แชร์สนั่นคลิปไวรัล  5 ทัศนคติเพื่อวัยรุ่นฟันน้ำนมจาก “เปเปอร์เพลน” 

แชร์สนั่นคลิปไวรัล  5 ทัศนคติเพื่อวัยรุ่นฟันน้ำนมจาก “เปเปอร์เพลน” 

0

แชร์สนั่นคลิปไวรัล  5 ทัศนคติเพื่อวัยรุ่นฟันน้ำนมจาก “เปเปอร์เพลน” 
      “ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ” หนึ่งในสมาชิกเปเปอร์เพลน ปล่อยคลิปในติ๊กต๊อกจนกลายเป็นไวรัลประกาศทัศนคติที่ดีแก่เด็กๆ ว่า ผมรู้สึกว่าไม่ได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ แต่มันน่าจะเปรียบเทียบได้ดี วันหนึ่งที่ซุปเปอร์ฮีโร่มีพลัง อะไรขึ้นมาเค้าจะมีภารกิจที่จะต้องทำ กู้โลกไปต่อสู้กับปีศาจร้าย
 
อ่านต่อ: “นิค วิเชียร์” เล่ากว่าจะมาเป็นวันนี้ ของ “Paper Planes” 

 

เปเปอร์เพลน

เปเปอร์เพลน

       “แต่ว่าในระหว่างทางนั้นพลังของเขา มันมีผลเสียอยู่ อย่างเช่นการทำบ้านเมืองพังการทำอะไรที่ เราไม่สามารถควบคุมได้การที่ อยู่ดีๆวันนึงผมมาเป็นหัวหน้าแก๊งค์ เวลาเด็กๆเค้าชอบเรา บางเรื่อง เด็กๆซึมซับไปได้เร็ว โดยที่เค้าไม่ได้ตัดสินที่เค้าไม่ได้วิเคราะห์”
        “อะไรที่มันสุ่มเสี่ยงอะไรที่มันไม่สามารถอธิบายได้  ณ ตอนนั้นเลย ผมจะเลี่ยงก่อน แต่อะไรที่อธิบายได้ก็จะอธิบายเลย อย่างเช่นการดื่มเหล้าเบียร์สูบบุหรี่อะไรต่างๆที่มันเด็กๆจะตัดสินไม่ได้ เพราะตอนเด็กๆผมก็คิดว่า ถ้าพี่คนนี้ทำมันต้องเท่ พี่คนนี้ทำได้มันก็ แล้วทำไมเราถึงจะทำไม่ได้”
       “ผมว่าสุดท้ายแล้วเด็กแค่ต้องรู้ว่าอันไหนเป็นข้อดีข้อเสียแล้ววันนึงเค้าจะรับมันไปเองถึงแม้มันจะเป็นข้อดีหรือข้อเสียให้ก็ตามแต่ที่สำคัญคือเค้าต้องรู้ว่ามันมีผลยังไงทั้งผลดีและผลเสียผมเลยคิดว่าอาจจะต้องคิดเรื่องนี้กันมากขึ้น เพราะว่าเด็กๆก็ติดตามกันเยอะ”
       ทั้งนี้มีผู้มาคอมเม้นต์ว่า ถ้า หัวหน้าแก๊งค์ ไม่ดีขึ้นมานี่ แย่ เลยนะความทรงจำของเยาวชนอีก 15-20-30ปี ข้างหน้า ในรุ่นนี้สำคัญมากๆ  เขาจะกลับมาเล่าเรื่องนี้อีกครั้ง
      เวลานี้เขายังแยกแยะไม่ได้  ถ้าได้ แนวคิดประมาณนี้ เด็กจะซึมซับอะไรดีๆได้อีกมากเลย .... #ทรงอย่างแบด
       ทั้งนี้ยังมีคลิปอื่นๆที่ “ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ” หนึ่งในสมาชิกเปเปอร์เพลน แสดงทัศนะ 5 ข้อคือ
1.อยากให้เด็กๆเห็นมุมมองการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี
2.การเลือกตัดสินใจที่จะเอาเราเป็นแบบอย่างที่ดี 
3.อยากให้เด็กๆมองเห็นถึงข้อดีข้อเสียให้ดีก่อนที่จะทำเป็นแบบอย่าง
4.การใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่ในรูปแบบการอยู่ร่วมกันให้เป็น
5.สำหรับเด็กๆที่มีความฝันมีแพสชั่นก็ตั้งใจทำมัน สนุกให้เต็มที่ เรียนรู้ระหว่างทางไปเรื่อยๆ ผิดถูกไม่เป็นไร ค่อยๆเรียนรู้ไป ที่สำคัญคือสนุกไปกับมัน

 

เปเปอร์เพลน

เปเปอร์เพลน

        และ 4 สิ่งสำคัญที่เขาโพสต์บอกเด็กคือ
-สิ่งสำคัญคือเราต้องสนุกไปกับมัน รักมันเหมือนเป็นสิ่งที่เราตื่นมาแล้วรู้สึกว่า โอเคเรารู้สึกดีกับมัน ผมว่ามันจะทำให้เด็กๆ ทำสิ่งนี้ได้นาน
-สำหรับคนที่ไม่มีความฝัน ผมว่าไม่ใช่เรื่องผิด บางทีเขาอาจจะไม่ได้อยากมีความฝันที่ไกล บางทีเขาอาจจะรักในความสบายใจหรือสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ชีวิตที่มันเรียบง่าย
-ผมไม่แน่ใจว่ามันถูกไหม แต่ผมรู้สึกว่าก็ไม่ผิด เพราะเราโตมากับคำว่า ทุกคนต้องหาฝันของตัวเอง ทุกคนต้องไปเป็นสิ่งนั้น… ไปเป็นดาว บางคนอาจจะไม่ได้อยากเป็นดาว บางคนอาจอยากเป็นแค่ใบไม้ปลิวตามลม 
-ผมรู้สึกว่าใช้ชีวิตให้มีความสุขอยู่ในรูปแบบของการอยู่ร่วมกัน แล้วก็พยายามเป็นคนที่ดีกับคนอื่น และก็ใจดีกับตัวเอง ผมว่าน่าจะดีที่สุดครับ

เปเปอร์เพลน

เปเปอร์เพลน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments