“โบกี้ไลอ้อน” ตอบแล้วหลังมีดราม่าพากย์เสียง “แอเรียล”

“โบกี้ไลอ้อน” ตอบแล้วหลังมีดราม่าพากย์เสียง “แอเรียล”

0

“โบกี้ไลอ้อน” ตอบแล้วหลังมีดราม่าพากย์เสียง “แอเรียล”

      หลังจากที่นักร้องสาวเสียงดี “โบกี้ไลอ้อน” ออกมาเฉลยว่าตนเป็นคนพากย์เสียงของ “แอเรียล” ในหนัง The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย งานนี้หลังจากที่แฟนๆ ได้ทราบก็มีทั้งสนับสนุน รวมไปถึงบางคนก็ออกมาดราม่าว่าไม่เหมาะ ล่าสุด “โบกี้ไลอ้อน” ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ถึงเรื่องนี้ว่า

อ่านต่อ:“โบกี้ไลอ้อน” วอนให้เกียรตินักดนตรีอย่างพวกเรา ใจหายทุกครั้ง 

โบกี้ ไลอ้อน

โบกี้ ไลอ้อน

      หลังจากที่รู้ตอนนั้นหนูร้องไห้เลย ร้องไห้ตั้งแต่แคสแล้ว เพราะหนูเติบโตมากับสิ่งนี้ หนูเชื่อว่าหลายคนก็โตมากับสิ่งนี้ โบชอบตั้งแต่เด็กๆ โบจำบทได้ ตอนที่รู้ว่าต้องไปแคส ไม่ได้คิดว่าจะได้บทนี้ เพราะเราเป็นแฟนดิสนีย์ ก็อยากให้ทุกคนได้บทตามที่เหมาะสม ต่อให้ได้หรือไม่ได้ แต่คนนั้นถ้าเหมาะสม โบก็ดีใจ เพราะโบเองก็รู้ว่าตัวเองเสียงแหบ

       เราก็ถามทีมงานเขาว่า จริงเหรอ เรารู้ตัว เราเสียงแมนกว่าเจ้าหญิง ทางนั้นเขาบอกทางนั้นเลือกมาแล้ว เขาคิดมาแล้ว โบไม่ทราบว่ามีใครมาแคสบ้าง รู้แค่ตอนตัวเองไปแคส ซึ่งตอนนั้นเราก็ถามว่า เราจริงเหรอ เราเหมาะสมจริงใช่ไหม เราไม่ได้อยากได้โอกาสโดยที่เราไม่สน ทางนั้นก็เปิด หลายอย่างได้รับการยอมรับ อาจไม่เหมือนกับตอนเด็ก แต่ด้วยยุคสมัย เชื่อว่าดิสนีย์ต้องการสื่อแบบนี้ ให้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ที่ยังมีความเป็นดิสนีย์ 

โบกี้ ไลอ้อน

โบกี้ ไลอ้อน

        จริงๆ เราก็กังวนว่าเราไม่เคยพากย์มาก่อนเลย การทำงานจะเป็นแบบไหน แต่เขาบอกว่าไม่ต้องกังวล เพราะว่าในบทพากย์ หรือที่เขาคัดมา มันรวมทั้งหมดแล้ว ทั้งการแคส การท่องบท ไม่สามารถเอากลับบ้านไปซ้อมได้ มี 20 กว่าเพลง ทุกเพลงไม่สามารถเอากลับไปที่บ้านได้ เอาให้เราแกะหน้างาน 20-30 นาที พอเราแกะได้ก็เข้าไปอัด โดยที่เป็นตัวเราเองก่อน รวมถึงบทพูดด้วย เราก็กังวลว่าจะทำได้ไหม เรากราบอาชีพนักพากย์ เขาเก่งกันมากๆ งานมันจะละเอียด หูซ้ายฟังเสียงของต่างประเทศ หูขวาเราต้องฟังเสียงของเราเอง ตาเราก็ต้องข้องดูตัวภาพ เราต้องแยกประสาท และไม่มีใครมาไกด์ว่าเราต้องใช้น้ำเสียงยังไง เป็นโบกี้ในเวอร์ชั่นเจ้าหญิง ถามว่าโบเหมาะกับบทแอเรียลไหม โบไม่มีความคิดเห็น แค่คิดว่าเรามีสิทธิเหรอ เราถึงถามเขาว่าเราเหมาะจริงๆเหรอ เราตั้งใจและบ้าอยู่แล้ว รู้สึกอยากตื่นมาทำงาน 

โบกี้ ไลอ้อน

โบกี้ ไลอ้อน

       เรื่องแย่งงาน เราไม่เคยคิดถึงประเด็นนี้ แต่เราพอเข้าใจว่าเราไม่ได้เป็นมืออาชีพ แล้วดันได้รับงานใหญ่ แต่จริงๆเราระมัดระวังมากๆ ก็อยากให้รอดู สามารถวิจารณ์ได้ เพราะเรื่องนี้มันก็คือตำนาน เพราะเรายังคิดเลยว่าเป็นเราจริงเหรอ เรารู้สึกถึงความหลากหลาย เหมือนผ่านการคิดมาหลายชั้น กับดราม่าตอนแรกจะไม่เสียใจ แต่ได้อ่านทุกอย่าง เราเข้าใจเสียงอาจไม่เหมาะ แต่อยากให้ลองดูก่อน แต่เรากับพี่ว่านเราไม่ได้คนดัง เราผ่านมาหลายอย่าง กว่าจะมาเป็นตรงนี้ เราก็สะสมตรงนี้เป็น 10 ปี เราไม่เคยหวังว่าจะดังจากสิ่งนี้ แต่เราตั้งใจจริงๆ เราไม่ได้ว่ามีเงินแล้วเราจะทำ ก็ งงๆ กับดราม่า มันไม่ง่ายนะที่โดนดึงมาทำตรงนี้ กว่าเราจะภูมิใจในจุดนี้เราผ่านอะไรมาเยอะ คุณไม่รู้ว่าเราเจออะไรมาบ้าง เราล้มโชคชะตาไม่เคยช่วยเรา มีแต่เราสาระแนลุกขึ้นมาเอง พูดไปก็จะร้องไห้ เราก็ไม่อยากมาอ้าง แต่ในวงการดนตรีเราวินาศสันตะโรมาเยอะแล้ว บางอย่างมันเป็นสิ่งที่ดีเราก็อยากยินดี แต่บางอย่างที่เห้นต่างเราขอน้อมรับไว้ทุกอย่าง ก็ขอให้ทุกคนเปิดใจ 

       คอมเมนต์บอกว่าเสียงแหบ ก็จี๊ดแล้วนะ เจ็บคออยู่ ตอนที่สัมภาษณ์กับดิสนีย์ เราเสียงแหบมาก ก็ไม่รู้จะร้องทางไหน คนก็เลยว่าไม่เหมาะสม ปิดเลย ก็ไม่รู้ว่าจะให้ใครคาดหวังเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากแชร์! “โบกี้ ไลอ้อน” สูญเสียความมั่นใจ ไม่ค่อยชอบตัวเอง แฟนๆส่งกำลังใจ

“โบกี้ ไลอ้อน” อยากหน้ารอดไม่ต้องแต่งรูป แต่เสพติดความเพอร์เฟกต์

แล้วยังไงต่อ! “โบกี้ ไลอ้อน” พัสดุไม่มาส่งโทรถามไปรษณีย์ คำตอบที่ได้ไม่เหมือนกันสักวัน 

ผู้มาก่อนกาล “โบกี้ไลอ้อน” แต่งเต็มไปงานนวราตรี แต่ไปผิดวันงานมีเดือนหน้า

“โบกี้ ไลอ้อน” เล่าโรคจิตเวชรุมเร้า เคยคิดสั้นถึงขั้นอยากดีไซน์การตายด้วยตัวเอง

“โบกี้ ไลอ้อน” ตอบแล้วหลังเจอคอมเมนต์เรื่องพากย์เสียง

“โบกี้ไลอ้อน” ตอบแล้วหลังมีดราม่าพากย์เสียง “แอเรียล”

Comments