เรื่องย่อ “วงศาคณาญาติ”

เรื่องย่อ “วงศาคณาญาติ”

0

เรื่องย่อ “วงศาคณาญาติ”

 โม บลู

              “คุณปู่เรือง” (สุประวัติ ปัทมสูต) เสียชีวิตจากอาการโรคหัวใจกำเริบจนเกิดอุบัติเหตุตกบันได ทำให้ “คุณหญิงย่าสายสวาท” (นีรนุช ปัทมสูต) ผู้เป็นภรรยา กลายเป็นผู้กุมอำนาจ ธุรกิจการศึกษาระดับหมื่นล้านของตระกูล ปาณบดี ที่มีทั้งโรงเรียนเตรียมอนุบาล , โรงเรียนประถม , โรงเรียนมัธยม และมหาวิทยาลัย โดยคุณปู่มีปณิธานว่า “การศึกษาตั้งแต่อนุบาลจนถึงระดับมหาวิทยาลัยมีความสำคัญเท่าๆกัน เด็กจะเติบโตเป็นอย่างไร ไม่ได้อยู่ที่ครอบครัว แต่อยู่ที่การศึกษาตั้งแต่ระดับต่ำสุดไปจนถึงสูงสุด ที่จะปั้นคนให้ออกมาสวยงามหรือบูดเบี้ยว”

โม บลู

โม บลู


          ตระกูลปาณบดีมีลูกทั้ง 4 คนช่วยกันดูแลกันอย่างสามัคคี ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งให้สังคมเห็น จนคนชื่นชมคุณหญิงย่าว่าเลี้ยงลูกมาดีและช่างโชคดีที่มีครอบครัวที่รักกันเหนียวแน่นเช่นนี้ โดยไม่มีใครรู้ว่าต่อหน้าสังคมและลับหลังสังคมนั้นต่างกันเหมือนสวรรค์กับนรก! เมื่อคุณปู่เสียและได้ทำพินัยกรรมไว้ โดยพินัยกรรมได้ถูกส่งไปยังอีเมลของลูกแต่ละคน ระบุข้อตกลงที่ลูกหลานในตระกูลทุกคนต้องทำตาม ถ้าไม่ทำ ทุกคนจะต้องถูกยึดอำนาจทางธุรกิจของตระกูล และถูกไล่ออกจากตระกูล และหลังจากที่ทุกคนได้อ่านอีเมล์พินัยกรรม ต่างอุทานเหมือนกัน WHAT THE FU*K !!!
 

โม บลู

โม บลู

              “พงศ์” (ดอม เหตระกูล ) ลูกชายคนเดียวของคุณหญิงย่า ผู้ซึ่งถูกวางอนาคตคือผู้สืบทอดตระกูล ถูกระบุข้อตกลงในการได้มรดกคือเรื่องการแต่งงาน ของลูกชายและลูกสาวของ “พงศ์” ว่าจะต้องแต่งงานกับญาติพี่น้องในตระกูลเท่านั้น!! โดย “พริม” หรือ “พามิลา” (โม มนชนก) ลูกสาวคนโตของ “พงศ์” และ “ลักขณา” (ตุ๊ก ชนกวนันท์ ) ต้องแต่งงานกับ “โจ้” (สายลับ เหมวิช ) ลูกชายคนโตของ “ป้าใหญ่” (ต๊งเหน่ง รัดเกล้า) ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่น้องกับเธอ แต่ทันทีที “พริม” รู้เรื่องและกลับมาจากอังกฤษ เธอก็ประกาศกับทุกคนในครอบครัวว่าไม่สามารถแต่งงานกับ”โจ้” ได้ เพราะเธอแต่งงานกับ “อารัณย์” (บลู พงศ์ทิวัตถ์) แฟนเธอที่คบกันตั้งแต่อยู่ที่อังกฤษ “พงศ์” โกรธ “พริม” มากที่แต่งงานโดยไม่ยอมบอกใคร “พงศ์”บังคับให้ “พริม” หย่ากับ “อารัณย์” และแต่งงานกับ “โจ้” เพราะไม่อยากที่จะเสียอำนาจในการเป็นผู้บริหารฝ่ายมหาวิทยาลัยของตระกูล
 

โม บลู



              บทสรุปความป่วนของวงศาคณาญาติ ตระกูลนี้จะจบลงเช่นไร ห้ามพลาดความฮาปนน้ำตา ในละครจิกกัดตีแผ่สถาบันครอบครัว “วงศาคณาญาติ” ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น. (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments