เรื่องย่อ “ฤทัยบดี”

เรื่องย่อ “ฤทัยบดี”

0

เรื่องย่อ “ฤทัยบดี”

โดนัท กานต์

              ราชสำนักเชียงสานครกำลังระส่ำระส่าย ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล อีกทั้ง “เจ้าหลวงมิ่งหล้า” (พลรัตน์ รอดรักษา) เกิดประชวรโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งในคืนแรม 15 ค่ำ ได้มีหญิงสาวบริสุทธิ์เสียชีวิตลงถึง 5 ศพ

โดนัท กานต์

โดนัท กานต์

            ขณะเดียวกันที่เฮือนปัน เมื่อ “ปิ่นแก้วบดี” (ปาณิสรา ประถมปัทมะ) ภรรยาของ คุณพระคำปัน (ฉัตรวัต รัตนวงศ์) ได้ให้กำเนิดบุตรสาว ที่มีนามว่า “ช่อเอื้อง” (กานต์ ณัฐชา) แต่การถือกำเนิดของ “ช่อเอื้อง” นั้น ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เพราะเด็กน้อยมีพลังวิเศษ “ช่อเอื้อง” ถูกใส่ความว่าเป็นกาลกิณี เฮือนปันถูกผู้ไม่หวังดีบุกเข้ามาฆ่าล้างตระกูล “คุณพระคำปัน” จึงใช้มนตร์พรางตา เพื่อบดบังลูกทั้งสอง คือ “จันผา” (บลิว ณัฐพล) และ “ช่อเอื้อง” แต่จู่ๆ ร่างของ “ช่อเอื้อง” ก็หายไปโดยไม่มีใครพบเจอเธออีกเลย

โดนัท กานต์

               ด้วยเหตุแห่งฟ้าลิขิตนั้น ประตูมิติได้นำพา “ช่อเอื้อง” เดินทางข้ามเวลามายังยุคปัจจุบัน “ดวงใจ” (ธิติยา นพพงษากิจ) ได้พบ “ช่อเอื้อง” อยู่ที่วัด จึงนำมาอุปการะไว้ในฐานะลูกสาวอีกคน และตั้งชื่อว่า “ปานฤทัย” เมื่อ “ปานฤทัย” เติบโตขึ้น เธอก็ค้นพบว่าตัวเองมีพลังวิเศษ ที่สามารถบังคับให้สิ่งของเคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องใช้มือ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ “ปานฤทัย” ต้องกลับมายังเชียงสานครอีกครั้ง และได้พบกับ” คุณพระสิงห์คำ” (โดนัท ภัทร) ชายหนุ่มรูปงาม เสือ หรือ จันผา พี่ชายที่พลัดพราก และ “ชุม” (ปุณณฤกษ์ อาศัยป่า) ชายหนุ่มลึกลับที่อยากได้พลังจิตของเธอ รวมถึง “ผีป่อ” (วงศพัทธ์ ปานเสน) ที่มุ่งหมายที่จะเอาชีวิตของเธอให้ได้

โดนัท กานต์

          “ปานฤทัย” จะต้องผจญกับเรื่องราวมากมายระหว่างอยู่ที่เชียงสานคร ทั้งโดนลอบทำร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด และสงครามชิงอำนาจระหว่าง” เจ้าฟ้ารุ่ง” (โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์) กับ “เจ้าฟ้าลั่น  รัชทายาทแห่งนครเชียงสา แต่ที่สำคัญ”ปานฤทัย” ยังต้องสืบหาความจริงว่า เมื่อ 18 ปีที่แล้ว เกิดอะไรขึ้นกับ “เฮือนปัน” และครอบครัวของเธอ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันต่อได้ในออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน! เรตติ้ง “ฤทัยบดี” ตอนจบ “กานต์-โดนัท” เคมีเริ่ดเรื่องที่สองต้องมาแล้ว

เปิดเรตติ้งละครหลังข่าว “มาตาลดา” พุ่งแต่พ่าย “ฤทัยบดี”! “ต้นร้ายปลายรัก” ลาจอทำดีที่สุดแล้ว

เปิดเรตติ้ง “มาตาลดา” ไล่บี้! “ฤทัยบดี” วนอยู่ในอ่างแต่แชมป์

“ฤทัยบดี” มันดีต่อใจ “โดนัท-แม่หญิงกานต์”  จับคู่เคมีใช่

เอาใจช่วยละครหลังข่าว “หมอหลวง-ต้นร้ายปลายรัก-ฤทัยบดี” เรตติ้งวนอยู่ในอ่าง

รู้หรือยัง! คืนนี้งดละครหลังข่าว “ฤทัยบดี”

เตรียมน้ำมาดับไฟร้อน! รีโมทไหม้ศึกละครหลังข่าว ทุบได้ทุบ

Comments