เรื่องย่อ “ไฟลวง”

เรื่องย่อ “ไฟลวง”

0

เรื่องย่อ “ไฟลวง”

สน บี พิม

           “นพรุจ บุญยกรณ์” (สน ยุกต์ ) เป็นลูกชายคนเดียวของ “นายแพทย์ประกอบ บุญยกรณ์” (ดู๋ สัญญา) ศัลยแพทย์มือหนึ่งของประเทศ และยังเป็นเจ้าของ โรงพยาบาลบุญยกรณ์โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง โดยบริหารด้วยหลักการ คิดถึงชีวิตคนก่อนค่ารักษาเสมอ ทำให้โรงพยาบาลบุญยกรณ์เป็นที่พึ่งตั้งแต่คนรวยที่สุดไปถึงคนจนที่สุด “นพรุจ” เป็นลูกชายที่ติดพ่อ เขาตามพ่อไปทุกที่ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาซึมซับ หัวใจที่มีแต่ความเมตตา ของพ่อ แต่เขาไม่ได้เลือกเป็นแพทย์อย่างพ่อ แต่กลับเลือกเรียนบริหาร เพื่อมาช่วยเสริมความมั่นคงให้โรงพยาบาล พ่อมีหน้าที่รักษาคน ส่วนเขามีหน้าที่รักษาโรงพยาบาลของพ่อ และขยายโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยมากขึ้นอย่างที่พ่อหวัง
 

สน บี พิม

สน บี พิม


            เมื่อ “พรวลัย” (บี น้ำทิพย์ ) พยาบาลสาว เข้ามาทำความใกล้ชิดกับ “นพรุจ” แม้ใครๆจะมองว่า “พรวลัย” เป็นผู้หญิงที่สวยทั้งหน้าตา และจิตใจ แต่ “นพรุจ” กลับคิดว่า “พรวลัย” เป็นผู้หญิงเจ้าเล่ห์ ไม่จริงใจ “นพรุจ” รู้ทันว่า “พรวลัย” เข้าหาเขาเพื่อผลประโยชน์ จึงไม่เคยใส่ใจผู้หญิงคนนี้ นั่นทำให้ “พรวลัย” รู้สึกเสียหน้า เพราะแม้ “พรวลัย” จะเป็นคนสวย แต่เธอมีปมในใจว่าชีวิตเธอเป็นเด็กกำพร้า ฐานะยากจน “พรวลัย” จึงคิดเสมอว่าคนอื่นต้องดูถูกเหยียดหยามเธอ
“พรวลัย” จึงหันไปพยายามเอาตัวเข้าไปใกล้ชิดกับ “นายแพทย์ประกอบ” แทน เพราะสามารถดูแลชีวิตเธอให้สบายและเธอยังได้หยาม “นพรุจ” กลับอีกด้วย และความใกล้ชิดและเสน่ห์ของ “พรวลัย” ทำให้ “นายแพทย์ประกอบ” เผลอไผลหลงรัก “พรวลัย” หมดหัวใจ จนถึงกลับยอมขอหย่ากับ ภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายสิบปี เพื่อแต่งงาน

สน บี พิม

สน บี พิม


              “นพรุจ” โกรธ “นายแพทย์ประกอบ” มากจนมีปากเสียงกันรุนแรง “นายแพทย์ประกอบ” ยอมรับผิดและขอร้องให้ “นพรุจ”เข้าใจความรักของเขากับ “พรวลัย” เขาหนีไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดคนเดียว โดยมี “กิตติ” (ฟลุค จิระ) ลูกพี่ลูกน้องรุ่นน้อง 2 ปีผ่านไป แม้ “นพรุจ” ใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดเงียบๆ แต่ความสามารถในด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดของ “นพรุจ” ทำให้บริษัทหรือองค์ใหญ่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนวันหนึ่ง “นพรุจ” มีกำหนดไปร่วมงานกับบริษัทต่างประเทศด้วยค่าตัวหลายล้าน แต่ “นพรุจ”กลับทิ้งเงินนั้นอย่างไม่แยแส เพื่อกลับกรุงเทพ เพราะทราบข่าวาว่า นายแพทย์ประกอบเสียชีวิตเพราะโรคหัวใจ “นพรุจ” มาร่วมงานศพ แต่ไม่เจอ “พรวลัย” และเล่าว่า “พรวลัย” ได้หุ้นส่วนโรงพยาบาลจาก”นายแพทย์ประกอบ” จนได้ขึ้นตำแหน่งเป็นประธานบอร์ดบริหาร และสั่งให้ “นิธาน” (อ้น สราวุธ) อดีตเลขาของ “นายแพทย์ประกอบ” มาเป็นผู้ช่วยดูแลงานบริหาร และยิ่งไปกว่านั้นทุกคนยังเชื่อว่าที่ “นายแพทย์ประกอบ” เสียชีวิตมาจากการรักษาที่ผิดพลาดของ “หยดเทียน “(พิม พิมประภา ) น้องสาวของ “พรวลัย”  ทำให้เธอไม่ยอมมางานศพของ”นายแพทย์ประกอบ” แต่ “กิต” ติที่ยังมีความเป็นกลาง และมีเหตุมีผล บอก “นพรุจ” ว่า “หยดเทียน” มีนิสัยต่างจาก “พรวลัย”!

สน บี พิม

สน บี พิม


            ไฟแค้นกำลังจะลุกโชนขึ้นเรื่องราวทั้งหมดจะจบลงเช่นไร ติดตามได้ในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments