ผู้จัดการ “โตโน่-ภาคิน” ชี้แจงงานบวชไม่ใหญ่แน่นะวิ

ผู้จัดการ “โตโน่-ภาคิน” ชี้แจงงานบวชไม่ใหญ่แน่นะวิ

0

ผู้จัดการ “โตโน่-ภาคิน” ชี้แจงงานบวชไม่ใหญ่แน่นะวิ
       เรียกว่าใกล้วันบวชมากแล้วสำหรับ “โตโน่-ภาคิน”   ล่าสุด“โตโน่-ภาคิน”  นำ 200 นางรำศรีโคตรบูรณ์ รำบวงสรวงถวายพญาศรีสัตนาคราช ก่อนบวช เป็นพิธีใหญ่โตของจังหวัดเลยทีเดียว        

อ่านต่อ: สร้างตำนานไม่หยุด! “โตโน่ ภาคิน” กระโดดลงสระน้ำกลาง

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

       โดยที่บริเวณลานแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม  “นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์” หรือ “โตโน่” นักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อมคณะได้นำนางรำศรีโคตรบูรณ์ จำนวน 200 คน มารำบวงสรวงถวายพญาศรีสัตนาคราช เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้าพิธีอุปสมบทหมู่ โดยมีพระอาจารย์เทพนรินทร ชินรังสี วัดเทพนรินทราราม อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี นำโตโน่กราบขอพรพญาศรีสัตตนาคราช โดยมีพระสงฆ์ 9 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ร่วมในพิธีนี้ด้วย

        ภายหลัง นายภาคิน เปิดเผยว่า ตนจะบวชในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนและหลังว่ายน้ำไม่คิดว่าจะมีคนบริจาคเงินช่วยเยอะ และไม่รู้จะหาคำไหนมาขอบคุณกับความรัก ความสามัคคีของคนไทยและลาว คิดว่าการบวชจะเป็นการกระทำแทนคำขอบคุณที่ชัดเจนที่สุด บวชเพื่อตอบแทนบุญคุณของทุกคนที่ช่วยเหลือในการจัดหาเครื่องมือแพทย์ ครั้งแรก บวชให้คุณพ่อคุณแม่

        ครั้งนี้บวชให้คุณพ่อคุณแม่ทุก ๆ คน เห็นว่าประเพณีเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีงาม อยากให้มีเรื่องแบบนี้บ้างในสังคมของเรา สำหรับการ จำวัดไปอยู่ที่วัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร 3 วัน ก่อนข้ามไปจำวัดยัง วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ฝั่งลาวด้วย
       ด้าน “เมย์” ผู้จัดการของ “โตโน่ ภาคิน” โพสต์กิจกรรมก่อนบวชของโตโน่ดังนี้เช้าวันนึง ประมาณ2อาทิตย์ที่แล้ว
   

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

          พี่เจแห่งนครพนม โทรมาแต่เช้า สอบถามรายละเอียดงานบวชเป็นอย่างไร นี่ก็ตอบไปว่า "งานเรียบง่ายค่ะพี่เจ กันเองไม่มีอะไรเลยพี่" พี่เจสวนกลับมาทันที "ก็นี่ล่ะโทรมาจะบอกว่า แม่ๆเค้าเตรียมจะมารำงานโน่จะบวชเนี้ยะ คนไม่เยอะเท่าตอนว่ายหรอกเมษ์ แค่200 คนนะ"

       พี่เมษ์รีบตอบทันที "อู้ยยพี่เจเกรงใจค่ะพี่ ไม่อยากรบกวนใครเลย แล้ว 200 คนนี่เยอะมากกกพี่" พี่เจตอบกลับทันใด "ไม่เยอะๆคนเค้ารักน้องโน่ เค้าเต็มใจมารำกัน มาเพื่อโตโน่ ต้องให้เค้ารำนะเมษ์ เอาตามนี้ล่ะน้องเมษ์ สรุปเอาเวลาตามนี้นะ พี่จะได้ไปนัดเวลากัน

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

พี่ชาย “ณิชา” แต่งงานชื่นมื่น คิวต่อไปก็ต้องเป็น “โตโน่-ณิชา” แล้วละ

คำตอบแมนสุด! “โตโน่ ภาคิน” ไลฟ์ปรึกษาชาวเน็ต หลังเพื่อนร่วมวงป่วย แต่เจอคำถามสุดพีค

แฟนคลับเฮ! “โตโน่” แคปชั่นชัดเจนเรียก “ณิชา” ว่า “แฟน”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments