ชื่นชม “แจม รชตะ” เผยชีวิตครู ตจว. เหลื่อมล้ำและขาดแคลน 

ชื่นชม “แจม รชตะ” เผยชีวิตครู ตจว. เหลื่อมล้ำและขาดแคลน 

0

ชื่นชม “แจม รชตะ” เผยชีวิตครู ตจว. เหลื่อมล้ำและขาดแคลน 
       เรียกว่าเป็นบทสัมภาษณ์ที่อ่านเคล้าน้ำตาและเผยให้เห็นชีวิตจริงของ  “แจม รชตะ” พระเอกคนดังของช่องวัน31 ในเวลานี้ว่าเคยทำงานเป็นครูและลำบากขนาดไหน
       ในสัมภาษณ์ของนิตยสารดังเผยว่าไม่มีเงินไปเรียนพิเศษ โอกาสไม่เท่าเทียม เรียนจบจากมหาวิทยาลัยที่ไม่มีชื่อเสียง ทำงานเป็นครูรายได้ไม่มาก แต่ก็สู้ จากนั้นก็มีแฟนๆ นำไปแชร์และวิจารณ์เรื่องระบบการศึกษาไทยมากมาย 

อ่านต่อ:“แจม รชตะ” ปล่อยโฮ! ขอบคุณแฟนคลับในวันเกิดสุดพิเศษ

แจม รชตะ

แจม รชตะ


       ลองไปดูคอมเม้นต์ อาทิ “แจม รชตะ” โตมากๆเลย เจอคนที่พูดชัดๆแล้ว คำตอบเรื่องรร.ตจวบางทีเอาครูที่สอนมาสอนไม่ตรงสายระบบมันมาแบบนี้เขาตามไม่ทันคือดีมาก ด้วยความอยู่ในวงการศึกษามาจริงๆเราพูดตลอดว่าเราเห็นด้วยกับการสอบ แต่ก็ต้องผลักให้โครงสร้างการศึกษาเราเท่ากันก่อน คุณแจมตอบดีมากๆ 
        เราเคยสอบครูตอนปีจบเรากล้าบอกว่าภาษาไม่ได้อยากมาก แต่มันยากสำหรับบางคนจริงๆ บางคนขยันกว่าเราที่เป็นพวกไม่ค่อยอ่านตำราอีก แต่เราครูจะติวกันโหดตั้งแต่แรกมีเวลาเยอะแยะในขณะที่บางที่มันมีไม่ได้ไง

แจม รชตะ

แจม รชตะ

      คือเราเรียนรร.ที่เขาเคร่งภาษาตามแบบฉบับแกรมม่านั่นนี่(แต่พูดไม่เน้นเลย) ในขณะที่เพื่อนครูเราเขาขยันมาก กล้าบอกว่ามากๆ อ่านหนังสือทุกคืน แต่มันมีอะไรเยอะแยะที่เขาจะชอบบอกเราเก่งจัง แต่เราจะบอกเขาอะเก่งมาก ก็แกพยายามขนาดนี้ในเวลา1-2ปีที่พอมีเงินเรียนแกเก่งมาก
      จริงๆ น้องมีความคิด ชัดเจนมาก ไม่ได้เป็นคนไม่รู้เดียงสาอย่างที่บางคนคิด เพียงแต่การนำเสนอๆ มันซื่อๆ ตรงๆ แบบคนตจว เท่านั้นเอง (ซึ่งมีเสน่ห์และน่ารักมากๆ นะ)
       เพื่อนเราบรรจุรร.ในกทม. แต่แบบเล็กมากๆ รอบต่อเขต ในห้องมีนร.6คน ป.2 กับป.6 รวมกัน และเพื่อนจบครูไทยแต่สอนทุกวิชาเลยค่ะ

แจม รชตะ

แจม รชตะ​​​​​​

        ถูกต้องที่สุด โดยเฉพาะเรื่องเอาครูไม่ตรงสายมาสอน บางทีในชนบทที่ห่างไกล คนในดอยในเขา รร. หนึ่งมีครู 3 คน สอนทุกวิชายิ่ง ภ.อังกฤษ ยิ่งแล้วใหญ่เลย สอบ ขรก. ทีก็ต้องหาที่ติวก็ต้องเข้า กทม. หมดเงินหลายหมิ่นกว่าจะสอบได้ แจมสู้ และมีจิตใจที่แกร่งจริงๆ โคตะระจะเข้าใจเลย แจมเก่งมากครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments