“หมอเจี๊ยบ” โหมงานหนักจนป่วยเป็นโรคแพนิค ลั่นเตรียมลดงานหาเวลาอยู่กับครอบครัว

“หมอเจี๊ยบ” โหมงานหนักจนป่วยเป็นโรคแพนิค ลั่นเตรียมลดงานหาเวลาอยู่กับครอบครัว

0

“หมอเจี๊ยบ” โหมงานหนักจนป่วยเป็นโรคแพนิค ลั่นเตรียมลดงานหาเวลาอยู่กับครอบครัว

              เรียกว่าปีที่ผ่านมา “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” ทำงานอย่างหนัก จนเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจล่าสุดว่าตนเป็นโรคแพนิค หลังจากนี้ต้องจัดสรรเวลาใหม่ อยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น เพราะเงินหาได้ แต่เวลาหาไม่ได้แล้ว

เจี๊ยบ ลลนา

เจี๊ยบ ลลนา

             โดย “หมอเจี๊ยบ” เผยว่า ปีก่อนๆ เจี๊ยบทำงานหนักมาก ทั้งเป็นหมอด้วย ทำงานในวงการด้วย ไม่ได้ดูแลตัวเองกับครอบครัวเท่าที่ควร เราก็เริ่มรู้สึกว่าอายุเราเริ่มมากขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นในปีนี้เป้าหมายของเจี๊ยบคือทุ่มเทในการที่เราจะเริ่มใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการมากขึ้น คือเหมือนเมื่อก่อนที่อาจจะเป็นงาน งาน งานมาก่อนทุกอย่างเสมอ แต่ทุกวันนี้เจี๊ยบจัดเวลาไว้ให้กับที่บ้านเลย หรือว่ากิจกรรมที่ชอบทำ ไม่งั้นเรารู้สึกว่าใช้ชีวิตแบบเดี๋ยวรอเกษียณก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยทำสิ่งที่เราชอบ แต่ปีนี้เจี๊ยบจะไม่อยากรอคำนั้นแล้ว ที่ผ่านมาคุณพ่อป่วยด้วย เราก็รู้สึกว่าดีจังที่เราได้ดูแลเขา เพราะเมื่อก่อนบางทีคนที่บ้านป่วยเรายังไม่รู้เลย แต่ตอนนี้เรามีเวลาที่จะดูแลเขามากขึ้น เราก็ควรใช้เวลาที่มีอยู่ด้วยกันให้ดีที่สุด แต่ตอนนี้คุณพ่อแข็งแรงปกติแล้ว

เจี๊ยบ ลลนา

เจี๊ยบ ลลนา

             ส่วนเรื่องงานในวงการก็ยังรับอยู่ แต่อาจจะต้องดูมากขึ้นว่าอันนี้เรามีเวลามากพอรึป่าว ตอนนี้เจี๊ยบให้ความสำคัญกับเวลามาก เพราะเงินเราหาได้ แต่เวลาเราหาไม่ได้นะ เมื่อก่อนคนที่ทำงานจะเจอเจี๊ยบง่วงตลอดเวลา ไม่เคยเจอเจี๊ยบเวลาที่ไม่ง่วงหรือได้นอนเต็มอิ่มเลย และสุขภาพก็แย่ลงอย่างเห็นได้ชัด วันนึงที่เราเป็นหมอที่เคยรักษาคนไข้ มาเป็นเองและต้องวินิจฉัยตัวเองว่าเป็นแพนิค แต่เราไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จริงๆเจี๊ยบเป็นมาสักพักแล้วและเป็นมาเรื่อยๆ มันเป็นภาวะที่ทำให้เจี๊ยบไม่กล้าขึ้นเครื่องบินไปสักพักเลย แต่พอการดำน้ำเราชนะความกลัวตรงนั้นได้ มันก็เลยเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เราต้องกลับมาดูแลตัวเอง เพราะสาเหตุหลักๆคือพักผ่อนไม่เพียงพอ

เจี๊ยบ ลลนา

             ตอนนี้เรียกได้ว่าอยู่ในจุดที่คุมได้แล้ว ตอนนี้ก็มีใช้ยาในการช่วย ก็เป็นกำลังใจให้คนที่เจอภาวะแบบนี้เหมือนกัน และมันจะดีขึ้นแน่นอนแค่ดูแลร่างกายดีๆ อย่าปล่อยปะละเลยก็พอ

เจี๊ยบ ลลนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจี๊ยบ ลลนา” แจงชัด หลังชาวเน็ตคอมเมนต์ดราม่า หวนกลับมาทำรายการคู่ “เชียร์” 

ซึ้งใจน้ำตาคลอ “หมอเจี๊ยบ ลลนา” ได้รับสิ่งนี้ตอบแทนจากคนไข้โรคหัวใจ

“หมอเจี๊ยบ-ซิลวี่-มิ้น มิณฑิตา” ร่วมตอกย้ำจุดยืนสนับสนุนความรักในทุกรูปแบบ

“หมอเจี๊ยบ” โหมงานหนักจนป่วยเป็นโรคแพนิค ลั่นเตรียมลดงานหาเวลาอยู่กับครอบครัว

รักแกเสมอและตลอดไป! “หมอเจี๊ยบ” โพสต์อาลัยถึง “หมอกระต่าย” เพื่อนรัก

5 คุณหมอดาราสร้างสีสันและดราม่าในวงการ 

“หมอเจี๊ยบ” ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. ชัยภูมิ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments