“ทนายตุ๋ย” ชี้ “ปอ โรเบิร์ต”  สารภาพส่งผลดีต่อ “แซน-กระติก” 

“ทนายตุ๋ย” ชี้ “ปอ โรเบิร์ต”  สารภาพส่งผลดีต่อ “แซน-กระติก” 

0

“ทนายตุ๋ย” ชี้ “ปอ โรเบิร์ต”  สารภาพส่งผลดีต่อ “แซน-กระติก” 

         จากกรณีศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดพร้อมคู่ความในคดี “แตงโม นิดา”  นักแสดงสาว พลัดตกเรือเสียชีวิต ซึ่งจำเลยทั้งหก รวมทั้ง “นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน”  มารดาของนักแสดงสาว เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทีมทนาย บอกว่า มีพยานหลักฐานใหม่เป็นกล้องหน้ารถของดาราสาวแตงโม มาแถลงต่อศาล และเตรียมยื่นศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับอัยการ ฟ้องคดีใหม่อีกครั้ง

อ่านต่อ:“พรศักดิ์” ทนาย “แซน วิศาพัช” ตกเป็นจำเลยในคดีเปิดคลิป “บัง

แม่ภนิดา

แซน วิศาพัช

        “นายชัยวัฒน์ โลมากุล”  ที่ปรึกษากฎหมายของ นางภนิดา เปิดเผยว่า ระหว่างที่มีการนัดตรวจความพร้อมพยานหลักฐานเพื่อนำสืบในคดี ปรากฏว่า “นายตนุภัทร” หรือ “ปอ เลิศทวีวิทย์” และ “นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์”  จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีนี้ ได้แถลงเปลี่ยนแปลงคำให้การในชั้นศาล โดยจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพทุกข้อหา

      ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เป็นคดีใหม่ ในความผิดฐานร่วมกันประมาท  

แซน วิศาพัช

กระติก อิจศรินทร์

       ทั้งนี้ “นายตนุภัทร หรือ ปอ”  ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ,ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ,ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

       ส่วน “นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต”  ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย,ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

       จากกรณีที่ “ปอ-โรเบิร์ต” รับสารภาพ แม่แตงโม” กลับลำ ยื่นหลักฐานใหม่ ขอเป็นโจทย์ร่วม พร้อมขอยกเลิกสัญญา ทั้งที่รับเงินไปแล้ว มาพร้อมทีมทนายใหม่

       ด้าน “พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์” ทนายความของ “แซน วิศาพัช”  เผยว่า ผมมองว่า การรับสารภาพของปอ โรเบิร์ต  ไม่มีผลต่อรูปคดีเพราะเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะรับสารภาพ กระบวนการของศาลมีจำเลยรับสารภาพกับปฏิเสธศาลต้องสั่งให้อัยการแยกฟ้อง

 แต่ในผลคดีที่จะกระทบกับคนที่ปฏิเสธผมมองว่าไม่มี “ปอ โรเบิร์ต” รับสารภาพแล้วผมเชื่อว่าเขาคงคิดวิเคราะห์แล้ว ว่าการรับสารภาพของเขา อาจจะไปมองในเชิงการที่จะได้ไม่ต้องมาขึ้นศาลบ่อยๆและในเรื่องของการทำธุรกิจ อันนี้ในส่วนของเขาผมมองไปแบบนั้น

ปอ ตนุภัทร

      ในกรณีของ” ปอ โรเบิร์ต”   “กระติก แซน” ก็เหมือนเป็นผู้ต้องหาร่วมกันไหมแต่เราไม่ได้เรียกว่าข้อหาร่วมกันแต่เราเรียกว่าต่างคนต่างมีส่วนประมาทอยู่ในเรือลำเดียวกัน

      อัยการก็บอกว่ามีส่วนประมาทในแต่ละส่วน จะส่งผลต่อลูกความอย่างไหร่ อย่างกระติก แซน สำหรับผมว่าเป็นผลดี เพราะเมื่อในเรือมีคนถูกฟ้อง 5 คนรับสารภาพ 2 คนว่าเป็นคนประมาทให้ผู้อื่นเสียชีวิต เท่ากับว่าข้อเท็จจริงมันยุติไปเลยมันผลการประมาทเพราะเขารับ จากสถานะของการเป็นเจ้าของเรือผู้ควบคลุมเรือ ในส่วนจำเลยเป็นผู้โดยสารไป มันยิ่งเน้นย้ำไปว่าแซนกับกระติกเป็นผู้โดยสารบนเรือ ไม่มีพฤติกรรมอะไรที่จะทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 

       “นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน” เผยว่า  “รู้สึกดีใจและพอใจที่รับสารภาพ ไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพเพราะเป็นลูกมาปีหนึ่งแล้ว เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้ว ที่รับสารภาพเพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม”

 

#แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลทรัพย์สินทางปัญญามีคำสั่งยกฟ้องกรณี “แซน วิศาพัช” ตกเป็นจำเลยกรณีจำหน่ายนกแก้วมาคอว์

สรุปประเด็น “แซน วิศาพัช” วันนี้ด้าน “ทนายตุ๋ย” เผย “ช้าง” เคยพูด “ผมจะขอดูแลคุณแม่มันผิดด้วยเหรอ”

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

รีวิวพลีชีพ “กระติก อิจศรินทร์” ฉันเคยร่างพัง

จบคดีหมิ่น “หมอของขวัญ” ขอโทษ “กระติก” พร้อมจ่ายค่าชดเชยความเสียหาย

“กระติก อิจศรินทร์” ไกล่เกลี่ยคดีฟ้องหมิ่น “หมอของขวัญ” ไม่สำเร็จ

ศาลสั่งปรับ “จิน ธรรมวัฒนะ” 10,000 บาทคดีหมิ่น “แซน-กระติก”ชดใช้จำเลยคนละ 50,000

Comments