เรื่องย่อ “ใต้เงาตะวัน”

เรื่องย่อ “ใต้เงาตะวัน”

0

เรื่องย่อ “ใต้เงาตะวัน” 

หมาก โบว์

         ทุกครอบครัวย่อมมีแกะดำที่ผิดแผกแตกต่างจากคนในบ้าน สำหรับอาณาจักร เชิญอิสราชัย“กรณ์” (หมาก ปริญ) คือแกะดำตัวนั้น ด้วยความห่าม เลือดร้อนและขวางโลก “กรณ์” ถูก เกียรติ (นก ฉัตรชัย) พ่อแท้ๆ เฉดหัวไปเรียนเมืองนอกเพราะไม่สามารถควบคุมความเฮี้ยวของเขาไว้ได้ ผิดกับลูกไม้ใต้ต้นอย่าง “กานต์” (ตู่ ภพธร) ลูกชายคนโตที่เป็นสุภาพบุรุษ และคอยเชิดหน้าชูตาให้วงศ์ตระกูล แม้กระทั่งถูกส่งไปอยู่โรงเรียนประจำแล้ว “กรณ์” ก็ยังสร้างวีรกรรมด้วยการหนีเที่ยวจนถูกจับข้อหาเมายา จน “เกียรติ” แทบอยากจะตัดขาดจากลูกชายคนนี้ แต่ “ฉาย” มือขวาของ”เกียรติ” คอยประสานรอยร้าวระหว่างพ่อลูกไว้ “กรณ์” จึงมีโอกาสได้ใช้ชีวิตแหกคอกเพื่อทำตามฝันเพราะพ่อไม่คาดหวังอะไรจากคนเหลวแหลกอย่างเขาอีกต่อไป
 

หมาก โบว์


             “กรณ์” ถูกเรียกตัวกลับหลังจากใช้ชีวิตโลดโผนอยู่หลายปี วันที่ “ฉาย” และ “กรณ์” กลับมา “ปารีณา” หรือ “รีน่า” (โบว์ เมลดา) ลูกสาวของ “ฉาย” เดินทางไปรับพ่อที่สนามบินแต่กลับพบว่าพ่อเดินทางไปสะสางปัญหาที่ภูเก็ตก่อนหน้านั้นแล้ว “รีน่า” เลยต้องรับ “กรณ์” ไปส่งที่บ้านเพียงลำพัง “กรณ์” หมั่นไส้ที่เห็นคู่แข่งอย่าง “รีน่า” โตมาเป็นสาวสวยเพอร์เฟ็คท์จนทำให้ลูกเจ้านายอย่างเขายิ่งดูห่วยแตกในสายตาทุกคนในบ้าน “เกียรติ” ตั้งใจปราบพยศ “กรณ์” จึงสั่งให้ “กรณ์” มาเริ่มงานในระดับล่างสุด ผิดกับ “รีน่า” ที่ได้เส้นสายเข้าไปทำในตำแหน่งสำคัญ “กรณ์” หาว่า “รีน่า” ประจบประแจงเกียรติเพื่ออัพตัวเองมาเป็นสะใภ้คนโตของบ้านจน “รีน่า”โกรธจัดที่เขาคิดว่าเธอจะมาเกาะพวกเขากิน แล้วทั้งคู่ก็กลับมาเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน
 

หมาก โบว์


                “กานต์” เรียกตัว “กรณ์” ให้ไปช่วยงานที่ภูเก็ตทันที “กรณ์” เดินทางไปพบ “กานต์” ที่กำลังไปหาซื้อที่ดินเพื่อขยายกิจการท่าเรือขนส่งสินค้า “กานต์” ดูเคร่งเครียดไร้ชีวิตชีวา “กรณ์” รู้ดีว่า”กานต์” คงรับความกดดันจาก “เกียรติ” มามากจนทำให้เขาแทบไม่เป็นตัวของตัวเอง “กรณ์”สงสารเพราะรู้ดีว่า “กานต์” ต้องแบกภาระธุรกิจครอบครัวแทนเขาที่ไม่เอาไหน “กรณ์” รับปากว่าจะไม่ผลักภาระให้ “กานต์” อีกต่อไป “กรณ์” เจอ “ฉาย” ที่นั่นอีกครั้ง “ฉาย” ให้กำลังใจ “กรณ์” ที่กลับเข้าบ้านและยินดีที่จะรอดู “กรณ์” ในเป็นฐานะทายาทธุรกิจของเชิญอิสราชัยคนถัดไป

หมาก โบว์

หมาก โบว์


          เช้าวันต่อมาที่ต้องเริ่มงาน “ฉาย” กลายเป็นศพอยู่ในห้องพัก ทั้ง “กานต์” และ “กรณ์” ช็อกมากพยายามที่จะหาสาเหตุการตายของ “กานต์” สั่งให้ “กรณ์” ไปพาตัว “รีน่า” มาจากกรุงเทพฯ “กรณ์” ไม่กล้าบอกข่าวร้ายกับ “รีน่า” เพราะรู้ว่าเธอเป็นแก้วตาดวงใจของ “ฉาย” แต่ “รีน่า” ก็แอบสังหรณ์ใจเพราะ “ฉาย” มีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว เมื่อ “รีน่า” มาถึงภูเก็ต “กานต์” เป็นที่ยึดเหนี่ยวเดียวที่สามารถปลอบขวัญ “รีน่า” ได้ในขณะนั้น ผลชันสูตรจากตำรวจพบว่า “ฉาย”ฆ่าตัวตายด้วยการใส่สารหนูเข้าไปในยาที่ต้องทานเป็นประจำ “รีน่า” เป็นคนเดียวที่ไม่เชื่อว่าพ่อจะฆ่าตัวตาย “กานต์” และ “เกียรติ” ค้นพบว่า “ฉาย” แอบทุจริตยักยอกเงินบริษัทไปเป็นจำนวนรวมกว่า 90 ล้านบาท “รีน่า” ไม่เชื่อว่าพ่อเธอจะหักหลังบริษัทได้ลง แม้ “เกียรติ” จะค้นพบสมุดบัญชีของ “ฉาย” เป็นหลักฐาน แต่ “รีน่า” ก็เชื่อมั่นในตัวของพ่อเธอเกินกว่าจะยอมให้ “ฉาย” ถูกตราหน้าว่าเป็นคนโกง!!
 

หมาก โบว์

หมาก โบว์


              “รีน่า” ยังพยายามที่จะรื้อฟื้นคดีของพ่อขึ้นมาถึงขนาดเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อสืบหาว่า “ฉาย” ยักยอกเงินจริงหรือไม่ “กรณ์” ตามไปด้วยความเป็นห่วงสุดท้าย “กรณ์” และ “รีน่า” จับมือกันหาหลักฐานถึงสาเหตุการตายของ”ฉาย” ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ระหว่างการค้นหาความจริง ความสัมพันธ์ของ “กรณ์” และ “รีน่า” ก่อเกิดเป็นความรัก แต่บทสรุปสุดท้าย จะดำเนินไปอย่างไร ต้องติดตามชม ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30-22.00 น.ช่อง 3 ดูทีวีกด33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นาว-หมาก-โบว์-พิม” นำทีมละครครึ่งปีแรก เปิดมายังปังลงจอจะเป็นลม

ส่งท้าย “ใต้เงาตะวัน” น่าเสียดายเรตติ้ง! “หมาก-โบว์” จับคู่เคมีสาธารณะทำดีที่สุดแล้ว

เปิดเรตติ้งละครหลังข่าว “กล้า ผาเหล็ก-ใต้เงาตะวัน-รักนี้ต้องเจียระไน” ขุ่นพระช่วยเป็นแบบนี้แล้ว!?

เปิดเรตติ้งละครหลังข่าว “กล้า ผาเหล็ก” บู๊ครองแชมป์ “ใต้เงาตะวัน” ใจหาย  “รักนี้ต้องเจียระไน” พุ่ง

เปิดเรตติ้งละครหลังข่าว “กล้าผาเหล็ก-ใต้เงาตะวัน-รักนี้ต้องเจียระไน” กระจุ๋มกระจิ๋มน่ารัก

อยากจะกรี๊ด! “หมาก-โบว์-เบสท์-ไมค์-มุกดา” น่าเสียดายละครผิดคาด

มาแล้วเรตติ้งสุดเข้มข้นละครหลังข่าว “กล้า ผาเหล็ก-ใต้เงาตะวัน-รักนี้ต้องเจียระไน” เป็นแบบนี้แล้ว!?

Comments