราะผมมีอาชีพเป็นนักร้องเพราะผมรักในอาชีพนี้ ผมรักค่ายเพลงนี้ และเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของวงดนตรีทั่วโลกที่วงหลักพัก สมาชิกก็มีวงรองหรือไซด์โปรเจ็คท์ทำควบข้างกันไป

        ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 20 ปีที่เคยวางไว้ ณ สนามกีฬาแห่งหนึ่งในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะโควิด ซึ่งวาง แผนงานกันไว้หมดแล้วว่าจะกลับมาจัดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาก็ต้องงดไปเพราะทางวงปฏิเสธที่จะเล่นด้วยเหตุผลส่วนตัวต่างๆ ของแต่ละคนผมเคารพการตัดสินใจของสมาชิกทุกท่าน เมื่อเติบใหญ่บางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปบ้าง บางสิ่งยังอยู่ที่เดิม เป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เติบโตมามีอัตตาที่ไม่เหมือนกัน

        สุดท้ายนี้ผมไม่โกรธอะไรพี่แฮ็คนะครับ แค่งงเล็กน้อยว่าทำไมเขาถึงโพสต์พุ่งเป้ามาที่ผมแบบนั้น จากนี้ไปขอให้สมาชิกในวงทุกท่านโชคดีในเส้นทางที่ตัวเองต้องการและเหมาะสมกับตัวเองอย่างมีความสุข ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆ คนเหมือนเดิมนะ ขอบคุณแฟนเพลงที่ทำให้วงแคลชเดินทางมาได้อย่างยาวนาน.. รักทุกคนเสมอและตลอดไป จากไปนี้ผมจะเป็น "ปรีติ" อย่างเต็มตัว... จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments