เรื่องย่อ “สะใภ้สายสตรอง”

เรื่องย่อ “สะใภ้สายสตรอง”

0

เรื่องย่อ “สะใภ้สายสตรอง” 

ภณ ณิชา

          เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ “ภาวินี” (ณิชา) จบปริญญาโทด้านกฎหมายจากอเมริกาได้รับรู้ข่าวร้ายของ “ศรีกานดา” (ไอซ์)  พี่สาวของเธอ ซึ่งเกิดจากฝีมือ “คุณนวลสมร” หรือ “มาดามนวล” (หน่อย) ล็อบบี้ยีสต์ตัวแม่ของเมืองไทยและเธอคือแม่ของ “นพนัยน์” (ภณ) นั่นเอง

ภณ ณิชา

ภณ ณิชา

            “ภาวินี” รับรู้มาเสมอว่าพี่สาวของเธอเจอปัญหาแม่ผัวไม่ปลื้มมาตั้งแต่ “ศรีกานดา” กับ “นพนัยน์” ตกหลุมรักกันเมื่อครั้งทำงานที่บริษัทน้ำมันจนคบหากัน เนื่องจาก “ศรีกานดา” มาจากครอบครัวคนชนชั้นกลาง “พนิต” พ่อของ “ศรีกานดา” และ “ภาวินี” เป็นเพียงอดีตข้าราชการครูปลดเกษียณ ต่างจาก “ลลิตา” (ลลินา) ที่เป็นลูกสาวเจ้าของบริษัทอุปโภคบริโภคเบอร์หนึ่งของเมืองไทย แต่ “ภาวินี” ไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งที่พี่สาวเธอเจอจะหนักหนาสาหัสขนาดนี้ “ภาวินี” ไม่อยากจะเชื่อว่ายุค 2022 ยังจะมีเรื่องน้ำเน่าโบราณเช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพราะ “ภาวินี” ลืมไปว่าความล้ำของเทคโนโลยี ความทันสมัยของนวัตกรรม ความไวของโลกไร้สาย สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ช่วยพัฒนาจิตใจมนุษย์ให้ดีขึ้นได้ โลกเราจึงยังเต็มไปด้วยมนุษย์ที่ เห็นแก่ตัว ร้ายกาจ อย่าง “มาดามนวล”

ภณ ณิชา

ภณ ณิชา
  

        “ภาวินี” เห็นสภาพของ “ศรีกานดา” ก็แทบช็อครีบพา “ศรีกานดา” ไปโรงพยาบาลทันที “ศรีกานดา” ใช้แรงเฮือกสุดท้ายที่มีอยู่เอ่ยทั้งน้ำตากับ “ภาวินี” ว่าอย่าทิ้งหลานและฝากขอโทษพ่อแทนเธอด้วย นี่คือสิ่งที่ “ศรีกานดา” ขอไว้ก่อนที่เธอจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังจากร้องไห้อย่างหนักจนตั้งสติได้แล้ว “ภาวินี” จึงตัดสินใจไปงานเลี้ยงของ “มาดามนวล” เพื่อจะประกาศให้โลกรู้ว่าดอกไม้เหล็กแห่งปีที่ใครๆ ต่างชื่นชม แท้จริงแล้วนางก็เป็นดอกไม้พิษ จิตใจคับแคบอำมหิต หญิงต่างวัยสองคนเผชิญหน้ากัน “ภาวินี” จ้อง “มาดามนวล” ด้วยดวงตาโกรธเกลียด ส่วน “มาดามนวล” ก็มอง เด็กเมื่อวานซืน อย่าง “ภาวินี” ด้วยสายตาดูแคลนชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร แล้ว “มาดามนวล” ก็เอ่ยขึ้นด้วยความเลือดเย็นว่าอ่อนแอก็แพ้ไป ! คำพูดของ “มาดามนวล” ยิ่งสร้างความโกรธเกลียดให้แก่ “ภาวินี” เธอตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่านับจากนี้ เธอจะทำหน้าที่หยิบยื่นความพ่ายแพ้ให้แก่ชีวิตของ “มาดามนวล” ด้วยตัวเอง

 ภณ ณิชา

ภณ ณิชา

         หลังงานศพของ “ศรีกานดา” ผ่านพ้นไป “ภาวินี” บอกกับ “นพนัยน์” ว่า “ศรีกานดา” สั่งไว้ก่อนตายขอให้ “น้องนิค” อยู่ในความดูแลของ “ภาวินี” เท่านั้น ! แต่ “นพนัยน์” สัญญากับตัวเองว่าจะไม่มีวันยกลูกให้คนอื่น ที่สำคัญ “นพนัยน์” ไม่เชื่อว่าแม่เขาเป็นคนบงการเรื่องราวทั้งหมด “ภาวินี” รู้ว่าที่ “นพนัยน์” ไม่เคยรู้เลยว่าแม่ของเขาเกลียดลูกสะใภ้ต่ำต้อย เป็นเพราะฝีมือของ “มาดามนวล” ที่จัดฉากปิดหูปิดตาเขา และเธอนี่แหละที่จะขอทำหน้าที่เปิดหูเปิดตาเปิดสมองให้กับ “นพนัยน์” เอง “ภาวินี” ท้ากับ “นพนัยน์” ว่าให้จดทะเบียนสมรสกับเธอ เธอจะอยู่เป็น ลูกสะใภ้ต่ำต้อย ของ “มาดามนวล” อย่างที่พี่สาวเธอเคยเป็น และเธอขอเวลาแค่หกเดือน เพื่อทำให้ “นพนัยน์” เห็นว่า “มาดามนวล” ไม่ใช่เป็นคนดีเลิศเลออย่างที่เขาคิดมาทั้งชีวิต และเมื่อถึงวันนั้นเขาจะต้องทำหน้าที่พา “มาดามนวล” ไปกราบขอโทษที่หน้าเจดีย์เก็บกระดูกของ “ศรีกานดา” รวมทั้งเขาจะต้องยก “น้องนิค”

             ศึกแม่ผัวลูกสะใภ้ครั้งนี้ ใครจะวินใครจะพ่าย ต้องติดตามทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments